Chiêm ngưỡng 5 mô tô MV Agusta cổ “thét giá” tiền tỷ

Vào đầu tháng 2 này, một bộ sưu tập gồm 90 chiếc mô tô MV Agusta siêu hiếm, thuộc đủ các thế hệ đã được đấu giá. Trong đó, 5 chiếc xe sau đây có giá cao nhất.

Hàng năm, triển lãm Retromobile được tổ chức tại Paris, Pháp lại là "miền đất hứa" dành cho những người yêu xe cổ. Đặc biệt với Retromobile 2019, những người đam mê thương hiệu mô tô Ý MV Agusta lại càng có lý do để đến với triển lãm này. Vào ngày 9/2/2019, một bộ sưu tập xe MV Agusta lớn chưa từng có, với số lượng lên tới 90 chiếc đã được nhà đấu giá Artcurial trưng bày và giao bán ở sự kiện.

Chiêm ngưỡng 5 mô tô MV Agusta cổ “thét giá” tiền tỷ ảnh 1
 Trong 90 chiếc xe này, một số xe đã không tìm được chủ nhân mới, trong khi nhiều chiếc khác lại thiết lập những kỷ lục giá. Theo Artcurial, nhà đấu giá này đã thu được tổng số tiền lên tới 845.000 USD (tương đương 19,6 tỷ đồng) với những chiếc MV Agusta bán được - trong đó có những chiếc trị giá dao động khoảng 100.000 USD. Sau đây là 5 chiếc xe đắt giá nhất.

 1972 MV Agusta 750 S ex-Arturo Merzario - $109,285 (tương đương 2,53 tỷ đồng).

Chiêm ngưỡng 5 mô tô MV Agusta cổ “thét giá” tiền tỷ ảnh 2
 Xuất hiện lần đầu vào năm 1965, 750 S được coi là "đòn đáp trả" của MV Agusta đối với các mẫu xe 750 vừa ra mắt thị trường lúc đó. Động cơ 4 xi-lanh của nó được dựa trên cơ sở chiếc xe đua Grand Prix 500 từng đưa tay đua Giacomo Agostini lên đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên với sự xuất hiện của Honda CB750, 750 S đã nhanh chóng bị lãng quên bởi đắt, nặng nề và to lớn hơn.

Tuy nhiên ngày nay, series 750 S của MV Agusta đã được săn lùng bởi thiết kế đẹp mắt. Chiếc 750 S đời 1972 mà các bạn đang thấy trong ảnh còn có giá trị cao hơn nữa, khi nó từng thuộc sở hữu của tay đua F1 người Ý Arturo Merzario.

 1951 MV Agusta 500 4C - $95,624 (tương đương 2,21 tỷ đồng).

Chiêm ngưỡng 5 mô tô MV Agusta cổ “thét giá” tiền tỷ ảnh 3
 Đây là chiếc xe đại diện cho những tham vọng trên đường đua của MV Agusta. Được ra mắt vào năm 1950, hãng xe vùng Varese đã thiết kế nó chỉ trong vài tháng để có thể xuất hiện tại chặng đua Grand Prix Bỉ. Với sự điều khiển của tay nài Arciso Artesiani, 500 4C đã về đích ở vị trí thứ 5 trong chặng đua ra mắt này, sau đó là vị trí thứ 3 tại giải GP des Nations. Động cơ 500cc 4 xi-lanh của chiếc xe có công suất 50 mã lực.

 1972 MV Agusta 750 S John Surtees Tribute - $81,964 (tương đương 1,9 tỷ đồng).

Chiêm ngưỡng 5 mô tô MV Agusta cổ “thét giá” tiền tỷ ảnh 4
Được sản xuất vào khoảng 20 năm trước, chiếc 750 S đời 1972 này có màu sơn đỏ và quây gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Grand Prix 500 của tay lái John Surtees. Chỉ có đúng 5 chiếc 750 S "nhái" xe đua đặc biệt này trên Thế giới.

 1977 MV Agusta 750 S America - $68,303 (tương đương 1,584 tỷ đồng).

Chiêm ngưỡng 5 mô tô MV Agusta cổ “thét giá” tiền tỷ ảnh 5
2 nhà nhập khẩu MV Agusta vào Mỹ là Chris Garville và Jim Cothermann trong năm 1975 đã thuyết phục hãng nâng cấp ngoại hình và hiệu năng của chiếc 750 S để phù hợp hơn với thị trường này. Kết quả là MV Agusta 750 S đã ra đời, với thiết kế cafe racer thanh lịch và động cơ 790cc mới. Tuy nhiên với mức giá đắt, 750 S America đã không thành công như mong đợi của hai doanh nhân người Mỹ và cuối cùng, chỉ có 540 chiếc đặt chân tới xứ Cờ Hoa.

 1960 MV Agusta 125 Bialbero Corsa "Special" - $61,473 (tương đương 1,426 tỷ đồng).

Chiêm ngưỡng 5 mô tô MV Agusta cổ “thét giá” tiền tỷ ảnh 6
 Trong suốt một thập kỷ, chiếc xe 125cc bé nhỏ này đã dẫn đầu một phân khúc. Trong tiếng Ý, "Bialbero" nghĩa là cam kép và đúng như tên gọi, MV Agusta 125 Bialbero Corsa được trang bị động cơ 2 trục cam. Nó đã được MV Agusta phát triển với phụ tùng từ các dòng xe khác. Trong đó hộp số, phuộc và phanh được lấy từ một chiếc xe đời 1953 để đặt vào trong lớp vỏ đời 1960. Một điểm đặc biệt trong thiết kế của MV Agusta 125 Bialbero Corsa đó là bình dầu đặt ngay phía trước bình xăng.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác