Xe “đua đường phố” dung tích 50cc tại Hà Nội

Honda Dream 50 là chiếc xe côn tay có dung tích chỉ 50cc nhưng là một bản sao “chơi bời” dành cho những quý ông thích phong cách “nài xe đua" trên đường phố.


Xe “đua đường phố” dung tích 50cc tại Hà Nội  ảnh 1
Đặc điểm của Honda Dream 50 là có bình xăng dài và yên xe dành cho một người
Xe “đua đường phố” dung tích 50cc tại Hà Nội  ảnh 2

Mẫu xe đua CR110 ra đời 1962

Ở Việt Nam, Honda Dream 50 là mẫu xe máy hoàn toàn lạ lẫm so với những dòng xe phổ thông và cả xe côn tay. Nó mang phong cách cổ điển của Honda 67 nhưng hình dáng bình xăng và yên xe hoàn toàn khác biệt. Người Việt sở hữu mẫu xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay bởi ngoài giá bán đắt đỏ (khoảng 6.000 USD), Dream 50 còn kén người lái.
Xe “đua đường phố” dung tích 50cc tại Hà Nội  ảnh 3

 

Honda Dream 50 xuất hiện lần đầu tại triển lãm Tokyo năm 1995, đó là bản sao của mẫu xe đua CR110 ra đời 1962. Hai năm sau, Dream 50 dành cho thị trường Nhật Bản đã xuất hiện và được dân chơi nhiều nước sưu tầm.

Xe “đua đường phố” dung tích 50cc tại Hà Nội  ảnh 4

Xe sử dụng 2 ống xả, phanh đĩa ở 2 bánh

Phiên bản thị trường Honda Dream 50 vẫn mang đậm hình ảnh của một chiếc xe đua cổ điển, đèn pha lớn, cụm đồng hồ song song trên tay lái, bình xăng thon dài, yên xe ngắn đủ cho một người ngồi. Xe nổi bật với bộ khung sườn được sơn đỏ, hệ thống thắng đĩa trước và sau trên bộ vành nan hoa.

Xe “đua đường phố” dung tích 50cc tại Hà Nội  ảnh 5

Cụm tay lái hình chữ M với hai đồng hồ dạng Analog, trong đó đồng hồ vòng tua máy to gấp đôi đồng hồ tốc độ

Chính thiết kế “dị” như trên khiến người lái xe phải nhào người ra phía trước, tạo một phong cách cầm lái rất đặc trưng trên phố.

Mặc dù dung tích máy chỉ 50cc, với công suất cực đại 7,2 mã lực/7.000 v/p kết hợp sức kéo cực đại 6,03Nm/5.000 v/p, nhưng bù lại Dream 50 sở hữu hộp số 6 cấp với tỷ số truyền từ số 1 đến số 6 như sau: 2,8 – 2,2 – 1,7 – 1,5 – 1,3 – 1,2. Nhờ độ chênh tỷ số truyền nhỏ nên cảm giác sang số nhạy và không bị giật cục. Động cơ cam kép (2 trục cam phía trên xi-lanh) giúp xe đạt công suất cao, vận hành trơn mượt hơn các loại xe sử dụng cam đơn.

Xe “đua đường phố” dung tích 50cc tại Hà Nội  ảnh 6

Người ngồi trên Honda Dream sẽ có tư thế duỗi ra đằng trước như tham gia một cuộc đua

Với thiết kế dành cho xe đua, Honda Dream dễ dàng ôm cua gọn và chắc tay, đồng thời khá an toàn với bộ phanh đĩa trên cả 2 bánh. Tuy nhiên, vì cách lái hơi “dị” so với các loại xe thông thường nên hầu hết các chủ xe rất ít chạy Honda Dream 50 ngoài đường mà chủ yếu…trưng bày xe trong nhà như một vật báu.

 
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác