Ford Ranger thống trị phân khúc bán tải Việt Nam

Với lượng tiêu thụ 4.791 chiếc tại Việt Nam trong cả năm 2014, tức tương đương khoảng 50% thị phần, Ford Ranger đã thống trị phân khúc bán tải trên dải đất hình chữ S.


Ford Ranger thống trị phân khúc bán tải Việt Nam ảnh 1

Ford Ranger tại Việt Nam. Ảnh: Nghinh Phong

Với con số này, cứ khoảng 2 chiếc bán tải bán ra tại Việt Nam thì có một chiếc Ford Ranger. Cả năm 2014 đã có 4.791 chiếc tới tay khách hàng, tăng mạnh mẽ 161% so với năm ngoái. Riêng tháng 12 vừa qua, Ford Ranger đã đạt kết quả bán hàng kỷ lục 738 chiếc, tăng tới 162% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, miền Bắc và miền Nam là thị trường chính trong khi miền Trung tỏ ra yếu thế với kết quả thấp hơn hẳn (432 chiếc cả năm so với hơn 2.000 chiếc của hai miền còn lại).

“Rõ ràng Ranger đã trở thành tiêu chuẩn cho các dòng xe bán tải trên thị trường hiện nay khi kết hợp hoàn hảo giữa tính linh hoạt, hiệu suất mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự tiện nghi, những tiêu chuẩn đã giúp tăng mạnh nhu cầu của dòng xe này trong năm nay”, ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Xếp thứ hai trong phân khúc là Mazda BT-50 với kết quả bán hàng cả năm qua là 2.200 chiếc. Ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2012, mẫu bán tải này không mất quá nhiều thời gian để chinh phục số đông và tới nay, dù khó đuổi kịp Ford Ranger nhưng cũng không để đối thủ khác truất ngôi á vương.
Ford Ranger thống trị phân khúc bán tải Việt Nam ảnh 2

Mazda BT-50

Tiếp đó phải kể tới Toyota Hilux. Tháng 12 vừa qua đã có 140 chiếc được bán ra, giúp kết quả cả năm đạt con số 1.569 chiếc. Mặc dù cách khá xa so với hai vị trí đầu tiên nhưng độ chênh lệch mà Hilux tạo ra với các cái tên phía dưới còn lớn hơn rất nhiều (tới hơn 1.000 chiếc). Điều đó cho thấy sự đối lập của top 3 từ trên xuống với top 4 từ dưới lên trên thị trường bán tải Việt Nam.
Ford Ranger thống trị phân khúc bán tải Việt Nam ảnh 3

Toyota Hilux

Bán được nhiều nhất ở top 4 này là Mitsubishi Triton với 493 chiếc. Hiện tại, nhà sản xuất Nhật Bản đang phân phối 4 phiên bản tại Việt Nam với tầm giá từ 530 – 690 triệu đồng.

Với mức tiêu thụ sát nút 432 chiếc, Isuzu D-Max tạm hài lòng với vị trí thứ 4. Mẫu xe 5 chỗ này vừa ra phiên bản mới đời 2015 với nhiều nâng cấp được kỳ vọng sẽ tạo ra sự bứt phá trong năm 2015.

Hai vị trí cuối cùng dành cho Colorado (114 chiếc) và Premio (66 chiếc). Đây cũng là hai cái tên lọt top 10 xe bán chậm năm 2014 tại Việt Nam, theo báo cáo của VAMA.
Ford Ranger thống trị phân khúc bán tải Việt Nam ảnh 4

Mitsubishi Triton tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2014. Ảnh: Hiếu Lam

Ford Ranger thống trị phân khúc bán tải Việt Nam ảnh 5

Isuzu D-Max 2015. Ảnh: Isuzu

Ford Ranger thống trị phân khúc bán tải Việt Nam ảnh 6

Chevrolet Colorado

Ford Ranger thống trị phân khúc bán tải Việt Nam ảnh 7

Premio

Tuy vậy, nhìn chung toàn thị trường bán tải có thể thấy rằng phân khúc này đang rất sôi động. Với nhiều lợi thế như phí trước bạ thấp, giá bán cạnh tranh cùng mục đích sử dụng đa dạng, bán tải dự kiến sẽ còn tạo ra nhiều điểm sáng trong toàn ngành trong năm nay.   

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác