Ford Việt Nam lần đầu bán hơn 20.000 xe/năm

Ford Việt Nam vừa kết thúc năm 2015 với kỷ lục 20.740 xe bán ra, trong đó có tháng cuối năm lần đầu vượt mốc 2.600 chiếc. 

Theo báo cáo bán hàng mà Ford Việt Nam vừa công bố, liên doanh Mỹ đã bán được 2.634 xe trong tháng 12, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đẩy lượng tiêu thụ cả năm 2015 lên con số kỷ lục 20.740 xe, tăng 48% so với năm ngoái.

“Kết quả doanh số đột phá của năm 2015 không chỉ thể hiện được tinh thần lao động, nỗ lực không ngừng của tập thể Ford Việt Nam, mà còn cho thấy sự yêu mến của khách hàng Việt dành cho các dòng xe Ford trong năm vừa qua. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm qua cũng là một kết quả đáng khích lệ của Ford tại trị trường ASEAN,” ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Đóng góp lớn nhất vào thành tích trên là mẫu bán tải Ranger. Tháng 12 chứng kiến tháng thứ 3 liên tiếp Ranger có lượng tiêu thụ trên 1.000 chiếc khi ghi nhận 1.374 xe bán ra, đẩy doanh số cả năm lên 8.685 chiếc, tiếp tục dẫn đầu phân khúc và rất có thể lần thứ hai bước lên vị trí xe bán chạy nhất tháng của VAMA.

Chiếc SUV compact thành thị EcoSport tiếp tục là một trong những dòng xe chủ lực của Ford. Với 422 xe EcoSport được bán trong tháng 12, góp phần vào tổng doanh số cộng dồn cả năm đạt 3.977 xe, tương đương mức tăng trưởng 145% so với toàn năm 2014.

Tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe thương mại, Ford Transit kết thúc năm 2015 với một kỷ lục doanh số tháng khác: đạt 640 xe bán ra trong tháng 12, tăng trưởng tới 102% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần cho tổng doanh số cộng dồn năm 2015 đạt 5.600 chiếc.

Năm 2016, Ford Việt Nam sẽ có hai sản phẩm mới và mang tính chiến lược là Focus Ecoboost 1.5L mới được lắp ráp tại Việt Nam và Everest hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong khi Focus sẽ tiếp tục phải đối mặt với những đối thủ mạnh như Toyota Altis, Mazda3 hay Kia K3 thì Everest đã bỏ Fortuner để lên tầm phân khúc cao hơn với mức giá gây sốc người tiêu dùng.  

Ngoài kết quả về bán hàng, liên doanh Mỹ còn có nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng như chiến dịch K0 Còi, K0 Cồn, đào tạo lái xe an toàn. Quan trọng nhất, Ford Việt Nam còn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước do Chủ tịch nước trao tặng nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển. Cũng tại cột mốc quan trọng này, Ford Việt Nam chào đón tân Tổng Giám Đốc người Việt đầu tiên trong lịch sử.

“2015 đã khép lại một năm nhiều cảm xúc và cột mốc ý nghĩa của Ford Việt Nam trên mọi phương diện: sản phẩm, kinh doanh, con người và hoạt động xã hội. Những nỗ lực và sự gắn bó bền bỉ của hãng tại thị trường Việt Nam qua hai mươi năm và xa hơn nữa, không ngoài mục đích gì hơn, là mang đến những sản phẩm chuẩn mực cho người tiêu dùng, xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh bền vững và vinh dự phát triển vì cộng đồng. Trong năm mới Bính Thân, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để tiến xa hơn, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao hơn, thân thiện với môi trường hơn, thông minh hơn và an toàn hơn – như tiêu chí của 4 trụ cột thương hiệu Ford đề ra”, ông Dũng khẳng định.

 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác