Ford Việt Nam dự kiến bán 29 nghìn xe năm 2016

 
Ford Việt Nam cho biết sẽ kết thúc năm 2016 với lượng tiêu thụ tăng khoảng 39% so với năm 2015, lần đầu tiên đạt mốc gần 29.000 xe bán ra.

Ford Việt Nam dự kiến bán 29 nghìn xe năm 2016 ảnh 1
 Chiếc Ford Explorer ra mắt tại Việt Nam ở VMS 2016.
Tính sau 11 tháng đầu năm, Ford Việt Nam (FVL) đã bán được 26.112 xe các loại, với trung bình hơn 2.500 xe mỗi tháng. Con số này tăng 39% so với cùng giai đoạn năm ngoái.

3 dòng xe bán chạy nhất của FVL từ đầu năm lần lượt là Ranger (12.658 chiếc), Transit (6.411 chiếc) và EcoSport (4.845 chiếc). Đáng kể nhất chiếc bán tải Ranger với mức tiêu thụ thường xuyên nằm trong nhóm 3 xe bán chạy nhất tháng của VAMA và đạt mức trung bình hơn 1.000 chiếc/tháng.

>> Cứ 2 xe bán tải bán ở Việt Nam có một chiếc Ranger

Ford Việt Nam dự kiến bán 29 nghìn xe năm 2016 ảnh 2
Ranger, EcoSport là những xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam.  
Năm 2016, FVL giới thiệu thêm mẫu xe mới Explorer tại Triển lãm ôtô Việt Nam vào tháng 10. Tuy là xe nhập khẩu nguyên chiếc và dự kiến doanh số bán không nhiều do lượng đặt hàng hạn chế và mức giá tới gần 2,2 tỷ đồng, Explorer có điểm nhấn là được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L. Đây là động cơ EcoBoost thứ ba FVL trang bị cho các xe bán tại Việt Nam, cùng với động cơ 1.0L trên xe Fiesta và động cơ 1.5L trên xe Focus.

Ford Việt Nam dự kiến bán 29 nghìn xe năm 2016 ảnh 3
 Chiếc Ford Ranger trong một hành trình thử xe.
Động cơ EcoBoost sử dụng kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để giúp tiết kiệm thêm 20% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải CO2 so với các động cơ có dung tích lớn hơn mà khôngảnh hưởng đến công suất. Những hiệu quả đạt được của động cơ EcoBoost được đánh giá cao hơn các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến khác. 

Trong năm 2016, FVL cũng tăng số lượng các đại lý uỷ quyền và trung tâm bảo dưỡng chính hãng lên con số 35, bao gồm cả các trung tâm kinh doanh xe Ford đã qua sử dụng.

Ford Việt Nam dự kiến bán 29 nghìn xe năm 2016 ảnh 4
 Ford Everest.
FVL cũng tiếp tục nỗ lực xây dựng văn hoá giao thông ở Việt Nam. Năm 2016, công ty đã gia tăng số người được đào tạo kỹ năng lái xe an toàn lên hơn 11.000 người. Chiến dịch tuyên truyền “K0 Còi” sau 4 năm triển khai được mở rộng thêm chiến dịch “K0 Cồn”. Chiến dịch “K0 Cồn” khép lại bằng cuộc thi sáng tác truyện tranh trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm bài dự thi chất lượng về nội dung, đẹp về hình thức và mang ý nghĩa thức tỉnh nhưng không kém phần hóm hỉnh. 

T.T.
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác