BMW muốn “hạ bệ” Mercedes-Benz vào năm 2020

Hiện đang bị đối thủ đồng hương Mercedes-Benz qua mặt, nhưng BMW vẫn tự tin cho rằng hãng có thể san lấp khoảng cách hiện tại và chiếm ngôi vương trong phân khúc xe sang.

BMW vốn là thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc xe cao cấp, tuy nhiên vị trí này đã bị Mercedes-Benz chiếm lấy trong hai năm qua. Nhận thấy điều này, BMW đã ngay lập tức lên kế hoạch để đòi lại vị thế đang bị đối thủ đồng hương nắm giữ. Theo đó, hãng xe tới từ vùng Bavaria tỏ ra khá tự tin và cho biết họ đủ khả năng để san lấp khoảng cách hiện tại và vượt qua Mercedes-Benz ngay trong thập kỷ tới.

BMW muốn “hạ bệ” Mercedes-Benz vào năm 2020 ảnh 1
 Ông Harald Kruger.

Để làm được điều này, BMW sẽ tung ra nhiều mẫu xe mới có sức hút lớn nhằm “cướp” doanh số của đối thủ truyền kiếp cũng như các thương hiệu khác. Harald Kruger – CEO của BMW chia sẻ trên tạp chí Manager Magazin của Đức: “Chúng tôi sẽ trở lại vị trí dẫn đầu về doanh số vào năm 2020. Tôi cùng với đội ngũ nhân viên của BMW đang hướng về mục tiêu đó mặc dù nó không hề đơn giản một chút nào. Ngoài ra, chỉ dẫn đầu về mặt doanh số là chưa đủ, chúng tôi cần đi đầu cả về chất lượng cũng như sự hài lòng của khách hàng – đó chắc hẳn sẽ là thứ khiến cho những người thợ của chúng tôi cảm thấy rất phấn khích.”

BMW muốn “hạ bệ” Mercedes-Benz vào năm 2020 ảnh 2
Dây chuyền sản xuất của BMW.

Được biết, BMW là nhà sản xuất từng nắm giữ vị trí số 1 về lượng xe bán ra trong phân khúc xe sang. Tuy nhiên, Mercedes-Benz đã đoạt lấy danh hiệu này vào năm 2016 nhờ những chiếc SUV và dòng hatchback A-Class. Theo đó, doanh số của A-Class đã vượt qua chính 1 Series của BMW. Đến năm 2017, BMW đã bán được tổng cộng 2,09 triệu xe, tăng 4,2% so với năm 2016.

BMW muốn “hạ bệ” Mercedes-Benz vào năm 2020 ảnh 3
Phiên bản thử nghiệm của X7 - một trong những mẫu xe hứa hẹn sẽ "đắt khách" của BMW. 

Thế nhưng, con số này vẫn thấp hơn lượng xe được tiêu thụ của Mercedes-Benz khoảng 200.000 chiếc và giúp “ngôi sao ba cánh” đạt mức tăng trưởng lên tới 9,9%. Một phần làm nên chiến tích này chính là sức mua tăng đột biến tại Trung Quốc – thị trường được coi là quan trọng nhất của hãng này. Không chỉ cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, cả hai thương hiệu tới từ Đức còn cho thấy sự ganh đua trong mảng dịch vụ giao thông.

BMW muốn “hạ bệ” Mercedes-Benz vào năm 2020 ảnh 4
 Theo đó, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz là Daimler đang triển khai ứng dụng chia sẻ xe hơi Car2go, bên cạnh đó là dịch vụ gọi taxi thông minh Mytaxi. Ngoài ra, tập đoàn này còn nắm trong tay một ứng dụng đa năng khác mang tên Moovel, cho phép người dùng lựa chọn và đặt trước mọi loại phương tiện công cộng với thời gian và chi phí được thông báo ngay lập tức. Từ xe đạp, ô tô cho tới taxi hay tàu điện, tất cả thông tin cần thiết sẽ được gửi tới điện thoại của người dùng sau khi nhập điểm đầu và cuối của lộ trình.

BMW muốn “hạ bệ” Mercedes-Benz vào năm 2020 ảnh 5

Không chịu kém cạnh Daimler, BMW cũng phát triển một dịch vụ chia sẻ xe hơi của riêng mình mang tên DriveNow, cùng với đó là hệ thống ChargeNow – một mạng lưới trạm sạc điện dành cho các sản phẩm plug-in của tập đoàn BMW. Ngoài ra, ông lớn này còn mang tới một tiện ích khác mang tên ParkNow, có khả năng tìm kiếm và cung cấp những thông tin liên quan đến các bãi đỗ xe.

Nhờ đó, khoảng thời gian lùng sục những khu vực gửi xe khá ít ỏi trong nội đô sẽ được rút ngắn đáng kể, đồng thời việc thanh toán cũng trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí, BMW còn thành lập hẳn một viện nghiên cứu của riêng mình chuyên phát triển các tiện ích giao thông.

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác