BMW sai ngay từ đầu tại Trung Quốc

Sau khi tiến hành một cuộc khảo sát kéo dài 2 năm trên 3000 khách hàng tại Trung Quốc, BMW nhận ra rằng họ đã sai ngay từ đầu trong chiến lược tiếp thị sản phẩm tại quốc gia này. 

BMW sai ngay từ đầu tại Trung Quốc ảnh 1

Ảnh minh họa: Bloomberg

Trong cuộc đua tranh với các đối thủ, đặc biệt là những cái tên đồng hương như Mercedes và Audi đang bám sát nút trên bảng xếp hạng lượng tiêu thụ toàn cầu, BMW cũng đã phải dồn lực vào thị trường ôtô lớn nhất thế giới: Trung Quốc. Tương tự các hãng cạnh tranh, nhà sản xuất xe sang này đã tìm cách đặt chân tới nhiều thành phố, tỉnh thành của Trung Quốc hơn qua việc mở rộng hệ thống đại lý. Bên cạnh đó, BMW cũng ưu ái cho Trung Quốc khi sản xuất ra những phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường này.

Tuy nhiên, những cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy chiến lược của BMW đang sai lầm. Để thu hút được những khách hàng trẻ tuổi, hãng xe sang của Đức nhận thấy cần phải thay đổi một số quyết sách. Bởi theo họ, người trẻ tuổi đang quan tâm nhiều hơn tới các tính năng tân tiến và công nghệ hiện đại trên xe hơn là thương hiệu. Thực tế, các khách hàng trẻ tuổi giờ đây cũng hướng tới các mẫu xe mang tính bền vững cao, cuộc khảo sát cho biết.

“Thị trường Trung Quốc đang đứng ở giữa ngã tư đường của sự thay đổi một cách căn bản. Khi thị trường Trung Quốc trưởng thành hơn và ổn định hơn thì khách hàng sinh những năm 80 và 90 sẽ trở thành nóng cốt. Chúng tôi tin tưởng sự sáng tạo của mình sẽ hấp dẫn họ”, Giám đốc điều hành BMW chi nhánh Trung Quốc - ông Karsten Engel - nhận định khi trả lời truyền thông tại Thượng Hải.

Và ngay trong thời gian tới, BMW đang đặt kỳ vọng vào 7 Series và X5 mới. Hai mẫu xe chiến lược này sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại và được đặt kỳ vọng sẽ kéo lượng tiêu thụ đang giảm sút của thương hiệu xứ Bavarians tại đây. 

 

C.T
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác