10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017

Những chiếc xe được đề cập tới đều mang trong mình những công nghệ hiện đại, vật liệu chế tạo cao cấp cũng như mức giá hấp dẫn hơn hẳn so với đối thủ cùng phân khúc.

1. Yamaha SCR 950

Kiểu: Street Bike hạng trung 500-1.000cc
Giá xuất xưởng: 8.700 USD

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 1

Chấm phá, hòa quyện với những điểm thu hút nhất của phong cách retro, Yamaha SCR 950 chính là hình ảnh làm chúng ta có thể dễ dàng liên tưởng tới những chiếc scrambler đã gắn bó với tên tuổi của tay đua huyền thoại Steve McQueen thập niên 70 thế kỷ trước. Chiếc xe mang những đường nét thiết kế vintage quen thuộc từ bảng số hông xe cho tới cặp vành sử dụng nan hoa với chất liệu hợp kim nhôm chắc khỏe. Thông số vành trước 19 inch và sau 17 inch tạo thuận lợi tối đa cho khả năng điểu khiển địa hình bằng phẳng hay mấp mô sở trường của dòng xe scrambler. SCR 950 sử dụng chung động cơ với dòng cruiser Yamaha Bolt, kiểu máy V-Twin trục cam đơn SOHC làm mát bằng không khí. Thế nhưng điểm khác biệt giữa SCR 950 và Bolt có thể dễ dàng nhận thấy ở hành trình giảm xóc và tay lái được đặt ở các vị trí cao hơn phù hợp cho địa hình on-off road tùy người dùng.

>> Trải nghiệm "kẻ dị biệt" Ducati XDiavel

Dĩ nhiên với những gì mà SCR 950 thể hiển từ công nghệ cho tới đường nét thiết kế, Yamaha không hề muốn đem sản phẩm này tiếp cận trực tiếp các trường đua dirt bike chuyên nghiệp. Thay vào đó SCR sẽ mang những lợi thế của mình tặng cho những người có nhu cầu sử dụng xe có lộ trình thay đổi thường xuyên giữa nội thị và ngoại ô trên một cấu hình scarmbler hoàn chỉnh đi kèm hệ thống phun và đốt nhiên liệu cảm biến điện tử tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 4,6 lít cho 100km. Chọn Yamaha SCR 950 chính là một hướng đi lâu dài và phù hợp với đại đa số người dùng.

>> KTM Adventure 1050 - lựa chọn tốt nhất trong tầm giá

2. Suzuki Vanvan 200

Kiểu: Street Bike hạng nhẹ dưới 500cc
Giá xuất xưởng: 4.600 USD

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 2

Được lấy hình mẫu từ chiếc Vanvan 2 kỳ trứ danh đầu những năm 1970, Suzuki tiếp tục sản xuất Vanvan 4 kỳ trở lại vào năm 2003 với phiên bản 125cc. Năm 2017 tới đây có thể sẽ là một bước chuyển mình hoàn toàn mới dành cho sản phẩm này khi động cơ mới dành cho Vanvan 2017 là động cơ SOHC xi-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 199 phân khối, hộp số 5 cấp, làm mát bằng không khí. Suzuki hứa hẹn Vanvan 2017 sẽ là “thanh âm hoàn chỉnh” vọng lại từ quá khứ mà hãng đã dày công xây dựng bấy lâu nay.

Ngay từ cách phát âm Vanvan, bản thân người dùng phần nào cũng có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thân thiện khi sử dụng. Và quả đúng như vậy khi trọng lượng khô của xe chỉ 128kg, kết hợp tư thế điều khiển vuông góc được tạo nên bởi góc lái cao và rộng đi kèm yên xe con tằm truyền thống dày bản thuôn đều từ giữa bình xăng, ôm trọn xương yên và bám sát tới phân nửa dè sau. Thế nhưng cái gì cũng có giá của nó, để đạt được trọng lượng lý tưởng như vậy xe buộc phải sử dụng bình xăng nhỏ gọn 6,4 lít. Điều này đôi khi gây chút bất tiện cho những hành trình không điểm dừng của các phượt thủ.

3. Triumph Street Cup

Kiểu: Standard Cafe racer
Giá xuất xưởng: 10.500 USD

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 3

Với Triump Street Cup, hãng sản xuất danh tiếng của nước Anh đã minh chứng rằng các kỹ sư của mình không hoàn toàn dựa trên những thành công sẵn có để kiến tạo nên những sản phẩm mới kiểu “bình mới, rượu cũ”. Street Cup được cải biến khá nhiều từ đường nét thiết kế cho tới những thay đổi từ kích thước và công suất động cơ so với dòng Bonneville huyền thoại. Xe sử dụng động cơ 900cc phiên bản 8 van, 2 xi-lanh, điều này giúp cho xe trở nên nhẹ hơn, dễ điều khiển và đặc biệt là có giá mềm hơn so với dòng Thruxton sử dụng khối dung tích 1.200cc, công suất 96 mã lực cùng hãng. Đường nét thiết kế trong Street Cup có thiên hướng gợi nhớ về dòng cafe racer cổ điển với mào chắn gió đặt ngay ngắn trên chao đèn, kiểu tay lái gắn nghịch cho tới bình xăng 12 lít gọt cân xứng tạo khoảng trống thuận lợi cho việc ép sát đầu gối núp gió ôm cua.

Khung xe với kết cấu thép ống truyền thống của dòng Bonne với thông số chuẩn mực tạo nên hiệu quả cao cho khả năng vân hành êm ru đặc trưng của Triumph, xe sử dụng bộ đôi giảm xóc Kabaya hành trình 120mm, ống lồng 41mm phía trước và cặp nhún đôi phía sau. Thế nhưng bên cạnh ngoại hình vintage cổ điển của Street Cup, xe lại được trang bị hệ thống hỗ trợ điều khiển cảm biến điện tử Throttle by wire và phanh ABS thông minh.

4. Honda CBR500R

Kiểu: Sportbike hạng trung (middleweight)
Giá xuất xưởng: 6.500 USD

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 4

Honda vẫn giữ được tiếng nói mạnh mẽ thông qua chất lượng sản phẩm, cụ thể ở đây là dòng CBR liên tục được cải tiến theo thời gian nhằm duy trì thiện cảm với đại đa số người chơi. CBR500R 2016 vẫn sử dụng khối động cơ 471 phân khối DOHC làm mát bằng chất lỏng dạng P-Twin (Parallel -Twin) với 2 xi-lanh song song và kích thước cơ sở không có thay đổi gì nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Trọng lượng khô đạt 192kg, nặng hơn 11kg so với bản 2013. Ngoại hình đậm nét thể thao linh hoạt của CBR500R 2016 được thiết kế theo phong cách “Aggressive Speed Shape"  nhằm tối ưu hóa khí động học khiến chúng ta dễ lầm tưởng rằng xe đã giảm một trọng lượng đáng kể. 

Dù cho CBR500R 2016 đã có không có nhiều thay đổi, xe vẫn phát huy được những ưu thế nội tại cộng với mức giá bán hợp lý chỉ 6.500 USD cho một chiếc xe hiệu Honda được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, khiến chúng ta buộc phải lưu tâm khi lựa chọn cho một chiếc sport bike hạng trung trong tầm giá.

5. Kawasaki Z125 Pro

Kiểu: Mini naked
Giá xuất xưởng: 3.000 USD 

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 5

Z125 Pro chính là một mẫu xe mini naked điển hình của Kawasaki, với kiểu dáng thiết kế “aggresive Z styling” nhỏ gọn, khỏe khoắn cùng trọng lượng 101kg, chiều dài 1.700mm, rộng 740mm, chiều cao yên 780mm biến việc điều khiển một chiếc xe naked trở nên khác biệt, thú vị và dễ dàng hơn rất nhiều so với các dòng super naked bike với kích thước và trọng lượng cồng kềnh thường thấy. Xe được trang bị động 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 4 cấp, tích hợp phun xăng điện tử. 

Lẽ dĩ nhiên với những gì cung cấp, chiến binh nhỏ nhưng có võ này không hướng người sử dụng tới những trải nghiệm tốc độ cao trên các xa lộ rộng lớn như dòng sport hay touring. Thay vào đó với lợi thế của mình Z125 lại sẵn sàng đồng hành cùng người sử dụng trên nhiều địa hình, cả khi off roand trong giới hạn cho phép. Nếu là một tay lái có niềm đam mê với thể thức Stunt biểu diễn hoặc Gymkhana chạy sa hình, Kawasaki Z125 Pro vẫn có thể chiều lòng người chơi một cách hết sức trơn tru và bài bản.

6. Victory Octane

Kiểu: Cruiser
Giá xuất xưởng: 10.000 USD

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 6

Được biết đến từ năm 1998, thương hiệu Victory tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp xoay quanh 3 dòng chính gồm: cruiser, bagger, và touring sử dụng động cơ V-twin. Năm 2016 vừa qua đã đánh dấu một thay đổi lớn trong kế hoạch kinh doanh của hãng: thay vì tiếp tục đưa ra những sản phẩm cao cấp đắt tiền chỉ phù hợp cho một số ít người dùng có khả năng chi trả, Victory Motorcycle quyết chiếm lĩnh thị trường cruiser tầm trung với Victory Octane giá chỉ từ 10.000USD.

Theo đánh giá tổng quan, Victory Octane có khá nhiều nét tương đồng trong thiết kế với chiếc Indian Scout 60 được cho là “best buys of 2015” của Indian Motorcycle. Xe sử dụng động cơ V-Twin 1.200cc làm mát bằng dung dịch, sản sinh 104 mã lực tại 8000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 103Nm tại 6000 vòng/phút. Thêm vào đó hành trình giảm xóc có thể tùy chỉnh giúp cảm giác điều khiển được thoải mái và thuận tiện hơn cho một chiếc "muscle cruiser".

Với trọng lượng nhẹ hơn cùng một mức giá phù hợp hơn so với chiếc Vegas đồng hãng, Victory Octane hoàn toàn xứng đáng có một chỗ đứng tốt trong giới mộ điệu nhờ những đường nét thiết kế có hơi hướng dòng xe Indian cổ điển, khỏe khoắn cơ bắp chuẩn Mỹ.

7. Ducati SuperSport

Kiểu: Supersport - Naked
Giá xuất xưởng: 13.000 USD

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 7

Ducati Supersport là một trong những cái tên đã làm tốn không ít giấy mực trên nhiều đầu báo, từ hãng sản xuất danh tiếng cho tới thiết kế xe ấn tượng nhất của năm. Xe được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất từ các công nghệ an toàn như ABS, DTC, kiểm soát lực kéo, kiểm soát quán tính, kiểm soát độ bám đường 8 cấp độ cho tới trình điều khiển động cơ và điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-wire giúp Ducati Super Sport có thể đáp ứng nhiều chế độ lái khác nhau Sport, Touring, Urban. Khoảng cách từ yên xe đến tay lái được điều chỉnh nhằm tạo tư thế điều khiển thoải mái hơn từ việc giảm trọng lượng toàn thân dồn lên cổ tay. Super Sport là một kế hoạch cụ thể nhất của Ducati trên công cuộc cách mạng biến những siêu xe thể thao trở nên thân thiện và phổ biến với người dùng hơn nữa.

Sử dụng động cơ Testastretta L-Twin nghiêng 11 độ, dung tích 937 phân khối cùng hộp số 6 cấp tạo ra công suất khoảng 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 96,7Nm tại 6.500 vòng/phút, tỉ số nén lên tới 12,6:1, động cơ có thể đạt 80% mô-men xoắn cực đại chỉ từ 3.000 vòng/phút. Bên cạnh đó trọng lượng hợp lý ở mức 210kg cùng chiều dài cơ sở 1.478mm đã giúp Ducati Super Sport xóa tan cảm giác chống chếnh thiếu tự tin cho người điều khiển khi thể nghiệm xe ở những khúc cua quanh co.

Tóm lại với mức giá 13.000 USD cho bản thường màu đỏ tươi và 14.795 USD cho bản S trắng ánh bạc sử dụng giảm xóc Ohlins, hỗ trợ sang số nhanh Quick-shifter, ốp che yên phụ phía sau tạo nên đường nét thiết kế có phần chau chuốt tỉ mỉ hơn, Ducati Super Sport chắc chắn sẽ không làm phật lòng bất cứ quý chủ nhân nào sẵn lòng chi trả.

8. Moto Guzzi V7 Stone II

Kiểu: Standard
Giá xuất xưởng: 9.000 USD

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 8

Lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc v750 s3 sản xuất năm 1975, đến năm 2016 hãng Moto Guzzi cho ra đời V7 Stone II. Xe sử dụng động cơ 2 xi-lanh chữ V góc 90 độ, dung tích 744cc, đạt công suất cực đại 48 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại trục khuỷu 59Nm tại 3.000 vòng/phút, hộp số 6 cấp, truyền động trục các-đăng, ABS 2 kênh tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát độ bám Moto Guzzi Traction Control. Mặc dù không phải một chiếc sport bike đặc chủng, với kiểu máy V-twin cùng hệ thống ống xả từ hãng sản xuất Arrow, âm thanh phát ra khi xe chuyển động vẫn đạt được một độ ấm và mượt nhất định.

Có lịch sử hình thành từ năm 1921, với hơn 150 mẫu xe được thiết kế trên nền động cơ V-twin, trong đó có cả chiếc Alce huyền thoại được sản xuất từ thập niên 1940 phục vụ cho quân đội , cá sản phẩm của Motor Guzzi luôn chứa đầy cảm hứng, toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn phong trần, thể hiện qua từng  sản phẩm gắn logo đại bàng giương cánh đầy kiêu hãnh mang niềm tự hào trong ngành cơ khí chế tạo của Italia.

9. Harley-Davidson Road Glide 2017 (bản Standard)

Kiểu: Super Touring
Giá xuất xưởng: 21.000 USD

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 9

Không có gì khó hiểu khi Road Glide được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu siêu xe sang trọng đạt doanh số bán hàng cao, nhất lại là một sản phẩm đến từ tập đoàn Harley-Davison danh giá. Có giá lên tới 21.000 USD nhưng tiền nào của nấy, Road Glide được trang bị nhiều thứ rất đáng giá.

Chiều dài cơ sở đạt  2.423mm, chiều cao yên không tải 6.830mm, khoảng sáng gầm 1.210mm, trọng lượng khô 370kg. Xe trang bị khối động cơ mạnh mẽ Milwaukee-Eight 107, tỷ số nén 10.0:1, phun xăng điện tử cổng nối tiếp ESPFI, đạt mô-men xoắn 152Nm tại 3.250 vòng/phút, hệ thống xả kép hình nón chế tạo bằng crôm, cặp vành nhôm đúc, phanh Reflex Linked Bembo tùy chọn ABS.

Ngoại hình Harley-Davidson Road Glide được thiết kế theo kiểu “aggressive” triệt tiêu tối đa lực cản, gây ấn tượng mạnh chính là fairing dạng hàm cá mập hài hòa với cặp đèn pha LED kép Daymaker Reflector siêu sáng, trang bị dàn loa BOOM! Box 4.3 công suất 25 watt mỗi kênh, màn hình cảm ứng 4,3 inch. Chắc chắn khi cưỡi chiếc phi thuyền 2 bánh này sẽ mang lại cho người dùng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ phấn khích, vững chãi đến tiện nghi không thể có ở bất cứ đâu khác. 

10. BMW G 310R 2017 

Kiểu: Sport Naked
Giá xuất xưởng: 5.500 USD (ước tính)

10 mẫu môtô vô địch trong tầm giá năm 2017 ảnh 10

Thật khó có thể tưởng tượng khi nghĩ đến viễn cảnh có một ngày BMW cho ra mắt sản phẩm ở phân khúc giá rẻ. Thế nhưng mẫu G 310R của hãng lại là minh chứng hợp lý nhất cho luận điểm này. Đây là sản phẩm hợp tác giữa BMW Motorrad và TVS Motor của Ấn Độ và là chiếc xe máy đầu tiên có trọng lượng nhẹ 158,5kg cùng dung tích xy-lanh dưới 500cc của hãng.

G310R sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn 313cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Xe có 6 cấp số, hệ thống phanh ABS trước sau.

Với lựa chọn tiếp cận thị trường giá rẻ và phải đối đầu trực tiếp với các đối thủ đáng gờm như CBR300R, Kawasaki Ninja 300 hay KTM 390, tận dụng tối đa giá trị thương hiệu cùng kiểu dáng thể thao linh hoạt, cá tính đặc trưng của một chiếc naked sport, G310R biết mình đang sở hữu những gì để có thể đứng vững cuộc cạnh tranh khốc liệt dành cho phân khúc với mức giá giao động quanh khoảng 5.000 USD.

Lê Đức
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác