5 mẫu xe nổi bật nhất Geneva Motor Show 2016

 

Toyota C-HR, Aston Martin DB11, Audi Q2 và Bugatti Chiron xứng đáng đại diện cho hàng trăm mẫu xe trưng bày tại Geneva Motor Show 2016.

5 mẫu xe nổi bật nhất Geneva Motor Show 2016 ảnh 1

 Toyota C-HR

Toyota C-HR

Rũ bỏ hình ảnh trung tính, Toyota bắt đầu hành trình theo đuổi phong cách thiết kế tạo bạo hơn mà hãng từng áp dụng ở thương hiệu con Lexus. C-HR chính là sản phẩm thương mại mang tính bản lề cho trào lưu này để tới năm 2020, khoảng một nửa số xe của nhà sản xuất Nhật Bản sẽ mang bóng dáng của nền tảng này.

Minh chứng cho điều đó, C-HR là xe được sản xuất trên nền tảng Toyota New Global Architecture, chia sẻ cùng Toyota Prius. Triết lý này sẽ còn được thương hiệu hàng đầu Nhật Bản phát huy và trải rộng trên các dòng sản phẩm tương lai.

C-HR là mẫu xe thứ hai được Toyota “nhấc” lên từ bản concept mà gần như không có thay đổi đáng kể nào. Xe sẽ thâm nhập vào phân khúc crossover nhỏ nhất mà Toyota từng xuất hiện - nơi đang có sự hiện diện của Honda HR-V hay Mazda CX-3.

Dưới nắp capo là động cơ hybrid 1.8L từ Prius, sản sinh công suất cực đại 122 mã lực, thải ra khí thải ít hơn 90g/km. Khối động cơ này được Toyota tự tin khẳng định là “không thể cạnh tranh trong phân khúc”.

Ngoài ra, tại thị trường châu Âu, Toyota còn trang bị cho C-HR động cơ xăng turborcharged dung tích 1.2L cho công suất cực đại 114 mã lực từng xuất hiện lần đầu trên mẫu Auris. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT.

5 mẫu xe nổi bật nhất Geneva Motor Show 2016 ảnh 2
 Aston Martin DB11 


Aston Martin DB11

10 năm là thời gian quá lâu để tín đồ của Aston Martin nói chung và dòng DB nói riêng chờ đợi cho phiên bản kế nhiệm DB9. Về mặt lý thuyết, DB10 đã có mặt nhưng xe chỉ là bản sản xuất giới hạn để Aston Martin đưa vào Điệp viên 007 hay phục vụ các khách hàng sưu tầm xe “độc”.

Sự xuất hiện của DB11 sau một thập kỷ chờ đợi đã mở ra một trang sử mới cho Aston Martin. Chính sản phẩm này cũng khởi đầu cho kế hoạch “Thế kỷ thứ 2” của hãng xe Anh Quốc.

Mang đậm huyết thống “DB”, mẫu xe ra mắt tại Geneva Motor Show 2016 thể hiện rõ hình ảnh của Aston Martin nhưng là một Aston Martin của thế kỷ 21. DB11 cũng trở thành mẫu xe DB mạnh nhất, hiệu suất cao nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử của Aston Martin.

Đặt ở khoang phía trước là động cơ V12 5.2L twin-turbo hoàn toàn mới, sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm, hộp số tự động 8 cấp của ZF giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,9 giây và vận tốc tối đa 322km/h.

5 mẫu xe nổi bật nhất Geneva Motor Show 2016 ảnh 3
 Audi Q2 


Audi Q2

Đập tan triết lý thiết kế bị chê là “trăm xe như một”, Q2 đang mở ra hướng đi mới cho Audi để lấn thêm thị phần ở phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ. Bởi các đối thủ chính, gồm Mercedes-Benz, BMW và Lexus, đã liên tục ra mắt nhiều mẫu xe crossover, chủ yếu là loại cỡ trung và nhỏ, thời gian qua. Trong khi Audi chỉ mới có Q3, Q5 và Q7.

Sự xuất hiện của Q2 được kỳ vọng sẽ giúp Audi tiến xa hơn trên bản đồ xe sang thế giới, nhất là khi Lexus đang tăng tốc nhanh chóng và tiến sát bộ 3 tới từ Đức.

Để làm được điều đó, Audi hướng Q2 tới giới trẻ với các đường nét thanh thoát và hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt thiết kế mới vuông vắn hơn, cụm đèn pha hai bên được vuốt gọn gàng khác biệt nhiều so với các mẫu Audi tiền nhiệm. Trên cửa sổ cột C, Q2 có thiết kế được chia sẻ từ mẫu xe thể thao R8.

Có tới 6 lựa chọn động cơ trên Audi Q2, trải dài công suất từ 115 tới 189 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp là tiêu chuẩn, hộp số tự động S-tronic 7 cấp ly hợp kép là tuỳ chọn cho tất cả các phiên bản động cơ.

Dự kiến, Audi Q2 sẽ chính thức được bán từ giữa năm 2016, với mức giá từ 29.300 USD.

5 mẫu xe nổi bật nhất Geneva Motor Show 2016 ảnh 4
 Bugatti Chiron 


Bugatti Chiron

Thiết lập dấu mốc về tốc độ mới trên bản đồ ôtô thế giới, Bugatti Chiron xứng đáng là mẫu xe kế nhiệm “ông hoàng”  Veyron. Những thông số đủ khiến giới mộ điệu phải choáng váng như động cơ quad-turbo (4 bộ turbo) W16 8.0L, công suất lên tới 1.500 mã lực, gấp rưỡi Veyron với 1.001 mã lực trước đây, và mô men xoắn tới 1.600Nm tại dải vòng tua 2.000-6.000v/ph, đi kèm mức giá 2,7 triệu USD.

Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong ít hơn 6,5 giây và 0-300 km/h ở dưới 13,6 giây. Tốc độ tối đa mà Bugatti đã giới hạn ở Chiron là 261 mph (420km/h) - hơn 3mph hơn Veyron Super Sport. Thực tế thì Chiron có thể vượt xa so với giới hạn tốc độ đặt ra và đạt tới ngưỡng 500km/h.

Chiếc xe có tới 5 chế độ lái gồm Lift, Auto, Autobahn, Top speed và Handling với tùy chọn phụ thuộc vào người lái và các cung đường để đảm bảo tối đa độ an toàn. Và ở chế độ mạnh nhất là Top Speed, chiếc xe có thể đạt tới 261 mph giới hạn điện tử (khoảng 420 km/h).

5 mẫu xe nổi bật nhất Geneva Motor Show 2016 ảnh 5
 Maserati Levante 


Maserati Levante

Phân khúc SUV quá nóng bỏng khiến ngay cả Maserati không thể ngồi yên. Hãng xe thể thao nước Ý quyết định dấn thân vào mảng xe đang rất nóng vừa để cứu vãn tình hình kinh doanh đang đi ngang và có xu hướng xuống dốc, vừa để lấy lại cân bằng với đối thủ chính là Porsche đang lên như diều gặp gió.

Maserati nhấn mạnh các yếu tố chủ đạo, giá trị của Levante nằm ở thiết kế, tính độc đáo và hiệu suất vận hành cao. Chiếc SUV mới mang đậm phong cách Ý, với những đặc trưng thương hiệu Maserati.

Có 3 phiên bản Levante được Maserati cho phép khách hàng chọn, tuỳ theo cấu hình động lực, đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Q4, tích hợp Start-Stop. Mạnh nhất là bản Levante S sử dụng động cơ xăng V6 3.0 Twin-Turbo công suất 430 mã lực tại 5.750v/ph, mô-men xoắn cực đại 580Nm tại 4.500-5.000 giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 5,2 giây và vận tốc tối đa 264km/h.

Bản Levante cùng sử dụng động cơ xăng V6 3.0L Twin-Turbo nhưng đạt mức công suất 350 mã lực tại 5.750v/ph và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 4.500-5.000v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 6 giây, vận tốc tối đa 251km/h.

Bản Levante Diesel sử dụng động cơ Turbodiesel V6 3.0L cho công suất 275 mã lực tại 4.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 2.000-2.600v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 6,9 giây và vận tốc tối đa 230km/h. Động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,2 lít/100km (NEDC).

 

Theo NNVN

Đăng Việt
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác