Tắm bùn dưới nắng cháy miền biển trong ngày đầu RFC Vietnam 2014

Dưới ánh nắng thiêu đốt và bỏng rát ở Tuần Châu, Hạ Long, 27 xe thi đấu đã có một ngày cạnh tranh mệt lử với địa hình bùn lầy và dốc đất nhân tạo. 

Tắm bùn dưới nắng cháy miền biển trong ngày đầu RFC Vietnam 2014 ảnh 1

Ngày thi đấu đầu tiên diễn ra trong khu đất chưa được khai thác xây dựng trong đảo Tuần Châu

Kết thúc 3 bài thi đầu tiên trong ngày 25/8, tạm dẫn đầu bảng là tay đua Việt Nam rất quen mặt trong các giải địa hình trong nước và quốc tế. Đó là anh Nguyễn Hồng Vinh và lái phụ Jerry Tay. Hồng Vinh chính là người đầu tiên đem xe offroad đi tham dự RFC Malaysia 2010 và bản thân anh cũng đã bỏ ra tiền tỷ để độ xe chơi offroad.

Ngày thi đấu đầu tiên được coi là “nhẹ nhàng” nhất trong 7 ngày thi chính thức của RFC Vietnam 2014 bởi địa hình nhân tạo trên đảo Tuần Châu.

Bài thi đầu tiên (SS1) là thử thách của sự quyết đoán khi các tay đua phải vượt qua hố sâu ngập nước sau khi chinh phục một con dốc có độ cao trung bình. Nhiều xe phải bỏ cuộc vì không đủ thời gian “thoát” khỏi cạm bẫy hố nước, riêng đội 110 của tay lái Hồng Vinh đã xuất sắc vượt qua với 100 điểm tuyệt đối.

Tắm bùn dưới nắng cháy miền biển trong ngày đầu RFC Vietnam 2014 ảnh 2

Hố sâu ngập nước chính là thử thách nhân tạo mà giải đấu RFC rất chuộng tạo ra để thách thức các vận động viên

Tương tự độ độ hiểm của SS1, nhưng SS2 có thêm nhiều hố bùn và dốc trùng điệp khiến các tay đua không chỉ cần kinh nghiệm mà còn phụ thuộc vào chiếc xe đua của mình. Ở bài thi này, đội đua Lào mang số 225 đã về nhất với 100 điểm. Thật bất ngờ vì đây chính là đội năm ngoái vẫn với chiếc xe độ phong cách buggy nhưng sớm bị loại do thiếu kinh nghiệm.

Tắm bùn dưới nắng cháy miền biển trong ngày đầu RFC Vietnam 2014 ảnh 3

Đường đua số 2 là sự kết hợp của đường đua hỗn hợp dốc  cao và hố sâu

Cách biệt với SS1 và SS2, đường đua SS3 là sự kết hợp giữa bùn đất và rừng cây tự nhiên. Các xe thi đấu phải len lỏi trong rừng và xe số 129 do tay đua Nguyễn Ngọc Hải Triều điều khiển đã đạt thành tích tốt nhất. Về sau không ai khác vẫn là tay đua Hồng Vinh bởi anh đã khá quen thuộc với kiểu địa hình này trong thời gian thi đấu tại RFC Malaysia.

Tắm bùn dưới nắng cháy miền biển trong ngày đầu RFC Vietnam 2014 ảnh 4

Đường đua số 3 có phần mát mẻ hơn 2 đường đua đầu vì thi đấu trong rừng cây

Tâm điểm của RFC Vietnam 2014 năm tay được đổ dồn vào 2 tay đua nữ người Thái Lan, trên chiếc xe rất nổi bật màu hồng mang mã số 239. Mặc dù chỉ về vị trí số 20/27 tay đua nhưng nỗ lực thi đấu hết cả 3 bài thi của họ thật đáng khâm phục, dù có 1 lần lật xe ở SS2.

Tắm bùn dưới nắng cháy miền biển trong ngày đầu RFC Vietnam 2014 ảnh 5

Xe của 2 nữ vận động viên Thái Lan bị lật ở SS2

Sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên vào chiều muộn, đoàn người và xe của RFC Vietnam 2014 đã sắp xếp đồ đạc để di chuyển ngay trong đêm cách địa điểm cũ khoảng 50 km, tại xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh. Đây chính là khu trại thứ nhất để thi đấu trong rừng.

Top 10 đội đua sau ngày thi đầu tiên:

Tắm bùn dưới nắng cháy miền biển trong ngày đầu RFC Vietnam 2014 ảnh 6

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác