Ford Việt Nam âm thầm chốt giá Ranger 2015 từ 619 triệu đồng

Ngày 3/8, Ford Việt Nam đã gửi báo giá của mẫu bán tải Ranger phiên bản nâng cấp 2015 tới toàn bộ hệ thống đại lý trong cả nước. 

Ford Việt Nam âm thầm chốt giá Ranger 2015 từ 619 triệu đồng ảnh 1

Ford Ranger Wildtrak 3.2L 2015 được trưng bày tại VOC 2015 

Theo đó, tại Việt Nam, sẽ có tổng cộng 6 phiên bản được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Giá cụ thể (đã bao gồm thuế nhập khẩu và thuế GTGT) của các phiên bản như sau:

Ranger XL 2.2L 4x4 MT: 619 triệu VNĐ

Ranger XLS 2.2L 4x2 MT: 627 triệu VNĐ

Ranger XLS 2.2L 4x2 AT: 653 triệu VNĐ

Ranger XLT 2.2L 4x4 AT: 758 triệu VNĐ

Ranger Wildtrak 2.2L 4x2AT: 798 triệu VNĐ

Ranger Wildtrak 3.2L 4x4AT: 859 triệu VNĐ

Như vậy, so với phiên bản cũ, Ranger 2015 đã ít phiên bản hơn (9 mẫu ở phiên bản cũ) và giá cũng cao hơn (phiên bản cũ từ 585 triệu - 838 triệu đồng). Nhưng bù lại, Ford đã đem tới nhiều cải tiến hơn nhằm cạnh tranh với hàng loạt đối thủ sừng sỏ đã trình làng thế hệ hoàn toàn mới tại Việt Nam như NP300 Navara, Triton hay sắp tới đây là Colorado High Country và có thể là Hilux 2016.

Ford Việt Nam âm thầm chốt giá Ranger 2015 từ 619 triệu đồng ảnh 2
Cụ thể, Ford Ranger facelift 2015 đã được thay đổi mạnh mẽ về thiết kế nội/ngoại thất cũng như các tiện ích, trang bị. Xe sở hữu mui xe căng vồng nam tính, cụm tản nhiệt hình lục lăng, kết hợp cản trước thành hình thang lớn. Trong khi đó, nội thất nổi bật với điểm nhấn là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới, giúp cải thiện thẩm mỹ cũng như chức năng của từng cụm chi tiết. Không gian nội thất tạo được cảm giác rộng rãi và chiều sâu hơn. Ford Ranger 2015 sở hữu màn hình trung tâm 8 inch có độ phân giải cao, đi cùng hệ thống kết nối xe SYNC 2, và 2 màn hình nhỏ TFT ở cụm đồng hồ, giúp nắm bắt mọi thông tin của xe. Xe có thêm ổ cắm điện 240V ở hàng ghế sau, giống trang bị của Ford Everest 2016.
Hiện tại, các đại lý đều đã tung sale (nhân viên bán hàng) tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thống (gọi điện thoại, mời tham dự lễ ra mắt) và phi truyền thống (mạng xã hội, diễn đàn). Theo chị Trương Hồng Tươi (sale của Sài Gòn Ford), lễ ra mắt xe Ford Ranger bản mới sẽ tổ chức tại đại lý vào ngày 14/8 tới đây. "Trước mắt, các khách đặt xe Ford Ranger Wildtrak có thể nhận xe vào cuối tháng 8. Với các phiên bản còn lại, khách nhận xe lần lượt vào tháng 9 và tháng 10," chị Tươi cho biết thêm.
Tại Hà Nội, không khí tập nập chào bán Ford Ranger mới cũng sôi động không kém, chủ yếu đến trực tiếp từ các sale. Trên một số mạng xã hội, họ không ngần ngại đưa ra bảng giá xe do Ford Việt Nam cung cấp.
Ford Việt Nam âm thầm chốt giá Ranger 2015 từ 619 triệu đồng ảnh 3
Một mẩu quảng cáo của sale bên An Đô Ford (Hà Nội) về giá xe Ranger mới

Ford Ranger bản cũ đã khẳng định danh hiệu “vua bán tải” trên thị trường với lượng bán tốt nhất tại Việt Nam, 6 tháng đầu năm đã bán được 3.392 xe, tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giống như trào lưu bán tải được “xe du lịch hóa”, Ranger bản nâng cấp được tích hợp hàng loạt công nghệ đáng chú ý như: Công nghệ cảnh báo thay đổi làn chạy và hỗ trợ duy trì làn chạy, hệ thống kiếm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát chống lật, kiểm soát độ trượt của xe móc, cảnh báo ngủ gật, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát tải trọng chủ động, hệ thống giám sát áp suất lốp (cảnh báo áp suất lốp), cảm biến đỗ xe trước/sau.

Với khả năng lội nước sâu đến 800 mm - dẫn đầu phân khúc - và khoảng sáng gầm xe là 200 mm, Ford Ranger mới được nghiên cứu và thiết kế để có thể dễ dàng vượt qua các dạng địa hình khắc nghiệt nhất. Nhờ góc thoát trước 28 độ và góc thoát sau 25 độ, lái xe sẽ cảm thấy tự tin hơn khi cần vượt qua những cung đường đèo dốc.

Bộ chuyển cầu điều khiển điện cho phép người dùng phiên bản 4x4 thay đổi từ chế độ 4x2 sang chế độ 4x4 ngay cả khi đang chạy bằng một nút trên bảng điều khiển trung tâm. Để có lực tại vòng tua thấp hay hỗ trợ quá trình đổ đèo, người lái còn có thể chuyển đổi sang chế độ số thấp 4x4. Một vi sai cầu sau khóa điện tử giúp cải thiện công năng kéo trong các điều kiện khó khăn, đồng thời giúp cải thiện tính năng off-road của dòng xe Ranger mới nhiều hơn nữa.

Sức mạnh off-road của xe còn được tăng cường với khả năng kéo ấn tượng đến 3.500 kg và sức tải đến 1.175 kg.

Cùng với hệ thống treo được tinh chỉnh để mang lại sự thoải mái và dễ dàng khi điều khiển, trải nghiệm lái của Ranger mới còn được tăng cường nhờ Hệ thống Trợ lực Lái Điện (EPAS), cho phép người dùng điều khiển xe chính xác, tự tin và thoải mái. Với công nghệ EPAS, khả năng điều khiển xe sẽ dễ dàng hơn trong các tình huống di chuyển tốc độ chậm như đỗ xe, và chính xác hơn trong các tình huống tốc độ cao - với lực hỗ trợ tùy theo yếu tố như tốc độ, góc bánh lái, lực ly tâm khi vào cua, sự tăng/ giảm tốc. Bằng cách loại bỏ hệ thống bơm lực trợ lái thông thường sử dụng trong các hệ thống trợ lực lái truyền thống, EPAS còn giúp xe trở nên yên tĩnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu thêm 3%.   

Các kỹ sư còn trang bị cho dòng xe Ranger mới các vật liệu cách âm tiên tiến và cải thiện khả năng cách âm của xe, để tạo nên một trong những chiếc xe bán tải yên tĩnh nhất với khoang lái được quảng cáo là thoải mái nhất trong phân khúc.

Đăng Việt
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác