Lạ lẫm xe máy “độc hành” Honda Solo ở Hà Nội

Được thiết kế một chỗ ngồi, một giảm xóc phía đuôi và dung tích động cơ 50cc, mẫu xe Honda Solo khiến nhiều người cảm thấy “dị thường” nhưng lại đem đến một cảm giác thoái mái, tự do khi điều khiển.

Lạ lẫm xe máy “độc hành” Honda Solo ở Hà Nội ảnh 1
Honda Solo nằm trong số những mẫu xe máy “hiếm có, khó tìm” ở Việt Nam do chúng chỉ thuộc về những người sưu tầm. Chiếc xe mang phong cách khá “dị” lại hoài cổ với thiết kế bình xăng lớn ở giữa và yên xe tam giác kiểu “solo” – độc thân (một người ngồi).
Lạ lẫm xe máy “độc hành” Honda Solo ở Hà Nội ảnh 2

Xe chỉ có một chỗ ngồi đã làm nên cái tên độc đáo "solo"

Chiếc xe trong bài viết là của một người sưu tầm xe ở Hà Nội, anh dùng để chạy hàng ngày. Tất nhiên, như tên gọi của xe, chủ nhân không gắn thêm yên sau vì muốn được tự do một mình.

Lạ lẫm xe máy “độc hành” Honda Solo ở Hà Nội ảnh 3

Tay lái giống của xe đạp Mini, đồng hồ dạng cơ hiển thị tốc độ và công tơ mét

Solo là mô hình thứ tư trong dự án" N-Project”, ra mắt vào năm 2003 tại Nhật. Giống như những chiếc xe nhỏ, dị như Monkey, Zoomer, Ape, chiếc Solo hướng tới đối tượng là thanh niên trẻ, tập chạy xe máy và sẵn sàng dùng như một phương tiện giao thông thuận tiện hàng ngày.

Lạ lẫm xe máy “độc hành” Honda Solo ở Hà Nội ảnh 4

Đuôi xe trống trải khá "dị" với kiểu bánh đơn độc một chắn bùn, một giảm xóc

Bề ngoài xe có thiết kế đơn giản, tay lái giống như xe đạp mini vốn thịnh hành trong thập niên 90 của thế kỷ trước, yên xe cũng vậy. Bình xăng nhỏ giống xe Honda 67 nhưng chứa tới 4,1 lít xăng. Động cơ 4 thì 50cc, làm mát bằng gió với cơ cấu sang số chân 3 nấc, kế thừa từ xe Super Cub.

Lạ lẫm xe máy “độc hành” Honda Solo ở Hà Nội ảnh 5

Xe trang bị động cơ 50cc và cơ cấu sang số 3 cấp giống Super Cub, chân chống có chức năng chống nổ máy nếu chưa gạt lên

Honda Solo không kén người cầm lái. Xe có chiều dài 1.995 mm, rộng 710 mm, cao 980 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 730 mm. Chiều dài cơ sở 1.250 mm. Tổng trọng lượng khoảng 77 kg.

Lạ lẫm xe máy “độc hành” Honda Solo ở Hà Nội ảnh 6

Honda Solo có chiều cao yên vừa tầm, đồng thời khá dễ điều khiển nên không hề hén người sử dụng

Chiếc Solo trong bài viết thuộc phiên bản đời đầu nên không có nút đề mà khởi động bằng cách đạp nổ. Tư thế cầm lái giống như lái một chiếc xe đạp hay đúng hơn là giống chiếc xe máy đạp Mobylette, nhưng cảm giác vững chắc hơn nhờ hông kẹp bình xăng.

Honda Solo không có nhiều tại Việt Nam và theo chủ nhân của chiếc xe này, anh phải bỏ ra hơn 2.000 USD để sở hữu thú vui “độc hành” như hiện tại.

 
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác