Trường Hải sắp bán nhiều xe Mazda hơn Kia

Trong 11 tháng đầu năm, VinaMazda bán hơn 8.234 xe, tăng hơn gấp đôi năm ngoái và chiếm 7% thị phần của VAMA.


Trường Hải sắp bán nhiều xe Mazda hơn Kia ảnh 1

Lượng tiêu thụ xe Mazda đang tăng tốc tại Việt Nam.

Cùng giai đoạn từ đầu năm 2014, Thaco Kia bán được 9.756 xe các loại. Tính tổng cộng sau 3 năm thương hiệu Mazda chính thức trở lại Việt Nam, đã có hơn 15.000 xe được tiêu thụ trên thị trường, trong số này có 148 chiếc xuất khẩu sang Lào theo hợp đồng từ tháng 6/2013. VinaMazda hiện có 6 đại lý bán hàng với 24 showroom trên toàn quốc. Sau 3 năm, có thể coi đây là tốc độ “phủ sóng” thuộc loại nhanh nhất ở Việt Nam.

Trong khi đó, Thaco Kia, từ năm 2008 là mốc ra mắt chiếc Morning lắp ráp trong nước đầu tiên, đã bán được hơn 58.000 xe các loại, và hiện có tới 48 showroom trên toàn quốc.

Trường Hải sắp bán nhiều xe Mazda hơn Kia ảnh 2

Thaco và Mazda đặt mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hoá lên 40% vào năm 2018.

Tuy nhiên, VinaMazda đang đạt tốc độ tăng trưởng cực nhanh. Năm 2012, số xe bán ra là 900 chiếc, năm 2013 là 4.196 chiếc và dự kiến năm nay có thể đạt gần 10.000. Mazda đã nhanh chóng vượt qua Honda, trở thành thương hiệu ôtô Nhật Bản bán chạy thứ hai ở Việt Nam.

Trong 3 tháng gần nhất, VinaMazda đều bán được hơn 1.000 xe mỗi tháng, xấp xỉ Thaco Kia. Đặc biệt trong tháng 9, có 1.133 xe Mazda chính hãng được bán, nhiều hơn so với 1.060 xe Kia.

Bán chạy nhất là chiếc CX-5, với tổng cộng 1.276 xe, trong đó chủ yếu là bản dẫn động cầu trước. Nguyên nhân là vì xe tốt và hầu như không có đối thủ ngoài Honda CR-V. Mazda 3 cũng bán rất chạy với 1.092 xe. Tiếp đến là xe bán tải BT-50 (1.022 xe), xe nhỏ Mazda 2 (470 xe) và CX-9 (122 xe).

Nhà máy lắp ráp xe Mazda tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam, có vốn đầu tư 20 triệu USD, công suất tối đa 10.000 xe năm. Tại đây đang lắp ráp Mazda 2, CX-5, Mazda 6 và mới nhất là chiếc Mazda 3.

Nhân dịp kỷ niệm 3 năm, Thaco và Mazda cùng đề ra mục tiêu tăng tỉ lệ nội địa hoá lên mức 40% vào năm 2018. Nhà máy ôtô Mazda sẽ được xây mới và đưa vào hoạt động từ năm 2017. Với cơ sở hạ tầng vững chắc, sự ủng hộ mạnh mẽ từ tập đoàn Mazda toàn cầu, cộng thêm tâm lý chuộng xe hơi Nhật Bản, việc Mazda sớm vượt qua Kia về lượng tiêu thụ tại Việt Nam có thể xảy ra trong thời gian không xa. 

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác