Vinamotor: không phải dạng vừa đâu!

Vinamotor: không phải dạng vừa đâu!

Vẫn biết mua của kẻ chán, bán cho người thèm là chuyện quá bình thường, nhưng câu chuyện mua và bán Vinamotor đáng để chúng ta nghĩ đến nhiều hơn vớichương trình tái cơ cấu nền kinh tế quốc dân xem ra có nhiều sôi động này

Những khác biệt giữa văn hoá ôtô và xe máy

Những khác biệt giữa văn hoá ôtô và xe máy

Trong khi chờ đợi sự thay đổi trong văn hoá giao thông cho phù hợp với xã hội công nghiệp, có một nguyên lý trong cơ học được nhiều người biết là khi xiết lại bộ máy một cách đột ngột, đổ vỡ dễ xảy ra. 

Mua xe về chỉ để “đắp chăn”

Mua xe về chỉ để “đắp chăn”

Đủ tiền mua ô tô và quyết định mua ô tô, nhưng không ít người sau đó nhận ra rằng lý ra mình không nên mua ô tô vì nhu cầu quá ít

Những điều cần biết về tai nạn do đạp nhầm chân ga

Những điều cần biết về tai nạn do đạp nhầm chân ga

Phụ nữ gây ra khoảng hai phần ba số vụ tai nạn do đạp nhầm chân ga; các tài xế có độ tuổi từ 16 đến 20 hoặc trên 65 có nguy cơ nhầm chân phanh và ga cao nhất; kinh nghiệm lái xe lâu năm và lão luyện không giúp ích nhiều trong việc giảm thiểu rủi ro này

Triển vọng nào cho công nghiệp ôtô Việt Nam

Triển vọng nào cho công nghiệp ôtô Việt Nam

Việc Chính phủ quyết định thoái vốn toàn bộ khỏi Vinamotor chính thức đánh dấu thất bại của chiến lược bảo hộ doanh nghiệp ôtô nội nhưng là cơ hội cho doanh nghiệp tư nhân nào đủ thực lực và tầm nhìn để nắm bắt

Thị trường ôtô Việt: nhìn lại 2014, dự báo 2015

Thị trường ôtô Việt: nhìn lại 2014, dự báo 2015

Năm 2014 gây bất ngờ khi doanh số bán ôtô đột nhiên tăng vọt một cách đều đặn trong liền 4 quý, cả xe lắp ráp lẫn nhập khẩu, một sự kiện đã nhiều năm không xảy ra. Và con số ước tính 140 - 150.000 xe bán ra trong năm nay có lẽ cũng không phải là quá viển...