Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade

Nếu NVX 155 tiên phong nằm ở “chiếu trên” thì bản NVX 125 vừa được Yamaha Việt Nam tung ra chính là đòn công kích trực diện vào đối thủ Honda Air Blade.
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 1
 Sáng ngày 01/12/2016, Yamaha Việt Nam tổ chức họp báo tại nhà máy của hãng và chính thức công bố giá bán dòng xe ga thể thao Yamaha NVX 155, với 2 phiên bản gồm NVX 155 bản tiêu chuẩn giá 44,99 triệu đồng và bản cao cấp NVX 155 Premium giá 50,99 triệu đồng với các trang bị hiện đại hơn bao gồm phanh ABS, hệ thống tự động ngắt và khởi động lại động cơ khi dừng, khóa thông minh với núm xoay đa năng, mở khóa không cần chìa.
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 2
 Cả hai phiên bản Yamaha NVX 155 đều sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155cc tiên tiến, công suất 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 6.250 vòng/phút. Ngoài ra, Yamaha còn trang bị cho NVX 155 nhiều công nghệ mới như đèn pha LED, đèn hậu LED, màn hình LCD 5,8 inch hiển thị đa thông tin thay cho đồng hồ cơ, lốp sau bản rộng với kích thước 140/70-14. Đặc biệt, các trang bị trên bản NVX cao cấp như phanh ABS, hệ thống tự động ngắt và khởi động lại động cơ khi dừng, khóa thông minh đều là những trang bị trước nay chỉ xuất hiện trên những mẫu xe ga đắt tiền.
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 3

Thay thế cho dòng Nouvo trước đó, NVX 155 cũng tạo nên sự bứt phá về kiểu dáng, phong cách với ngoại hình cao to oai vệ hơn, đáng chú ý là cặp lốp cỡ lớn, bản rộng nhấn mạnh đến chất thể thao, khoẻ khoắn.

Sau 3 tháng, khi Yamaha NVX 155 đã tạo những bước đi “mở đường” vững chắc, hướng đến một trào lưu mới trong phân khúc xe tay ga thể thao cao cấp cho giới trẻ, thì Yamaha bắt đầu tung ra “con bài” NVX 125 – một “đòn đánh” trực tiếp vào đối thủ Honda Air Blade, cả về tầm giá và hạng dung tích động cơ 125cc.

Tất cả những ưu điểm, lợi thế về kiểu dáng, thiết kế, tính năng trên bản NVX 155 được Yamaha tận dụng triệt để đưa vào bản NVX 125, và gần như chỉ khác động cơ, theo đó là đặc tính vận hành cũng khác. Chưa tính đến các đặc tính kỹ thuật, trang bị, mới chỉ nhìn bề ngoài là đã thấy NVX 125 lát át Air Blade, to lớn hơn, nhìn “hoành tráng” hơn. 
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 4
Yamaha NVX 125 

NVX 125 và Air Blade 125

Honda ra mắt phiên bản Air Blade 125 thế hệ mới lần đầu tiên vào tháng 11/2015 với nhiều thay đổi đáng kể từ ngoại hình tới những công nghệ. Trong khi đó, Yamaha vừa tung ra thị trường phiên bản NVX 125 ngày đầu tháng 03/2017 để nối tiếp thành công của phiên bản cao hơn là NVX 155. Cả hai chiếc xế hiện đang đón nhận sự quan tâm rất lớn từ thị trường bởi đây là hai dòng xe chủ lực và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay của Honda và Yamaha, trong phân khúc xe tay ga phổ dụng. 
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 5

Thiết kế của Honda thường mang tính dung hoà số đông, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ trẻ tuổi tới trung niên. Air Blade 125 sở hữu ngoại hình liền mạch, cân xứng và có tính thẩm mỹ nhưng không quá đột phá hay nổi bật, mặc dù Honda đã cố gắng làm cho phần đầu xe góc cạnh.

Trong khi đó chiếc NVX của Yamaha lại có phong cách thể thao cao cấp rõ ràng, thậm chí phảng phất kiểu dáng thể thao của những chiếc sportbike. NVX 125 có thiết kế y chang “người anh” NVX 155 với cụm đèn pha đôi lớn phía trước, toàn thân NVX lộ rõ vẻ cơ bắp và khoẻ khắn, phù hợp với những khách hàng yêu thích nét đẹp thể thao, nổi bật giữa đám đông và có gu thời trang phá cách.

Với Yamaha thì việc trau chuốt tỉ mỉ cho khâu ngoại hình dường như được đặt lên hàng đầu khi nhà sản xuất sử dụng đồng hồ trung tâm loại LCD 5,8-inch với đầy đủ các thông số điện tử. Trong khi Honda vẫn sử dụng đồng hồ kim truyền thống với mặt LCD nhỏ hiển thị mức báo xăng và tổng quãng đường đã đi.
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 6

Yamaha NVX 125 sử dụng động cơ Blue Core 125cc với hệ thống phun nhiên liệu điện tử YMJET Fi, xy-lanh DiAsel, piston nhiệt đúc công nghệ độc quyền Yamaha cùng với xy-lanh lệch tâm giúp giảm tiêu hao nhiên liệu tối đa. Động cơ của NVX 125 cũng được trang bị hệ thống van biến thiên vô cấp cho khả năng tăng tốc mượt mà.

Honda Air Blade sử dụng động cơ eSP 125cc phun xăng điện tử PGM-Fi, khối động cơ xy-lanh đơn này cho khả năng chạy êm ái mượt mà. Thế hệ động cơ eSP cũng được Honda sử dụng trên các dòng xe cao cấp của mình trong đó có cả SH 150i.

Để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cả Air Blade và NVX 125 đều có hệ thống ngắt động cơ thông minh khi xe đang đỗ mà trên Honda gọi là ngắt động cơ tạm thời (idling stop), còn của Yamaha là “Stop & Start system”. Về nguyên lý hoạt động, hai hệ thống này tương đối giống nhau giúp xe tự động ngắt động cơ khi xe dừng đèn đỏ hoặc đỗ lại ven đường, và khởi động lại máy khi vặn tay ga, điều này giúp xe tiết kiệm tối đa lượng nhiên liệu tiêu hao, loại bỏ thời gian nổ máy không cần thiết và không phải ấn lại nút đề mỗi khi xe chuẩn bị vận hành lại.
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 7

Ngoài ra, Air Blade 125 vẫn được trang bị một số công nghệ đặc trưng của Honda như hệ thống phanh Combi Brake kết hợp phanh trên cả hai bánh trước sau để tăng hiệu suất phanh. Trên Yamaha NVX không có kiểu phanh kết hợp này. Nếu bản NVX 155 cao cấp có trang bị chống bó cứng phanh ABS thì bản NVX 125 lại không có tính năng này.

Yamaha tăng cường tính năng an toàn cho xe khi trang bị ổ khoá Smartkey với bộ khoá remote không cần chìa, trên ổ khoá truyền thống chỉ có núm vặn on/off và xe chỉ khởi động được khi ở gần bộ điều khiển từ xa. Còn trên Air Blade 125, tính năng Smartkey không được tích hợp, thay vào đó Honda sử dụng chìa từ truyền thống với remote báo xi-nhan để tìm xe từ xa.
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 8

Nhìn chung, tổng thể của hai xe đều có nét đẹp riêng. Honda Air Blade thì chiều chuộng số đông đối tượng khách hàng, còn Yamaha NVX ưu ái hơn với những người dùng thích sự năng động và thể thao. Song ít ra, NVX đang nổi trội hơn Air Blade về kích thước to lớn, oai phong hơn.

Cả hai xe đều sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu của hãng mình nên đều có khả năng vận hành êm ái, mặc dùng động cơ eSP của Honda ra mắt trước nhưng cỗ máy Blue Core là kết quả đáng tự hào mà Yamaha ứng dụng trên hầu hết mọi chiếc tay ga hiện nay của hãng mình.

Cuối cùng là mức giá dành riêng cho từng mẫu xe sẽ khiến rất nhiều người đắn đo để lựa chọn:

Với Honda, phiên bản Air Blade 125 thể thao có giá bán 37,99 triệu đồng, phiên bản cao cấp có giá 39,99 triệu đồng và bản sơn từ tính là 40,99 triệu đồng.  
Còn với Yamaha NVX 125 vừa được ra mắt có mức giá duy nhất 40,99 triệu đồng, tức bằng giá bản Air Blade sơn từ tính cao cấp nhất.
Yamaha NVX 125, đòn đấu trực diện đối thủ Honda Air Blade ảnh 9
 
 
B.Đ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác