Ford Everest không coi Toyota Fortuner xứng tầm đối thủ

Ford đang đặt kỳ vọng rất lớn vào Everest nên không coi Toyota Fortuner là đối thủ xứng tầm mà mẫu xe cạnh tranh phải là Toyota Land Cruiser Prado!

Ford Everest không coi Toyota Fortuner xứng tầm đối thủ ảnh 1

Ford Everest hoàn toàn mới năm 2016

Vừa qua tại Thái Lan, Ford Everest thế hệ hoàn toàn mới năm 2016 đã được ra mắt toàn cầu và chuẩn bị về Việt Nam. Mẫu SUV 7 chỗ này dựa trên nền tảng của bán tải Ranger và đã thực hiện một cuộc lột xác chưa từng có.

Trong cùng phân khúc, Toyota Fortuner cũng ở thế hệ hoàn toàn mới năm 2016 ra mắt trước đó không lâu cũng dựa trên nền tảng của một chiếc bán tải. Đó là Toyota Hilux (lại tiếp tục ở thế hệ hoàn toàn mới năm 2016!).

Tuy nhiên, hãng xe Mỹ đang đặt kỳ vọng rất lớn vào Everest nên không coi Toyota Fortuner là đối thủ cạnh tranh tương xứng. Thay vào đó, mẫu xe mà Everest nhắm tới phải là Toyota Land Cruiser Prado.
Ford Everest không coi Toyota Fortuner xứng tầm đối thủ ảnh 2

Toyota Land Cruiser Prado

Chính Chủ tịch kiêm CEO của Ford chi nhánh Úc - ông Graeme Whickman - khẳng định trước báo giới rằng: Everest không được định vị trên thị trường như một bản SUV của bán tải Ranger. Nó sẽ thách thức phân khúc cao hơn nơi có sự xuất hiện của Prado.

“Đối thủ của xe không phải là một mẫu SUV dựa trên bán tải. Nếu bạn muốn đặt nó cạnh một chiếc Colorado 7 hay bất kỳ điều gì tương tự thì đó không phải là nơi dành cho xe của chúng tôi. Không cần phải đi sâu vào chi tiết, nhưng bạn biết đấy, Prado nằm trong tâm trí của chúng tôi khi chúng tôi bắt tay chế tạo Everest”, ông Graeme Whickman tự tin tuyên bố.
Ford Everest không coi Toyota Fortuner xứng tầm đối thủ ảnh 3

Toyota Fortuner hoàn toàn mới năm 2016

Tại Úc, Ford Everest mới có giá từ 54.990 - 74.990 dollar Úc (901 triệu - 1,3 tỷ đồng). Trong khi đó, Toyota Land Cruiser Prado có giá bán từ 51.990 - 84.490 dollar Úc (852 triệu - 1,4 tỷ đồng). Còn nếu xét về kích thước, Everest nhỏ hơn so với Prado. Mẫu SUV của Ford có kích thước tổng thể 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm). Còn “đối thủ” sở hữu thông số 4.930 x 1.885 x 1.880 (mm). Bù lại, trục cơ sở của Everest nhỉnh hơn với tỷ số: 2.850mm so với 2.790mm. Song, Everest đang thua thiệt về khả năng chứa nhiên liệu so với Prado - một điểm mà các khách hàng vùng hẻo lánh tại Úc thường cân nhắc.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Toyota Fortuner đang tỏ ra vượt trội với Ford Everest khi xét về lượng tiêu thụ hàng tháng. Theo báo cáo VAMA, 7 tháng đầu năm nay, lượng tiêu thụ của hai mẫu xe này lần lượt là 5479 chiếc và 901 chiếc.

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác