Doanh nghiệp đầu tiên bán hơn 40 nghìn xe trong năm tại Việt Nam

Trong năm 2014, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) đã bán hơn 42 nghìn xe các loại, trở thành doanh nghiệp lắp ráp xe hơi trong nước đầu tiên đạt được cột mốc này.

Doanh nghiệp đầu tiên bán hơn 40 nghìn xe trong năm tại Việt Nam ảnh 1

Kia là thương hiệu đóng góp nhiều nhất vào doanh số của Thaco, với hơn 11 nghìn xe.  

Trong số 42.338 xe của Thaco bán được năm 2014 có 21.589 xe thương mại (xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng), tăng 41% so với năm 2013. Một điểm đáng chú ý là số xe bán ra có sự dịch chuyển đáng kể từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong năm vẫn là xe tải có xuất xứ từ Hàn Quốc như Frontier, Ollin, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus ghế ngồi và xe giường nằm.

20.749 xe du lịch (loại chở người 8 chỗ trở xuống) thuộc về 3 thương hiệu do Thaco phân phối, sản xuất và lắp ráp là Kia, Mazda và Peugeot. Thương hiệu Kia vẫn là cái tên được yêu thích và thành công nhất hiện nay với doanh số ổn định 11.211 xe, tăng 26% so với năm 2013.

Doanh nghiệp đầu tiên bán hơn 40 nghìn xe trong năm tại Việt Nam ảnh 2

Xe thương mại đóng góp hơn một nửa lượng tiêu thụ cho Thaco.

Thương hiệu Mazda có sự bứt phá ngoạn mục với doanh số đạt 9.438 xe, tăng hơn 100% so với năm ngoái (4.096 xe). Peugeot, trở lại thị trường Việt Nam từ giữa năm nay, mới bán được 100 xe.

 

Với lượng tiêu thụ hiện nay, Thaco chiếm 32% thị phần Hiệp hội các nhà lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA). Hiện công ty đang có một khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô lớn nhất Việt Nam, hệ thống phân phối gồm 136 showroom, đại lý trên cả nước… Năm 2015, Thaco đặt mục tiêu bán ra 51.500 xe, gồm 26.800 xe du lịch và 24.700 xe thương mại, tăng tới 20%, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong những năm kế tiếp.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác