Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông!

Sáng hôm nay, chiếc siêu xe Caparo T1 nặng chỉ 470kg đã xuất hiện ở khu Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM, tham gia vào một sự kiện được cho là tuyên truyền về an toàn giao thông: không uống rượu khi lái xe!

Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 1
Không phải ngẫu nhiên một siêu xe như Caparo T1 lại được đem về Sài Gòn cùng với tay đua nổi danh Mika Hakkinen từng hai lần vô địch Formula 1 tham gia phô diễn một khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng, từ 0-100km/h chỉ mất 2,5 giây, trên một đoạn đường thẳng dài hơn 200 mét. Chi phí để tổ chức sự kiện không hề nhỏ và được một hãng rượu có nồng độ cồn cao đảm nhiệm. Một số người trong giới showbiz như diễn viên Trí Nguyễn, người mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Thu Minh... cũng có mặt và cùng ký tên ủng hộ phong trào không uống rượu khi lái xe.
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 2
Mika Hakkinen và diễn viên Trí Nguyễn bấm nút ra mắt Caparo T1
Caparo T1 là một chiếc siêu xe độc đáo, được thiết kế dựa trên những chiếc xe đua F1 với giá bán tham khảo 235.000 bảng Anh. Hình dáng của xe cũng rất gần gũi với xe F1 nhưng được nhà sản xuất Caparo Vehicle Technologies thiết kế điều chỉnh để có thể sử dụng hợp luật trên đường công cộng. Một số đặc tính vượt trội về khả năng vận hành của Caparo T1 như tăng tốc 0-100km/h mất 2,5 giây và tốc độ tối đa trên 300km/h khiến nó có thể được coi là siêu xe, song về bản chất nó vẫn là một chiếc xe thể thao kiểu F1 hơn. Thiết kế ngoại hình của xe không thật sự hấp dẫn về góc độ thiết kế thẩm mỹ và nhà sản xuất buộc phải chấp nhận điều này để đổi lấy ba yếu tố quan trọng nhất: thứ nhất là đem một trải nghiệm của xe F1 ra đường phố, thứ hai là giảm tối đa trọng lượng xe và thứ ba là tối ưu hóa về khí động học. Nếu khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 2,5 giây là một trong những đặc sản của Caparo T1 thì chiếc siêu xe Sesto Elemento mà Lamborghini đang có kế hoạch sản xuất giới hạn 20 chiếc có thiết kế hút hồn và tuyệt mỹ hơn gấp bội, cũng với khả năng tốc tương đương.
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 3
Một số vị khách đặc biệt được ngồi cạnh tay lái của Hakkinen trên Caparo T1
Chiếc Caparo T1 trong sự kiện không được trang bị kính chắn gió và để mui trần. Thiết kế xe dành cho hai người ngồi, được tối ưu hóa triệt để về hiệu năng khí động học, thân xe được làm bằng sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ, cánh gió đuôi lớn và bộ khuếch tán khí động phía sau cũng rất đồ sộ. Caparo T1, nặng chỉ 470kg, có cấu trúc động cơ đặt giữa và dẫn động bánh sau, sử dụng động cơ Menard V8 bằng nhôm nạp khí tự nhiên có đặc tính vòng tua rất cao với dung tích 3.496cc, có thể tạo công suất cực đại 575 mã lực tại 10.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 9.000v/ph, kết hợp với hộp số thể thao tuần tự 6 cấp. Các đặc tính của Caparo T1 ấn tượng là vậy, nhưng với một đường thử dài chỉ hơn 200 mét tại sự kiện không đủ để xe thể hiện hết sức mạnh cũng là một điều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ có mặt ở buổi diễn.
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 4
Caparo T1 đem cảm giác xe đua F1 ra đường phố
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 5
Gần hết đường thử, Hakkinen xử lý quay xe kiểu lướt rê 180 độ điêu luyện
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 6
Caparo T1 đem cảm giác xe đua F1 nhưng thiết kế thẩm mỹ không thể hút hồn bằng siêu xe Lamborghini Sesto Elemento có khả năng tăng tốc tương đương
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 7
Thiết kế xe tối ưu triệt để hiệu năng khí động học. Xe sử dụng lốp Toyo Prosex-R888 kích thước 265/35ZR18 ở bánh trước và 295/30ZR19 ở bánh sau, mâm của O.Z Racing.
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 8
Phía đuôi xe có cánh gió đơn lớn và bộ khuếch tán khí động học đồ sộ
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 9
Những khe gió giúp tăng hiệu suất làm mát khoang động cơ đặt giữa
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 10
Hakkinen bấm nút khởi động xe. Vô-lăng cũng khá giống với vô-lăng xe đua F1
Siêu xe Caparo T1 đến Sài Gòn để ... tuyên truyền giao thông! ảnh 11
Ca sĩ Thu Minh tỏ ra lóng ngóng khi được nhân viên hỗ trợ ngồi thử vào Caparo T1
Đại Mộc
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác