Các ý tưởng độc đáo của đại lý ôtô mùa Halloween

Halloween đang tới gần và đây cũng là dịp lễ quan trọng để những cái đầu marketing nghĩ ra những ý tưởng độc đáo vừa để thúc đẩy doanh số bán hàng, vừa tạo ấn tượng với các “thượng đế” theo nhiều cách rùng rợn nhất mà không sợ bị chỉ trích. 


Các ý tưởng độc đáo của đại lý ôtô mùa Halloween ảnh 1

 

Truyền thống nhất và cũng hay được áp dụng nhất không chỉ tại thị trường Mỹ là các bữa tiệc Halloween đậm đặc sắc màu hắc ám. Vẫn là không khí sôi động, đồ ăn thức uống linh đình và âm nhạc tràn ngập nhưng các bữa tiệc mùa Halloween còn nổi bật hơn thế với chủ đề ma quỷ. Ở đó, không gian sang trọng của các showroom bỗng trở nên tối tăm, các nhân viên bán hàng thân thiện biến thành những con quỷ ghê rợn nhưng… ai cũng muốn ghé vào.

Đây là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để thắt chặt quan hệ giữa khách hàng và đại lý cũng như hãng sản xuất.

Điển hình như Trung tâm ôtô Franklin Sussex tại Mỹ - nơi tụ hội của các mẫu xe Chrysler, Dodge, Ram, Jeep mới - thường niên tổ chức các lễ hội dành riêng cho các khách hàng đặc biệt. Năm nay, họ cho phép các khách hàng chọn một quả bí ngô, mỗi quả sẽ chứa một giải thưởng giá trị khác nhau. Với chủ đề xuyên suốt là “zombies”, các nhân viên của đại lý đều hóa trang theo tinh thần của Halloween để phục vụ các “thượng đế”.
Các ý tưởng độc đáo của đại lý ôtô mùa Halloween ảnh 2

Cũng liên quan tới bí ngô, một cách thức cũng hay được các đại lý áp dụng vừa để quảng cáo xe, vừa để lấy lòng người dân sống trong vùng đó là: các đại lý sẽ dùng chính các mẫu xe trưng bày để vận chuyển bí ngô – mặt hàng bán chạy hàng đầu trong dịp lễ này.

Ngoài ra, các cuộc thi thiết kế sáng tạo cũng hay được các nhà sản xuất ôtô để mắt tới. Như Toyota năm nay có cuộc thi trang phục trẻ em dưới 13 tuổi. Sự kiện này tập trung vào các gia đình với tinh thần chủ đạo hướng về Halloween và sự sáng tạo.
Các ý tưởng độc đáo của đại lý ôtô mùa Halloween ảnh 3

Bên cạnh đó, với trò chơi Trick or Treat (Cho kẹo hay bị ghẹo) truyền thống của mùa lễ Halloween, các đại lý cũng tận dụng luôn hành trình dài hơi và tiếp cận được nhiều hộ gia đình này để mang các mẫu xe của họ tới với khách hàng. Trong đó, các mẫu xe tham gia vào hành trình “gõ cửa các gia đình” sẽ “ăn vận” một cách hắc ám nhất để vận chuyển kẹo như truyền thống. Qua đó, hàng trăm người ở mỗi khu dân cư đều buộc phải nhìn thấy mẫu xe đang cần được quảng bá.  

VietC
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác