Dân Việt chuộng Mercedes-Benz C-Class khiến E-Class bị “thất sủng”

Trong số 721 xe được giao đến khách hàng của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) trong quý I/2015, chiếc C-Class thế hệ mới đã góp phần đáng kể vào thành công với dấu ấn tăng trưởng 38%, lăm le tiến tới “xô đổ” hình tượng xe bán chạy nhất của đàn anh E-Class năm 2014.

Dân Việt chuộng Mercedes-Benz C-Class khiến E-Class bị “thất sủng” ảnh 1
Ba phiên bản của Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới đang bán tại Việt Nam
Khá kín tiếng trong việc công bố lượng bán chi tiết của từng mẫu xe, nhưng dịp vừa qua, khi Mercedes-Benz đoạt được 3 giải thưởng “Xe của năm 2015” tại triển lãm New York Auto Show, MBV cũng không giấu nổi niềm vui nên đã chia sẻ về lượng bán của C-Class thế hệ mới trong Quí I/2015 vừa qua.

Cụ thể, 3 tháng đầu năm 2015, lần đầu tiên trong suốt 20 năm hoạt động ở Việt Nam, MBV có doanh số bán cao nhất, lên tới 721 xe. Riêng mẫu C-Class mới đóng góp tới 388 xe, tăng trưởng 168% và chiếm tới hơn một nửa số xe Mercedes-Benz mới chính hãng bán ra.

Bên cạnh đó, S-Class tiếp tục củng cố vị thế của chiếc Saloon cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam, nâng thị phần trong phân khúc từ 86% lên thành 90%. Trong ba tháng đầu năm, đã có 120 xe S-Class được giao đến chủ sở hữu, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014.

Như vậy, dù không công bố nhưng có thể thấy lượng bán E-Class chắc chắn thấp hơn hẳn “đàn em” C-Class trong quý đầu năm. Trước đó, theo tổng kết của MBV, với 635 chiếc, E-class là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm 2014.
Dân Việt chuộng Mercedes-Benz C-Class khiến E-Class bị “thất sủng” ảnh 2
Nội thất bản C250 Executive

MBV mới chỉ tung ra C-Class thế hệ mới - thế hệ thứ 5 với nhiều cải tiến về kích thước và công nghệ hiện đại hồi tháng 11/2014. Tại thời điểm công bố ra mắt, C-Class mới cho phép khách hàng Việt Nam chọn ba phiên bản gồm: C200, C250 Exclusive và C250 AMG. Giá bán lần lượt là 1,389 tỷ, 1,559 tỷ và 1,669 tỷ đồng (đã gồm thuế VAT).

Sức hút về thiết kế và công nghệ mới ngay lập tức đã tạo làn gió mới cho C-Class với 600 đơn đặt hàng tạm tính khi kết thúc năm 2014. Con số này đã gần bằng lượng bán cả năm 2014 của E-Class. 

Dân Việt chuộng Mercedes-Benz C-Class khiến E-Class bị “thất sủng” ảnh 3
Dân Việt chuộng Mercedes-Benz C-Class khiến E-Class bị “thất sủng” ảnh 4

 

 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác