Vì sao xe môtô ba bánh bị “kìm kẹp” ở Việt Nam?

Vì sao xe môtô ba bánh bị “kìm kẹp” ở Việt Nam?

Sau quyết định ngừng đăng kiểm từ tháng 5/2008, xe môtô ba bánh thể thao gần như bị xếp chung với xe ba bánh tự chế, xe thồ hàng dù giá trị cũng như công nghệ chênh lệch gấp rất nhiều lần

Saigon Autotech 2015 - Doanh nghiệp Việt vắng bóng và cô độc

Saigon Autotech 2015 - Doanh nghiệp Việt vắng bóng và cô độc

Bộ mặt công nghiệp phụ trợ cho ngành sản xuất ô tô xe máy Việt Nam phơi ra rõ ràng tại Saigon International Autotech & Accessories Show 2015, khi số lượng doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc lấn át và nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía, còn doanh nghiệp Việt Nam thì vắng bóng và cô độc ngay trên...

Không có chuyện ôtô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá ngay

Không có chuyện ôtô Hàn Quốc đồng loạt giảm giá ngay

Theo Hiệp định thương mại tự do mới ký kết, thuế linh kiện ôtô từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ chỉ còn 0-5%, xe tải và xe con trên 3.000 cc được giảm thuế. Tuy nhiên, để giảm giá xe thì phải theo lộ trình chứ không sớm như hiệp định với ASEAN. 

Vinamotor: không phải dạng vừa đâu!

Vinamotor: không phải dạng vừa đâu!

Vẫn biết mua của kẻ chán, bán cho người thèm là chuyện quá bình thường, nhưng câu chuyện mua và bán Vinamotor đáng để chúng ta nghĩ đến nhiều hơn vớichương trình tái cơ cấu nền kinh tế quốc dân xem ra có nhiều sôi động này

Những khác biệt giữa văn hoá ôtô và xe máy

Những khác biệt giữa văn hoá ôtô và xe máy

Trong khi chờ đợi sự thay đổi trong văn hoá giao thông cho phù hợp với xã hội công nghiệp, có một nguyên lý trong cơ học được nhiều người biết là khi xiết lại bộ máy một cách đột ngột, đổ vỡ dễ xảy ra. 

Mua xe về chỉ để “đắp chăn”

Mua xe về chỉ để “đắp chăn”

Đủ tiền mua ô tô và quyết định mua ô tô, nhưng không ít người sau đó nhận ra rằng lý ra mình không nên mua ô tô vì nhu cầu quá ít