Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam

Chiếc Ducati Monster 796 này không chỉ nổi tiếng vì số lượng đồ chơi gắn trên xe mà còn bởi cách chăm sóc xe "bá đạo" và độc nhất vô nhị của chủ xe.

Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 1

Nhắc đến chiếc Ducati Monster 796 này hầu như bất kì ai trong giới chơi xe phân khối lớn miền bắc cũng biết đến. Đây là chiếc Monster 796 đời 2014 bản Thái Lan, được Ducati Việt Nam phân phối chính hãng. Sau khi mua, chủ xe đã trang bị hàng loạt đồ chơi hàng hiệu. Có thể liệt kê danh sách các món đồ chơi đắt tiền như cùm phanh côn Brembo, bình dầu Rizoma, chống đổ Rizoma, gương Rizoma, ốc nhôm bắt đủ màu, bảo vệ bưởng máy Ducabike, đèn led trợ sáng, đôi pô Termignoni, lốp Michelin… khiến cho chiếc xe nhìn đẹp và oai vệ hơn hẳn.

Số đồ chơi hàng hiệu trên chiếc xe này ước tính khoảng hơn 30 triệu đồng.

Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đây, chiếc xe này đã không nổi tiếng như vậy. Chủ xe là một người yêu xe và thích tự tay chăm sóc xe kĩ lưỡng nhưng nhiều khi lại quá tay. Ngoài trang bị cho chiếc xe hệ thống chống đổ, chủ xe còn sử dụng keo silicon và keo chó để bịt lại toàn bộ ốc trên xe nhằm khiến cho người khác không thể vặn ốc ra được, sau đó sơn kim tuyến, chít keo vào toàn bộ các khe hở cho kín máy nhằm “bảo vệ động cơ”. Chưa dừng lại ở đó, chủ xe còn mua hàng loạt ốc nhôm hàng hiệu, thậm chí cả ốc titan để lắp vào các chỗ hở trên xe cho kín!

Chiếc xe này còn được đổ keo vào tất cả các khe hở bên dưới cốp, ốc bình xăng, hệ thống ốc mở ắc-quy, van pô và cảm biến van pô, thậm chí silicon còn được bơm cả vào thụt trước sau với lí do để hệ thống này hoạt động “êm”… Chính thao tác này của chủ xe đã khiến thợ phải méo mặt mỗi khi cần vặn ốc ra để sửa chữa.

"Thực sự mỗi lần vặn ốc cứ như đang được đi tập gym, chọc ngoáy mất cả ngày trời chỉ để vặn được con ốc ra vì keo chít quá dày" - một thợ sửa xe giấu tên từng sửa chiếc xe này cho biết.

Thợ sửa xe méo mặt mỗi khi phải tháo ốc. 

Tiếp đó chiếc xe được sơn nhũ phần nhựa đen trên bình xăng, được sơn lại toàn bộ từ trong ra ngoài bằng sơn xịt ATM, thậm chí sơn cả vào bộ chế hòa khí, dây dẫn xăng hay động cơ với lí do “đồng màu nên nó rất đẹp”. Ngay cả hộp cầu chì của chiếc xe cũng được cẩn thận thít chặt bằng dây sạc điện thoại iphone.

Không chỉ can thiệp về mặt thẩm mĩ, chiếc xe này còn bị thay đổi về mặt kĩ thuật. Hầu như chủ xe đều mua xịt xích và xúc kim phun về đổ vào xăng mỗi tuần một lần, chưa kể mỗi tháng thay dầu một lần, mỗi lần 3 chai Motul 300v trong khi không thay lọc dầu của xe. Tuy nhiên đây là một sai lầm bởi xúc kim phun chỉ được sử dụng rất hạn chế do tính ăn mòn hóa học cao, có thể gây hư hại kim phun, hỏng bơm xăng, bu-gi hay các chi tiết chế hòa khí nếu sử dụng quá mức quy định.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn được bôi trơn hệ thống dây đai bằng cách xịt Rp7 trực tiếp vào dây đai chuyền động để vệ sinh dẫn đến hỏng hoàn toàn dây đai, xịt xích bằng dung dịch Motul mỗi ngày một lần và còn thừa thì xịt luôn vào lốp dẫn đến việc xe bị mất bám, trượt ngã. Chiếc xe này còn bị đổ dầu máy vào dầu phanh cho ăn dẫn đến hư hại cả cùm phanh côn do phớt cao su nở và mất độ kín, mua dung dịch vệ sinh kim phun đổ vào xăng rồi đổ luôn vào dầu máy với lí do “xe chạy bốc hơn” khiến cho chiếc xe bị lắc biên do dung dịch xúc rửa làm biến chất dầu dẫn đến kém bôi trơn và xuất hiện tiếng gõ cam khá rõ.

 Với lượng keo như thế này, đố ai ăn trộm nổi thứ gì trên xe nếu không có nhiều thời gian.

Không chỉ có vậy chủ xe còn tự mình sửa chữa xe với những kĩ thuật “không ai có”. Cụ thể là tự tay vặn bu-gi đến mức gãy cả chân bu-gi, khò nhiệt bảo vệ lốc máy để làm mất màu kim loại, đấu nối ắc-quy bị ngược dẫn đến chập cháy bên trong xe, hư hại toàn bộ cầu chì, cháy đồng hồ, hệ thống điện bị hư hại nặng nề và chiếc xe không thể chạy được.

Khi được hỏi lí do vì sao lại làm xe như vậy, chủ xe trả lời "đơn giản là vì anh thích, tiền không quan trọng, xe anh là phải nhất và không ai có thể động vào được"

Kết quả sau sự chăm sóc quá đà này là chiếc xe phải nhờ đến một xưởng sửa chữa có tiếng trên đường Giải Phóng sau khi rất nhiều xưởng sửa chữa đã từ chối nhận bởi tình trạng hiện tại của chiếc xe.

Nhiều người nói vui rằng chủ nhân chiếc xe này có cách chăm sóc xe tận tình không ai có thể sánh bằng và nếu có vợ hay bạn gái, chắc hẳn người đó sẽ phải rất hạnh phúc.

Cùng chiêm ngưỡng chiếc Ducati Monster 796 được chăm sóc đặc biệt độc nhất vô nhị này.

Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 5
 Chiếc xe được sơn nhũ bạc toàn bộ dàn đầu.
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 6
 Hệ thống điện được bảo vệ bằng cách chít keo lung tung.
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 7
Ốp bưởng máy bị khò nhiệt đến mất màu. 
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 8
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 9
Sơn màu lem nhem toàn bộ con xe. 
 
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 10
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 11
 Đấu ngược cực ắc-quy khiến xe bị lỗi và cháy cầu chì.
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 12
 Chít keo toàn bộ ghi-đông cũng như sơn lại cả ECU.
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 13
 Dây điện tự đấu nối lung tung dẫn đến chập cháy.
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 14
 Chiếc xe bị đổi màu khá nhiều lần.
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 15
 Đầu bu-gi bị gãy còn nằm yên bên trong.
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 16
 Sơn cả vào động cơ.
Diện kiến chiếc Ducati Monster 796 độ 'dị' nhất Việt Nam  ảnh 17
 Thậm chí đổ keo cả van pô.
 

L.A
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác