“Ván bài lật ngửa” của Mercedes-Benz Việt Nam

“Đánh du kích” là một binh pháp lợi hại nhưng phù hợp với kẻ yếu. Trong khi đó, để chơi chiến thuật phô trương lực lượng hay “diễu võ dương oai” thì cần phải có thế và lực mạnh!

6-cam-ket-2014-mercedes-benz-vietnam-h1

19 mẫu xe mới được che phủ và "lột trần" từng mẫu để ra mắt

Mười mấy năm qua, thị trường ô tô trong nước được ghi nhận hiếm có hãng xe nào công bố rõ ràng từ đầu năm bản kế hoạch “tác chiến” tươm tất cho cả một năm. Thị trường nhỏ và sự cạnh tranh quyết liệt khiến các hãng đều thực thi việc triển khai một mẫu xe mới nào đó trong âm thầm lặng lẽ.

Tung ra chừng 4 đến 5 mẫu xe mới trong một năm đã là quá nhiều với một số hãng, thậm chí có hãng chỉ giới thiệu được một mẫu xe mới trong một năm thì việc Mercedes-Benz nói rằng trong năm nay sẽ tung ra 19 mẫu xe mới quả thực là khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí có phần choáng ngợp. Để làm điều này trở nên đáng tin cậy hơn, MBV đã khẳng định đó là một trong 6 cam kết mà hãng sẽ triển khai trong năm 2014 - một kế hoạch “tác chiến” đã được chia sẻ rõ ràng với báo giới mới đây trong cuộc họp ngay tại đại bản doanh MBV ở TP.HCM.

mercedes-s-63-amg-2014-vietnam

Mercedes S 63 AMG 2014 đầu tiên về Việt Nam, giá 8,923 tỉ đồng

Thực tế, đây là năm thứ 2 MBV triển khai kiểu “ván bài lật ngửa” như này. Năm 2013, Mercedes-Benz là hãng xe đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam công bố những cam kết cũng như kế hoạch của mình với giới truyền thông và khách hàng, thậm chí hãng đã hoàn thành tất cả các cam kết sớm hơn hai tháng so với dự kiến.

Năm nay, cùng với việc giới thiệu 19 mẫu xe mới, một cam kết khá thú vị là hãng đẩy mạnh hoạt động bán hàng với dòng xe thể thao hiệu năng cao thực thụ Mercedes-AMG, điều hãng chưa từng làm trước nay. Những năm gần đây, các mẫu xe “AMG” được MBV giới thiệu đến khách hàng trong nước chủ yếu là các phiên bản về kiểu cách, phụ kiện nội ngoại thất, song năm 2014, những chiếc xe với động cơ AMG thực thụ có tính năng vận hành cao được kỳ vọng sẽ lăn bánh nhiều hơn trên đường phố Việt.

mercedes-CLS-63-AMG-2014-Vietnam

Mercedes CLS 63 AMG S-Model 4Matic 2014 có giá 7,848 tỉ đồng

MBV cho biết hãng sẽ trình làng ít nhất 7 mẫu xe Mercedes-AMG với mục tiêu doanh số bán hàng đạt 3 con số, nghĩa là sẽ không dưới 100 chiếc đến tay khách hàng. Từ đầu năm đến nay, đã có 4 mẫu xe AMG hiệu năng cao ra mắt, gồm S 63 AMG mới, G 63 AMG, CLS 63 AMG S-Model và xe nhỏ A 45 AMG.

mercedes-benz-vietnam-6-cam-ket-2014

Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục đầu tư 10 triệu USD trong năm 2014

Một cam kết rất quan trọng khác của MBV là hãng tiếp tục đầu tư vào tương lai ở Việt Nam. Theo công bố, MBV có kế hoạch đầu tư 10 triệu USD trong năm 2014, trong đó có 5 triệu USD để phát triển dây chuyền sản xuất mới và 5 triệu USD để mở rộng hệ thống đại lý. Năm 2013, MBV cũng đã đầu tư 10 triệu USD, đưa vào hoạt động nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại nhất của Mercedes-Benz trên phạm vi toàn cầu. Việc sản xuất dòng xe S-Class mới tại Việt Nam cũng là một câu chuyện rất đặc biệt và chiếc xe hiện đại bậc nhất thế giới này đã trở nên dễ tiếp cận hơn với khách hàng Việt Nam vì hai lí do: thứ nhất, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngoài Đức lắp ráp mẫu xe này; thứ hai, S-Class hiện đang có mức giá bán hết sức cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang.

Mercedes-Benz-Vietnam-S-Class-CKD-1st-xuat-xuong

Michael_Behrens-tổng-giám-đốc-Mercedes-Benz-vietnam

Năm 2014 cũng là năm ghi nhận có nhiều yếu tố cạnh tranh mới trong thị phần xe sang ở Việt Nam, như việc Lexus sẽ đẩy mạnh hoạt động sau khi đã xây dựng được nền móng ban đầu - ra mắt thương hiệu vào cuối năm 2013, hoặc thương hiệu Infiniti cũng hứa hẹn những đột phá mới, hay một vài nguồn tin cho hay thương hiệu Jaguar chuẩn bị gia nhập thị trường Việt. Nói về đối thủ của Mercedes-Benz, ông Michael Behrens, tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Đối thủ của chúng tôi không phải là thương hiệu nào khác mà là chính mình. Với triết lý “Tốt nhất hoặc không gì cả”, chúng tôi quyết tâm sẽ tạo dựng nên những chuẩn mực mới và phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm 2014 này”.

mercedes-benz-vietnam-giam-doc-kinh-doanh-tiep-thi-2014-cam-ket

6 cam kết chiến lược của Mercedes-Benz trong năm 2014:

1-Đầu tư vào tương lai ở Việt Nam

2-Ra mắt 19 xe mới hoặc phiên bản mới năm 2014

3-Định nghĩa lại đẳng cấp thời thượng

4-Dẫn đầu về sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng

5-Tiếp tục tăng trưởng vượt bậc so với thị trường

6-Nhấn mạnh biểu tượng xe thể thao dòng Mercedes-AMG

B.Đ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác