Ba ông lớn xe sang Đức đua tranh quyết liệt trong quý I/2015

Kết thúc quý I/2015, BMW đã lấy lại được ngôi vị số 1 trên thị trường xe sang thế giới nhưng đã bị hai đối thủ Mercedes và Audi bám đuổi rất gần. 

Ba ông lớn xe sang Đức đua tranh quyết liệt trong quý I/2015 ảnh 1

Tháng 3 chứng kiến sự bứt tốc của Mercedes, đẩy Audi xuống vị trí thứ 3

Trong ba tháng đầu năm 2015, BMW đã bán được 451.576 chiếc trên toàn cầu, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này giúp BMW giành lại vị trí “vua xe sang” bị Audi chiếm mất trong 2 tháng trước đó. Với 438.000 chiếc tiêu thụ trong quý I/2015, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2014, Audi tạm chấp nhận vị trí thứ hai. Đứng ở vị trí thứ ba như thường lệ là Mercedes-Benz với kết quả bán hàng 429.602 chiếc, tăng trưởng ấn tượng nhất trong số ba hãng, đạt 14,8%.
Như vậy, có thể thấy khoảng cách giữa BMW, Audi và Mercedes đã bị rút ngắn đáng kể khi so với cuộc đua giữa ba ông lớn này trong năm 2014. Ngay khi xét trong tháng 3, Mercedes-Benz cũng có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất, đạt tới 15,7% (so với 4,4% của Audi hay 5,1% của BMW), qua đó giúp thương hiệu ngôi sao ba cánh có kết quả bán hàng theo tháng cao nhất từ trước tới nay.
Ba ông lớn xe sang Đức đua tranh quyết liệt trong quý I/2015 ảnh 2

So sánh tổng quan lượng tiêu thụ của BMW, Audi, Mercedes-Benz trong ba tháng đầu năm 2015

Sự thành công của Mercedes-Benz tới từ sự bùng nổ tại các thị trường Mỹ (tăng trưởng 9,2%) và đặc biệt là Trung Quốc (tăng trưởng 20,8%). C-Class, S-Class vẫn là những dòng xe chủ lực.

Trong khi đó, lượng tiêu thụ của BMW dồn lên “vai” của 2 Series, 4 Series, X5 và X6. Xe bán chạy hàng đầu của Audi là A3, Q3 và A6.

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác