Trò chuyện với “sale nữ” xinh đẹp của MINI Việt Nam

Trẻ trung và đầy sức sống, Nguyễn Minh Ngọc – Giám sát kinh doanh và tiếp thị trực tiếp của MINI đã chọn công việc liên quan tới bán ôtô được gần 3 năm, một nghề đang không còn quá xa lạ với phụ nữ hiện nay.

Cách đây chừng chục năm, khi thị trường ôtô Việt Nam bắt đầu phát triển, vẫn rất hiếm thấy bóng dáng nữ giới trong ngành bán xe mà phần lớn đàn ông đều quan tâm. Giờ đây, gần như hãng xe nào cũng có “bóng hồng” đóng vai trò tư vấn, tiếp thị tới khách hàng những mẫu xe mới. Kiến thức và kinh nghiệm của họ không thua gì các đồng nghiệp nam.

Trò chuyện với “sale nữ” xinh đẹp của MINI Việt Nam ảnh 1

Nguyễn Minh Ngọc trong một lần giới thiệu ra mắt xe MINI mới

Nguyễn Minh Ngọc – Giám sát kinh doanh và tiếp thị trực tiếp của MINI đã chọn công việc liên quan tới bán ôtô được gần 3 năm. Nếu lần đầu tiếp xúc, người đối diện hẳn sẽ bị cuốn hút không chỉ vởi vẻ trẻ trung dễ gần của Ngọc mà còn ở kiến thức về xe khá chuyên nghiệp. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Xedoisong đã có cuộc trao đổi ngắn với Minh Ngọc về cuộc sống và nghề nghiệp của cô.

Nghề gì cũng cần có đam mê

- Lý do bạn đến với nghề kinh doanh xe ô tô? 

 Khi bắt đầu làm một công việc nào đó, tôi nghĩ điều cần thiết nhất chính là đam mê. Từ nhỏ, tôi đã thích những bộ phim và hình ảnh về những chiếc xe hơi. Cho đến khi tốt nghiệp đại học xong, sự tình cờ đã dẫn tôi tiếp xúc với MINI, đó là một thương hiệu mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam với nhiều phong cách trẻ trung. Tôi đã lựa chọn và bắt đầu thực hiện đam mê từ đây.

Trò chuyện với “sale nữ” xinh đẹp của MINI Việt Nam ảnh 2
Nguyễn Minh Ngọc đã có gần 3 năm trong nghề sale ôtô

- Thu nhập của nghề này theo bạn có hấp dẫn không?

Công sức và thời gian tôi bỏ ra từ lúc khởi sự cho đến hiện tại thì thấy là một sự thỏa đáng. Tôi luôn tâm niệm rằng : “Làm theo năng suất của bản thân và hưởng thành quả dựa trên sự hài lòng của khách hàng”.

- Với nữ khi vào nghề, kiến thức về xe nào cảm thấy khó khăn nhất?

Với cá nhân tôi, việc nắm bắt các thông tin và kiến thức về động cơ cũng như sự an toàn của xe khi mới vào nghề có sự khó khăn nhất định. Đặc biệt đối với một sản phẩm mới và độc đáo như MINI luôn đòi hỏi sự tập trung và tìm tòi rất cao, để truyền tải tới khách hàng một cách tự tin và thuyết phục nhất. Có lần, vì bệnh nghề nghiệp lên cao mà tôi đã thắng…bạn trai trong cuộc tranh luận về xe (cười).

- Tiếp xúc nhiều với khách hàng nam giới, người yêu/chồng bạn thường có suy nghĩ gì?

Một câu hỏi rất thú vị trong ngày 20/10 cho công việc của tôi. Hiện tại tôi tự hào và tin tưởng bạn trai mình sẽ luôn luôn có suy nghĩ và sự ủng hộ đối với mình trong công việc đặc thù này. Sự thật là phải có người rất mê xe mới chịu được rất nhiều lần tôi…nổi hứng nghề nghiệp!

Nữ giới là một lợi thế

- Theo bạn, lợi thế và khó khăn của nữ so với nhân viên nam là gì?

Tôi nhận thấy cái khó khăn nhất với nữ giới trong công việc này chính là việc am hiểu kỹ thuật và thông số của xe. Điều này khiến tôi phải mất một thời gian dài để tìm hiểu, học hỏi. Nhưng khi đã vượt qua rồi, kiến thức về xe được truyền tải từ một người phụ nữ lại là nét thú vị với nhiều khách hàng, nhất là nam giới.

Trò chuyện với “sale nữ” xinh đẹp của MINI Việt Nam ảnh 3

Hoà đồng và sống hết mình với các đồng nghiệp đã trở thành niềm vui hàng ngày của Minh Ngọc

- Bí quyết “chinh phục” khách hàng của bạn?

Tôi chỉ làm việc theo 2 nguyên tắc đã đề ra là “Có thể bạn chưa giỏi trong viêc bộc lộ hình ảnh trước đám đông, nhưng hãy luôn cố gắng đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của khách hàng” và “Luôn tối đa hóa năng suất của bản thân và để hưởng thành quả dựa trên sự hài lòng của khách hàng”.

- Điều gì khiến bạn thấy vui trong nghề?

Mỗi lần nhìn thấy chiếc xe mà mình bán cho khách hàng đi trên đường đã là một niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ đối với cá nhân tôi rồi. Chính vì vây, tôi muốn thật nhiều…niềm vui như vậy (cười).
Trò chuyện với “sale nữ” xinh đẹp của MINI Việt Nam ảnh 4
Nét đáng yêu của "sale nữ" Minh Ngọc trong cuộc sống thường nhật

- Một câu hỏi cuối, bạn thích những tính năng, trang bị gì trên ôtô?

Thật ra đây là ý thích cá nhân của tôi thôi. Tôi thích và luôn để ý tới những chiếc đèn ôtô. Đó là điểm nhấn trong thiết kế riêng mang đặc trưng của mỗi chiếc xe, mỗi hãng xe. Thậm chí tôi coi đó là một dòng chảy của thời trang.

- Cám ơn Ngọc đã chia sẻ!

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác