“Còi Show”, quả ngọt sau 5 năm chiến dịch “K0 Còi” ra đời tại Việt Nam

Còi Show – Chương trình trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên ghi dấu 05 năm chiến dịch K0 Còi cùng10 năm chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) của Ford Việt Nam đã được tổ chức ở cả Sài Gòn, Hà Nội trong tháng 1/2018.

“Còi Show”, quả ngọt sau 5 năm chiến dịch “K0 Còi” ra đời tại Việt Nam ảnh 1
 Sự kiện vừa diễn ra tại Hà Nội hôm 28/01/2018

Dịp cuối tuần vừa qua (28/01/2018), "Còi Show" đã được tổ chức tại Đại học Giao thông Vận Tải, Hà Nội, quy tụ hàng loạt nghệ sỹ trẻ và hơn 1.000 bạn sinh viên tham gia. Trước đó, chương trình tương tự đã được tổ chức ở Tp.HCM.

"Còi Show" khiến nhiều người liên tưởng đến chiến dịch "K0 Còi" mà Ford Việt Nam phát động từ cách đây 5 năm. Nhận thấy văn hóa giao thông không tốt cũng là nguyên nhân gây ra nhiều tai nạn hơn, làm trầm trọng thêm hiện tượng ùn tắc, sử dụng không hết công suất hạ tầng giao thông, đồng thời gây căng thẳng và mệt mỏi cho người tham gia giao thông, Chiến dịch "K0 Còi" như một nhánh của Chương trình DSFL được Ford cho ra đời vào năm 2012, hướng tới việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam.

“Còi Show”, quả ngọt sau 5 năm chiến dịch “K0 Còi” ra đời tại Việt Nam ảnh 2
 Rất đông bạn trẻ đã tham dự "Còi Show" vì cảm thấy thiết thực

"K0 Còi" được phát động phần lớn thông qua mạng xã hội và các diễn đàn ôtô, xe máy. Hơn 100.000 người ủng hộ trên trang K0 Còi tại Facebook; hàng ngàn download và chia sẻ các bộ tranh và tác phẩm của K0 Còi và hàng vạn sticker K0 Còi được phát tới tay các tài xế khắp cả nước.

Riêng năm 2017, Game Còi To Cho Vượt, một sản phẩm của nhóm Phong Dương Comics mô phỏng đường phố giao thông Việt Nam, đã dẫn đầu các game mobile của Apple Store và thu về hơn 500.000 lượt tải trên Apple Store và Google Play. 

Chính vì những yếu tố tích cực từ "K0 Còi" mà "Còi Show" có thể coi như một ngày hội mà Ford Việt Nam muốn tổng kết lại các thành quả mà họ và cộng đồng đã làm được suốt thời gian dài vừa qua vì mục đích an toàn và văn hóa giao thông.

“Còi Show”, quả ngọt sau 5 năm chiến dịch “K0 Còi” ra đời tại Việt Nam ảnh 3
 Các bạn trẻ đang tham dự trải nghiệm cảm giác "say xỉn" khi sử dụng bộ “Drunk Suit” trị giá hơn 800 triệu đồng mà Ford đã tài trợ cho các trung tâm đào tạo lái xe lớn tại Việt Nam.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao, cung cấp trực tiếp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s; hoặc thử thách sống sót đường phố với Game Còi To Cho Vượt; và ngắm lại bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim của họa sỹ Thành Phong.

Chương trình cũng in tặng sticker K0 Còi, K0 Cồn, góc chụp ảnh Cam kết Lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.

Đặc biệt, sự kiện còn là nơi các nghệ sĩ trẻ cất lên tiếng nói vì giao thông an toàn và lành mạnh theo phong cách của mình như họa sỹ Thành Phong, ban nhạc rap Da Lab, nghệ sỹ Mew Amazing và nhiều ca sỹ, ban nhạc khách mời khác. Đồng hành và dành nhiều tâm huyết cho chiến dịch K0 Còi từ những ngày đầu, các nghệ sỹ trẻ đang giúp Ford tạo nên một chiến dịch đầy màu sắc và rất ý nghĩa. 

“Còi Show”, quả ngọt sau 5 năm chiến dịch “K0 Còi” ra đời tại Việt Nam ảnh 4
Các tình nguyện viên đang hướng dẫn sinh viên nhận biết điểm mù quanh xe tải khi họ chạy vòng quanh  

K0 Còi và DSFL trong tương lai sẽ vẫn là những hoạt động chủ đạo của Ford Việt Nam nhằm tác động tới mục đích vì một Việt Nam an toàn và văn minh hơn thông qua thay đổi từ mỗi cá nhân. 

Trong thời gian tới, Ford có kế hoạch sẽ hướng việc đào tạo và chia sẻ của mình đến các đối tượng lái xe công cộng như xe buýt, xe tải, xe khách nhiều hơn, đồng thời cũng sẽ mở ra các lớp học và trải nghiệm phù hợp với nhóm các gia đình trẻ mà cha mẹ thực sự quan tâm lo lắng đến an toàn của con nhỏ hàng ngày trên đường.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác