Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm

Cứ vào dịp cuối năm, hàng trăm chủ sở hữu siêu xe tại Nhật lại đem những chiếc xe cực "khủng" tới hội tụ tại buổi gặp mặt Dream Fantasy Junction ở tỉnh Saitama.

Một trong những nét đặc trưng của văn hóa chơi xe Nhật Bản đó là những buổi gặp mặt do những đam mê xe tự tụ họp và tổ chức, với địa điểm là các bãi đỗ xe và trạm nghỉ nằm dọc mạng lưới đường cao tốc tại quốc gia này. Đối với nhiều người yêu xe trên Thế giới, họ đã quá quen thuộc với những buổi offline ở các bãi đỗ xe Daikoku và Tatsumi, diễn ra dày đặc quanh năm suốt tháng. Tuy nhiên với những chủ sở hữu siêu xe tại Nhật, một sự kiện mà họ khó có thể bỏ lỡ là Dream Fantasy Junction (DFJ).

Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 1
 Trong khi các buổi gặp gỡ tại Daikoku hay Tatsumi cực kỳ đa dạng về loại xe thì DFJ lại được coi là "cuộc chơi" riêng của những chiếc siêu xe. Dù cũng có sự xuất hiện của các mẫu xe hiếm lạ do Nhật Bản, châu Âu hay Mỹ sản xuất nhưng với sự hội tụ của hàng trăm chiếc siêu xe đủ sắc màu tới từ các thương hiệu nổi tiếng, chúng đã hoàn toàn bị "lu mờ. Không có ngày tổ chức cụ thể, DFJ đơn giản chỉ diễn ra khi một năm đang dần khép lại.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 2
 Sự kiện này được coi là buổi gặp mặt cuối cùng của những người chủ sở hữu, câu lạc bộ, showroom và các xưởng độ siêu xe tại Nhật trong một năm, trước khi mỗi người tận hưởng kỳ nghỉ lễ riêng cùng gia đình và bạn bè. Chính vì vậy, DFJ có sự tham gia của những nhân vật nổi tiếng, cũng như nhiều tay chơi siêu xe "máu mặt" nhất tại Nhật Bản. Điểm tụ họp của họ được ấn định là bãi đỗ xe Hanyu ở tỉnh Saitama - cách 1 giờ lái xe từ Tokyo.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 3
 Ngay từ 9 giờ sáng, đã có hàng chục chiếc siêu xe tới từ đủ các thương hiệu hội tụ tại bãi đỗ xe Hanyu. Mặc dù nhiều chiếc xe đã từng xuất hiện ở các năm trước, tuy nhiên DFJ chưa bao giờ nhàm chán, do các chủ xe liên tục độ lại "xế cưng" của mình qua mỗi năm. Đứng giữa hàng trăm chiếc siêu xe độ theo đủ kiểu, họ cũng có dịp được ngắm kỹ xe của những người khác, và từ đó nảy ra những ý tưởng độ mới cho chiếc xe của mình vào năm sau.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 4
 Do họp mặt tại một bãi đỗ xe công cộng, ngay cả những người bình thường cũng có thể tiếp cận với DFJ. Khác với định kiến thường thấy về người giàu và các câu lạc bộ siêu xe, những chủ xe trong buổi họp mặt hoàn toàn không có thái độ kênh kiệu. Họ cũng không tỏ ra khó chịu hay ngăn những người khác tiếp cận với loạt xe trị giá hàng trăm ngàn, thậm chí là hàng triệu đô la. Những chủ xe thân thiện này luôn đón tiếp tất cả mọi người với thái độ cởi mở, sẵn sàng chia sẻ niềm đam mê với "đứa con tinh thần" của mình với cộng đồng.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 5
 Tuy nhiên, do lượng người và xe tụ tập quá đông nên cũng giống như những buổi gặp gỡ tự phát khác tại Nhật Bản, DFJ thường bị cảnh sát nhắc nhở giải tán sớm. Khi nhận được yêu cầu này, họ thường đơn thuần cùng những chiếc xe di dời ra một địa điểm khác. Tuy nhiên, do những chủ xe đều có thái độ hợp tác nên cảnh sát chỉ đơn thuần nhắc nhở, và DFJ vẫn luôn có điểm hẹn đầu tiên là bãi đỗ xe Hanyu.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 6
Đối với dân chơi xe Nhật Bản, những chiếc xe là nơi để họ thể hiện cá tính cũng như độ "chịu chơi" của mình. Chính vì vậy, những chiếc xe hội tụ tại DFJ không chỉ cực hiếm và đặc biệt, mà thậm chí còn được độ theo các cách "điên rồ" nhất để trở nên bắt mắt nhất có thể. Sau đây là hình ảnh một số chiếc siêu xe độc đáo tại sự kiện:
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 7
 Một chiếc Ferrari F40 được độ mâm, bên cạnh là Ferrari Enzo màu vàng nguyên bản. Tuy nhiên, chiếc Enzo này có điểm đặc biệt là được Ken Okuyama - Nhà thiết kế ra kiểu dáng của nó ký tặng.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 8
Một nữ chủ nhân trên chiếc Lamborghini Aventador độ widebody Liberty Walk, sơn hồng, mâm độ và trang trí các họa tiết bằng pha lê Swarovski. Nhật Bản là thị trường lớn thứ 2 của Lamborghini Aventador, chính vì vậy không khó hiểu khi những chủ xe muốn tìm mọi cách để khiến chiếc xe của mình không thể bị "đụng hàng".
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 9
Những chiếc siêu xe độ widebody Liberty Walk vẫn còn gây nhiều ý kiến trái chiều tại các nước khác, tuy nhiên chúng được chào đón và rất phổ biến ở Nhật.

Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 10
 Một chiếc Ferrari F40 khác được độ mâm.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 11
Ferrari F40 độ full cấu hình xe đua LM.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 12
 Lamborghini Huracan Spyder trang trí hình chú gấu Rilakkuma cực đáng yêu. Chủ nhân chiếc xe này là một yakuza, đồng thời cũng là một tay chơi xe nổi tiếng.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 13
 Maserati GranTurismo độ full kit Liberty Walk, giảm xóc hơi và mâm Rotiform.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 14
 Ferrari 599 GTO vốn đã là một mẫu siêu xe hiếm, tuy nhiên chủ nhân của chiếc xe này còn sẵn sàng độ nó lên full cấu hình 599XX vốn chỉ dành cho đường đua.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 15
Không rõ làm cách nào mà chủ của chiếc xe đua chuyên nghiệp Lamborghini Gallardo Super Trofeo này đã có thể đăng ký và đưa nó ra vận hành ngoài đường công cộng một cách hợp pháp.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 16
Một chiếc Ferrari 360 Modena khá "dị" với widebody Liberty Walk và phần đầu của Ferrari F430 đời mới hơn.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 17
Ferrari 360 Modena dán tem trùm phong cách rỉ sét và được chủ xe sử dụng làm xe đua drift.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 18
BMW i8 độ full widebody và dàn ngoài của hãng Energy Motorsports.
Chùm ảnh dân chơi Nhật đem siêu xe “khủng” offline cuối năm ảnh 19
 Một chiếc Lamborghini Murcielago với bodykit "hàng thửa" khá dị.

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác