Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển

Mang biển “tứ quý 8”, chiếc Honda CD125 của một tay chơi xe có tiếng ở đất Hà thành không chịu yên vị một chỗ, mà đã được “độ” lại theo phong cách cổ điển và bụi phủi.

Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 1

Honda CD125 độ phong cách hoài cổ

Nói đến chiếc xe CD125 biển số 52F7 - 8888 thì khá nhiều người trong giới chơi xe Honda biết đến chiếc xe độc đáo này, bởi nó là chiếc xe CD125 biển tứ quý duy nhất tại VN đang còn “chinh chiến” trên đường. Chiếc CD125 còn lại biển 48F1 - 9999 hiện đã được “nằm nghỉ” tại một quán cafe tại thành phố Ban Mê Thuột.

Chủ xe hiện tại của chiếc CD125 biển số 52F7 - 8888 là một tín đồ lâu năm của dòng xe hoài cổ Honda CD, nhưng lại mang trong mình dòng máu phiêu lưu pha lẫn đam mê khám phá. Đó là lý do khiến anh mạnh dạn bỏ đi chất nguyên bản và biến xe thành tác phẩm bụi phủi theo phong cách cổ điển.

Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 2

Để chiếc xe có độ phong trần hơn, chủ xe đã thay hệ thống vành và lốp to hơn so với dòng CD truyền thống. Nhưng chính sự thay đổi này làm ảnh hưởng đến công suất máy (bởi bản lốp to sẽ làm tăng ma sát với bề mặt đường). Do đó, phải khắc phục bằng cách “bung máy”, nâng cấp thêm dung tích buồng đốt cũng như cải thiện hệ thống ly hợp. Toàn bộ nhông xích cũng phải thay đổi đúng tỷ số để vận hành hợp lý hơn.

Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 3

Yên xe là loại dùng cho dòng xe tracker

Sau khi đã xong phần sức mạnh, bước tiếp theo là làm mới về hình thể. Hệ thống thụt được thay đổi để phù hợp với hiện trạng mới của xe. Cặp dè to bè vuông thành sắc cạnh được thay bằng cặp dè classic mạ sáng. Hệ thống yên đơn và ba-ga đèo hàng được thay thế bằng yên bánh dài thường dùng cho dòng xe tracker. Tai đèn trước được gia công bằng nhôm khối, đầu đèn pha được đặt hàng thửa từ Nhật.

Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 4

Động cơ đã được đại tu lại để có công suất lớn hơn

Điểm nhấn của chiếc xe CD125 sau khi cải tạo chính là cặp pô (ống xả). Chủ xe cho biết đã đặt làm cặp pô này bằng đồng và thiết kế nhái theo mẫu của Triumph T100 nên tiếng xả rất uy lực và trầm ấm như dòng xe Triumph. Cặp bát cổ pô theo kiểu mui khế cũng là đặc trưng của các dòng xe cổ điển. Bình xăng lớn của xe được giữ nguyên bởi chủ xe cho rằng đây là thiết kế bắt mắt nhất của xe CD125. Nó chính là đặc trưng lớn nhất của dòng Honda CD125.

Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 5

Đèn pha là hàng thửa đặt từ Nhật

Thời gian vừa làm xe vừa tham gia nhiều cuộc “phượt” kéo dài gần một năm, chiếc Honda CD125 cũng đã hoàn thiện theo ý chủ nhân. Có thể vẫn chưa phải đích cuối nhưng chủ xe cũng phần nào ưng ý với những nét hoài cổ và phong cách “lãng tử” trên đường.

Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 6

Chiếc xe vẫn "chinh chiến" nhiều hành trình "phượt" cùng chủ xe trong quá trình "độ"

Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 7
Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 8

Honda CD125 "độ" đẹp lạ lẫm bên người mẫu 9x Kiều Trang

Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 9
Honda CD125 biển “độc” độ dáng cổ điển  ảnh 10
Phương Nam
Ảnh: Việt Đức
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác