Một ngày cùng dân chơi xe Kia tập đua drag ở Hà Nội

Họ có chung niềm đam mê xe Kia, đam mê vẻ đẹp của những món đồ trang trí bên ngoài để dạo phố. Nhưng một khi đã “bén hơi” môn đua drag với một chút “men say” tốc độ, cuộc chơi đã sang một trang mới.

Một ngày cùng dân chơi xe Kia tập đua drag ở Hà Nội ảnh 1
Những thành viên CLB Kia & Friends offline đua drag ở một địa điểm vắng vẻ cách Hà Nội hơn 30 km

Vào những buổi sáng cuối tuần, nếu đi qua con phố Trung Kính (Hà Nội), có thể bạn sẽ bắt gặp những chiếc sedan hay coupe với nhiều màu sắc, tem dán đẹp mắt đang xếp hàng ngay ngắn như để chờ đợi một điều gì đó. Đây chính là xe của CLB Kia & Friend và ngay gần đó, các thành viên đang tụ tập café giao lưu cùng nhau như bao hội chơi khác.

Tuy nhiên, khác với nhiều cuộc offline đơn thuần “show” xe, buôn chuyện rồi ai về nhà nấy. Sau cuộc “trà dư tửu hậu”, cả nhóm đã kéo nhau tới địa điểm cách Hà Nội hơn 30 km để tận hưởng cảm giác đọ tốc độ theo từng cặp đôi. Và thật tình cờ, người viết bài đã tham dự một buổi offline đặc biệt như vậy tại làng Văn hoá các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây.
Clip phóng sự về CLB Kia & Friends

Tại điểm tập kết là con đường vắng vẻ tách biệt với khu dân cư trong làng Văn hoá, từng cặp xe sau khi đã chọn đối thủ, lần lượt lăn bánh vào vạch xuất phát. Một trọng tài đứng giữa hai xe (thường ưu tiên là nữ đi cùng) phất tay, tiếng vòng tua máy bị thúc ga “lút sàn” bật lên khô khốc, mùi khét của lốp chà lên đường nhựa, tiếng hò hét của khán giả trộn lẫn vào nhau giữa đồi núi vắng vẻ. Vì lý do an toàn và không muốn ảnh hưởng tới các phương tiện khác nên Đồng Mô hiện là điểm đến của nhiều hội chơi xe ở Hà Nội khi muốn thử trải nghiệm cảm giác mạnh.

Hình ảnh trên là một dạng của môn đua thể thao drag. Quãng đường thử sức chỉ vỏn vẹn khoảng 400m. Môn thể thao này bắt nguồn từ Mỹ vào giữa thế kỷ 20 và trở nên cuốn hút dân chơi khi những cỗ máy trang bị tăng áp xuất hiện. Ngay trong series phim “Fast & Furious”, chúng ta cũng dễ dàng thấy những cảnh đua drag đối kháng. Mục đích chính của những cuộc đua loại này là kiểm tra gia tốc giới hạn, tốc độ cực đại của xe cũng như khả năng tập trung và trình độ của các tay đua. Ở đây, đối thủ của các tay đua không phải là kẻ đang đi xe bên cạnh mà chính là thời gian và con đường trước mắt.

Tuy vậy, với các thành viên Kia & Friend, cuộc chơi mới chỉ chạm ngưỡng bén hơi từ những lần giao lưu với CLB Onroad trên diễn đàn otofun (hay còn gọi là Hợp tác xã drift). Và người truyền lửa cho họ là anh Bùi Thế Sơn, chủ xưởng độ QS. Các xe của CLB gồm cả Kia, Hyundai, Mitsubishi…phần lớn là dòng sedan, coupe quen thuộc như Forte, Genesis, Lancer…vốn chỉ dành cho việc dạo phố đã được nâng cấp nhẹ nhàng để tăng thêm công suất. Đó có thể là làm lại thân vỏ thể thao hơn, thay ống xả tăng công suất máy, thêm cánh gió…

Dù chưa đến mức làm những công việc can thiệp vào máy móc như các đội đua chuyên nghiệp nhưng phần nào cách “độ” trên cũng giúp trải nghiệm drag của họ thêm phần thú vị.

Nói thêm về CLB Kia & Friends, thành viên đến từ nhiều ngành nghề trong xã hội, từ giới kinh doanh cho đến dân công sở. Điểm chung của họ không chỉ đam mê xe theo nghĩa đơn thuần ngắm và bình phẩm, mà phải “sống” cùng chiếc xe. Vì vậy, khi bước vào con đường tìm hiểu drag là để được thấy chiếc xe - sản phẩm tinh thần mang lại niềm vui trong cuộc sống. 

Một ngày cùng dân chơi xe Kia tập đua drag ở Hà Nội ảnh 2
Một chiếc Kia Forte độ thể thao với dàn tem bắt mắt
Một ngày cùng dân chơi xe Kia tập đua drag ở Hà Nội ảnh 3
Trong CLB, không chỉ có các xe Kia mà còn có nhiều xe thương hiệu khác. Đây là một chiếc Ford Focus độ phong cách RS
Một ngày cùng dân chơi xe Kia tập đua drag ở Hà Nội ảnh 4
Hyundai Genesis coupe độ body-kit 
Một ngày cùng dân chơi xe Kia tập đua drag ở Hà Nội ảnh 5
Kia Koup độ body-kit và đuôi gió thể thao
Một ngày cùng dân chơi xe Kia tập đua drag ở Hà Nội ảnh 6
Hyundai Genesis coupe độ công suất chuyên để chơi drift của xưởng độ QS
Đình Quý
Clip: Duy Tùng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác