Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian

 
Michael Martin, nhiếp ảnh gia sa mạc nổi tiếng nhất thế giới, đã có một câu chuyện thám hiểm diệu kỳ, chinh phục hầu hết các sa mạc trong vòng 25 năm qua cùng bạn đồng hành BMW GS.
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 1
 Michael Martin là nhiếp ảnh gia về sa mạc nổi tiếng nhất thế giới

Trong muôn vàn câu chuyện thám hiểm kỳ diệu đã và đang diễn ra trên hành tinh, câu chuyện thám hiểm của Michael Martin lọt một cách đặc biệt vào thế giới của những người mê xe cộ, nhất là với những fan cuồng của dòng xe địa hình BMW GS. Người đàn ông 53 tuổi này đã có tới 25 năm gắn bó, ăn bờ ngủ bụi trên các sa mạc khắc nghiệt cùng chiếc mô tô BMW GS, qua nhiều thế hệ, từ chiếc R 100 GS, đến R 1100 GS, tới R 1150 GS và R 1200 GS Adventure.

Michael Martin bắt đầu đi thám hiểm từ lúc hơn 20 tuổi. Ông đã tích luỹ được một bề dày kinh nghiệm, thành tích có một không hai, với hơn 30 năm du lịch khám phá tới hầu hết các ngóc ngách xa xôi nhất trên trái đất. Giá trị Michael Martin đạt được hẳn là khó đong đếm bằng tiền, và nay người ta biết đến ông là một nhiếp ảnh gia sa mạc nổi tiếng nhất thế giới, không thể phủ nhận!
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 2
 Michael Martin, sinh ngày 14/07/1963, là một nhà địa lý, nhà thám hiểm, nhà diễn thuyết và một nhiếp ảnh gia

Chính xác là 25 năm trước, nhà địa lý đã chọn mô tô làm chiếc xe thám hiểm ưa thích, một chiếc BMW R 100 GS. “Mô tô là một phương tiện lý tưởng cho các hành trình khám phá dài ngày tới các vùng xa xôi nhất trái đất. So với một chiếc xe hơi, nó rất nhẹ và linh hoạt, lại có thể dễ dàng vượt qua các con đường mòn nhỏ hẹp mà xe hơi không thể qua được.", chia sẻ của Michael Martin. 

Năm 1995 và 1998, Michael Martin khám phá Nile và các sa mạc châu Phi bằng chiếc R 1100 GS. Năm 2000, ông bắt đầu dự án “Deserts of the Earth”, sử dụng một chiếc BMW R 1150 GS. Đến năm 2009, Michael Martin lại sử dụng một chiếc BMW R 1200 GS Adventure cho dự án “Desert Planet”.

Với dự án "Desert Planet", trong vòng 6 năm, ông đã thực hiện 40 chuyến hành trình thám hiểm tới các khu vực xa xôi và khắc nghiệt nhất trái đất. Ông lái xe qua sa mạc Atacama từ Peru, qua Chile tới Bolivia và rồi qua vùng cao nguyên Nam Mỹ tới Nam Argentina, tới Tierra del Fuego. Ở Iceland, ông lội qua những vùng nước sâu ở cao nguyên núi lửa. Ở Australia, ông chạy dọc theo tuyến Odnadatta ở sa mạc Simpson. Ở Nam Phi, ông đã khám phá sa mạc Namib. Michael Martin cũng du ngoạn vùng Tây Nam nước Mỹ với những danh thắng như mơ của cao nguyên Colorado. Hành trình băng qua sa mạc khắc nghiệt nhất trên chiếc BMW GS là ông thực hiện ở Mongolia. Ông phải vượt qua vùng có nhiệt độ dưới -40 độ, sa mạc Gobi và đặc biệt là trải nghiệm với các đụn cát đầy tuyết.

Michael Martin đã xuất bản 30 cuốn sách và sách ảnh, được chuyển thể qua 7 thứ tiếng, tổ chức hơn 2.000 bài diễn thuyết và cũng sản xuất một vài phim truyền hình.

Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 3
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 4
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 5
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 6
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 7
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 8
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 9
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 10
 "ăn ngủ" việt dã là chuyện đương nhiên với Michael Martin
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 11
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 12
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 13
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 14
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 15
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 16
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 17
Nhà thám hiểm 25 năm ăn ngủ cùng BMW GS đi khắp thế gian ảnh 18
 
 
Công Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác