Honda MSX “nhỏ có võ” với màn bốc đầu, bênh đuôi ở Hà Nội

Hai chiếc Honda MSX “nhỏ thó” so với những chiếc naked bike trong cuộc thi Motul Stunt Fest 2015, nhưng lại là mẫu xe phù hợp cho những bạn trẻ mê môn thể thao stunt nhưng có chiều cao và khả năng tài chính khiêm tốn.

Honda MSX “nhỏ có võ” với màn bốc đầu, bênh đuôi ở Hà Nội ảnh 1

Màn bốc đầu của Quốc Hưng trên chiếc Honda MSX

Vòng loại Motul Stunt Fest 2015 khu vực miền Bắc vừa diễn ra hôm 27/1 tại Hà Nội đã chọn ra 4 thí sinh vào vòng chung kết sẽ tổ chức ở TP.HCM vào tháng 3 tới đây. Trong số 7 thí sinh với phần lớn là sở trường dùng naked bike của KTM và Yamaha, xuất hiện 2 gương mặt khá trẻ với chiều cao khiêm tốn cùng biểu diễn trên chiếc Honda MSX 125. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc “mini sport bike”, hiện có mức giá khá hấp dẫn khoảng 60 triệu đồng.

Tại cuộc thi lần này, mỗi biker có khoảng 15 phút để thực hiện bài thi gồm các động tác stunt như drift, burn-out (đốt lốp), wheelie (đi một bánh), stoppie (bốc đuôi xe),… Những kỹ năng này đòi hỏi người chơi phải thuần thục và chiếc xe như trở thành một “bộ phận” của cơ thể.

Chia sẻ với phóng viên xedoisong.vn, hai thí sinh sử dụng xe Honda MSX là Nguyễn Xuân Cường và Nguyễn Quốc Hưng cho biết mới chỉ tập chơi Stunt được vài tháng. Và có lẽ đó cũng là lý do để cặp đôi 9X này lựa chọn chiếc Honda MSX làm bạn diễn. Xe có kích thước nhỏ gọn và trong lượng nhẹ.

Clip biểu diễn stunt của hai chiếc Honda MSX

Chiếc MSX 125 sở hữu khối động cơ nhỏ, kiểu dáng cũng “nghịch ngợm” giống như một chiếc naked bike thu nhỏ. Mọi chi tiết trên xe đều cố gắng thu gọn kích thước khiến xe khá ngộ nghĩnh.

Kích thước của MSX khá nhỏ với chiều dài 1.760 mm, rộng 755 mm và cao 1.010 mm. Trọng lượng khô của xe là 101,7 kg, chiều cao yên 765mm, dung tích bình xăng 5,5 lít khá thuận lợi cho giao thông đô thị cũng như không kén người lái.
Honda MSX “nhỏ có võ” với màn bốc đầu, bênh đuôi ở Hà Nội ảnh 2

Chiếc MSX của Quốc Hưng với phong cách thể thao như tem và ghi-đông được độ lại

Sức mạnh của MSX dựa vào khối động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi với công suất tối đa 7,2 mã lực tại vòng tua máy 7.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại vòng tua máy 5.500 v/p, đi kèm hộp số 4 cấp.

Khả năng linh hoạt của MSX ngoài kích thước nhỏ, còn được đánh giá cao ở  mức độ thân thiện với người dùng với khung xe đơn giản, chắc chắn, giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau monoshock. Để có thể chơi Stunt, hai chiếc xe này đã được “độ” nhẹ nhàng với các tay nắm và chống đổ hiện ở lốp trước, sau, chỗ để chân.

Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng cả Cường và Hưng đều không lọt vào vòng trong. Tuy nhiên, đó lại là động lực để hai em tiếp tục gắn bó với môn thể thao non trẻ là stunt cũng như niềm đam mê xe của mình.

 

 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác