10 thương hiệu ôtô cao giá nhất thế giới 2017

 
Toyota vẫn là thương hiệu ôtô giá trị nhất, trong khi Tesla, dù chưa sinh lời, vẫn vượt qua các thương hiệu lâu đời và danh tiếng như Land Rover và Porsche. 

10 thương hiệu ôtô cao giá nhất thế giới 2017 ảnh 1
 Toyota Camry và Camry hybrid thế hệ mới.
Theo bảng xếp hạng BrandZ đánh giá 100 thương hiệu lớn nhất thế giới, mới công bố của công ty nghiên cứu thị trường đa quốc gia Kantar Millward Brown, thương hiệu Toyota xếp số 1 trong ngành ôtô, với giá trị 28,7 tỷ USD, giảm 3% so với năm ngoái.

>> Xe đắt nhất đầu tiên của Tesla về Việt Nam

>> Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất thế giới?

Đây không phải là điều gì quá ngạc nhiên, bởi Toyota đã xếp ở vị trí này 10 trên 12 lần cuộc điều tra thị trường được thực hiện. Thậm chí, vị trí này được bảo toàn ngay cả khi hãng đang phải đối mặt với khó khăn từ sức cạnh tranh ngày càng tăng, từ chi phí nhân công cao và cả từ việc đang tăng cường đầu tư mở rộng và đầu tư cho nghiên cứu. Hồi tháng 2, tạp chí Fortune cũng xếp hãng xe Nhật ở số 1 với giá trị 46,255 tỷ USD.

10 thương hiệu ôtô cao giá nhất thế giới 2017 ảnh 2
BMW 550i xDrive bản sedan. BMW vẫn là thương hiệu xe sang giá trị nhất, theo Kantar. 
BMW và Mercedes-Benz lần lượt xếp phía sau, với giá trị 24,6 và 23,5 tỷ USD. Ford là hãng xe duy nhất trong bộ 3 tên tuổi của Mỹ (Big Three) có mặt trong nhóm 10 thương hiệu ôtô đứng đầu, nhưng chỉ được “định giá” 13,1 tỷ USD.

Tiến 2 bậc, từ thứ 10 năm ngoái lên thứ 8, hãng xe điện Tesla có giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái và đạt 5,9 tỷ USD. Bản thân hãng nãy cho đến nay vẫn chưa mang lại lợi nhuận. Ngạc nhiên là Porsche, với lượng bán xe ngày càng tăng và chất lượng được yêu thích toàn cầu, lại xếp phía sau.

10 thương hiệu ôtô cao giá nhất thế giới 2017 ảnh 3
Tỷ phú Elon Musk và chiếc Model 3, mẫu xe mới ra mắt đầu năm 2017 và nhận hàng trăm nghìn đơn hàng dù chưa bán trên thị trường.
Tổng giá trị của 10 thương hiệu ôtô lớn nhất 2017 đạt 139,2 tỷ USD, giảm nhẹ so với 2016. Con số này thua xa thương hiệu đứng thứ ba trong BrandZ là Microsoft với 143 tỷ USD. Đứng đầu lần lượt là Google, 246 tỷ USD, Apple 235 tỷ USD. Top 3 này không có sự thay đổi so với năm 2016. 

10 thương hiệu ôtô cao giá nhất thế giới 2017 ảnh 4
 

T.T.
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác