Thời tiết thử lòng người trong giải đua xe địa hình Việt Nam

Sáng nắng, chiều mưa khiến đường đua trên Sơn Tây trở thành nơi thử thách lòng can đảm của 70 đội xe địa hình trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đua ôtô Vietnam Offroad Cup (VOC 2015).

Thời tiết thử lòng người trong giải đua xe địa hình Việt Nam ảnh 1
Chiếc Mitsubishi Triton trong bài thi đồng đội
Trong ngày thi đấu thứ nhất (4/7) gồm hạng bán tải nguyên bản, cơ bản và bán chuyên với gần 70 đội thi đấu đã có tới 210 lượt xuất phát để thi các bài 1, 2, 3 và 4.

Thời tiết tại Đồng Mô gần như đã thoả mãn sự trông đợi của Ban tổ chức VOC 2015. Thời điểm khai mạc khá mát mẻ, bắt đầu thi hửng nắng và mưa vào cuối chiều khiến các vận động viên đua xe được thưởng thức gần như trọn vẹn sự khốc liệt của offroad.

Clip Vietnam Offroad Cup - ngày thi đấu đầu tiên

Bài thi thứ nhất được coi là dễ nhất nhằm mục đích “khởi động” cho các đội đua. Người lái sẽ phải tính toán tới cả điều kiện mặt đường off-road để đưa ra tốc độ vào cua hợp lý nhất, vừa bảo đảm thành tích thi cũng như an toàn, tránh văng ra khỏi đường đua. Thời tiết khô nóng đã tạo nên những cơn “bão bụi” mỗi khi có xe xuất phát đã tạo nên hình ảnh thú vị cho màn khởi động.

Bài thi thứ 2 có tên gọi là Góc tới, góc thoát và hố bập bênh. Đúng như tên gọi, bài thi này đòi hỏi chiếc xe phải có góc tới và góc thoát tốt để có thể vượt qua thử thách hố 60 độ. Nếu như xe không đảm bảo hai thông số này (nhất là đối với hạng bán tải đồng đội với đầu và đuôi xe cách xa trục bánh xe và không được thay đổi thông số kỹ thuật), nguy cơ bị “mắc cạn” là hoàn toàn có thể xảy ra gây ảnh hưởng tới thành tích thi đấu.

Đặc biệt với phần hố so le, những xe có chiều dài cơ sở lớn như bán tải sẽ gặp khá nhiều khó khăn và có thể sẽ chỉ có 2 tới 3 bánh xe tiếp xúc với mặt đường, chưa kể độ nghiêng và hướng nghiêng của xe cũng sẽ thay đổi liên tục. Đặc điểm này đã khiến phần thi trở nên khó khăn và tạo được những tình huống gay cấn.

Đi dốc nghiêng và qua cầu nhỏ ở bài thi số 3 tạo nên một cuộc đua tranh giữa các đội dựa trên yếu tố kỹ thuật và tâm lý. Với các đội có tay đua “cứng”, thời gian hoàn thành sẽ càng rút ngắn dựa trên tốc độ và sự quyết đoán khi qua cầu.

Bài thi số 4 xuyên rừng trong đêm trở nên khó khăn và thử thách khi trời mưa kéo dài. Với chiều dài 2 km và kéo dài từ 19h cho tới 23h, đó là thử thách “đỉnh cao” của mùa VOC năm nay.
Đình Quý
Clip: Huy Nguyễn
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác