Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô

Ngày Cá tháng Tư (1/4) luôn là dịp để mọi người đùa cợt nhau. Các hãng sản xuất ôtô cũng tận dụng cơ hội này để “thả câu”.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 1

 

Một trong những trò đùa thuộc hàng kinh điển là chiếc Aero-Soul phát triển từ Soul của Kia. Xe có một bộ phận như chiếc lưỡi dùng để... hút gió biến thành nhiên liệu.
Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 2

Kia chưa dừng lại ở đó. Năm 2008, họ giới thiệu mẫu concept KEE_Wii đúng ngày 1/4 và công bố thành tựu trong thiết kế khi bỏ vô lăng trên xe. Thay vào đó, bất kỳ ai (ngay cả cậu bé trên ảnh) cũng có thể điều khiển xe nhờ vào một thiết bị cầm tay.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 3

Hyundai không chịu kém cạnh khi năm 2009 gửi thông cáo báo chí tới các đơn vị truyền thông nhằm giới thiệu phiên bản đặc biệt của i10 với dự án mang tên Special Project Popermobile. Chiếc xe này được sử dụng vật liệu là những tấm thảm do các thầy tu ở Ấn Độ dệt.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 4

Với BMW, hãng xe Đức đã tổ chức hẳn một cuộc bầu cử logo ăn theo cuộc bầu cử năm 2010. Tất nhiên, tới nay, logo của hãng vẫn chỉ có một màu duy nhất là màu xanh.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 5

Trước đó một năm, hãng xe sang của Đức còn được dịp khoe công nghệ "theo đuôi từ tính". Cụ thể, khi một xe của BMW bám đuôi xe khác, nó sẽ được kéo đi. Và tất nhiên, công nghệ này mới chỉ trong tưởng tượng của các nhà marketing

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 6

Thị trường bán tải đang tăng nhiệt từng ngày. Mercedes vừa công bố kế hoạch bước chân vào phân khúc. Còn BMW thì đã dấn thân vào thiết kế bán tải từ lâu. Nhưng đây lại chỉ là trò đùa Cá tháng Tư mà thôi

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 7

Tạo ra những tiếng cười trong ngày 1/4 dường như là niềm cảm hứng bất tận của BMW. Hãng tiếp tục đùa cợt giới mộ xe bằng quảng cáo bơm khuếch đại gió. Hệ thống này cho những người trong xe BMW cảm giác như đi với tốc độ thần tốc dù thực tế, xe có thể chỉ đi như... rùa bò.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 8

SEAT cũng nổi tiếng với trò đùa oái oăm hồi năm 2008. Khi đó, hãng đã khoe ra công nghệ phản chiếu điện tử mang tính đột phá. Theo đó, mọi xe sử dụng công nghệ này đều như một chú tắc kè hoa, có thể biến đổi sơn ngoại thất như môi trường bên ngoài.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 9

Hãng xe Tây Ban Nha cũng còn một lời nói dối khác khi công bố động cơ tua bin gió với hình ảnh chiếc hatchback gắn thêm cánh quạt phía cuối xe.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 10

Dịp lễ Cá tháng Tư năm 2006, Vauxhall đã "chơi" khách hàng bằng miếng thảm lót dưới chân ga nhằm ngăn các tài xế nhấn ga hết cỡ

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 11

Năm ngoái, Skoda tung ra phiên bản đặc biệt Yeti Ice có ngoại thất được bao bọc bởi một lớp lông giả

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 12
Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 13

Hướng ứng World Cup tại Brazil 2014, Vauxhall cũng góp vui với chiếc Vauxhall Astra Copacabana với ngoại và nội thất quá đặc trưng của bóng đá. Nhưng tất nhiên, các fan của môn túc cầu chỉ được sử dụng xe qua... ảnh.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 14

Cũng trong năm vừa rồi, Peugeot tung ra chiêu độc. Ở đó, hãng cho phép các khách hàng ghi âm lại âm thanh của chính mình để làm còi.

Những trò đùa Cá tháng Tư quái nhất của các hãng ôtô ảnh 15

Cuối cùng là MINI với phiên bản Cooper T có thể chạy bằng... trà xanh (Tea)

VietC
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác