Tin đồn, Dani Pedrosa chuyển sang Suzuki từ 2015?

Trong pitbox Repsol Honda hiện tại, tay đua số 1 không ai khác chính là tài năng trẻ Marc Marquez. Sau 5 chặng đầu 2014 MotoGP, thần đồng Tây Ban Nha đều dành chiến thắng cả 5, một kỉ lục của kỉ nguyên MotoGP 4 thì. 

suzuki motogp-carfresh.vn

Suzuki XRH-1 còn phải hoàn thiện nhiều hơn nữa để cạnh tranh ở MotoGP

Và hiển nhiên, Shuhie Nakamoto – Phó Chủ tịch Honda Racing (HRC) phải nhanh chóng ràng buột số 93 bằng bảng hợp đồng 2 năm, đến cuối 2016 mới công bố hồi tuần trước. Nhưng tại Repsol Honda, cũng đang hiện diện một người Tây Ban Nha khác, đã từng là “gà cưng” của ngài Shuhie – Dani Pedrosa. Có điều, khi chạy cùng màu áo với một đồng đội quá xuất sắc, thì thành tích của Dani trở nên kém nổi bật hẳn. Dù sau 5 chặng, số 26 cũng có 3 danh hiệu á quân và chỉ duy nhất tại chặng 5 Le Mans (Pháp), tay đua số 26 mới vắng mặt trên podium.

Trước tình cảnh này, đã có thông tin Dani buộc phải giảm lương cơ bản từ 6 triệu Euro/mùa xuống chỉ còn 1,5 triệu Euro/mùa, nếu muốn tiếp tục ở lại HRC (hợp đồng sẽ hết hiệu lực vào cuối mùa giải này). Thêm vào có nhiều tin đồn Jorge Lorenzo đang rất khao khát một chỗ ngồi trên chiếc Honda RC213V, bởi qua 2 mùa giải gần đây Yamaha YZR-M1 tỏ ra quá lép vế khi so đọ với đồng hương.

dani pedrosa-carfresh.vn

Ước mơ kết thúc sự nghiệp tại Honda (đội đua khởi nghiệp) của Dani dần mong manh! 

Cục diện đang bất lợi cho Dani Pedrosa. Nhưng chúng ta cũng biết, từ mùa giải năm sau một tay chơi khác sẽ trở lại MotoGP – Suzuki. Davide Brivio cựu quản lý của Valentino Rossi hiện đang là sếp đội Suzuki, tuy nhiên, khả năng Valentino qua Suzuki gần như bằng O. Vì so với Honda và Yamaha thì rõ ràng prototype XRH-1 của Suzuki ở chiếu dưới. Trong khi ưu tiên hàng đầu của một tay đua đã quá nhiều tiền như The Doctor, ở tuổi 35, là vinh quang chứ không phải tiền bạc. Do đó, Dani được Davide đưa vào tầm ngắm. Và theo như thông tin có từ Speedweek.de, thì Suzuki khẳng định họ có thể dành riêng 8triệu Euro/mùa chỉ để trả lương cho Dani. Hơn nữa, điều Suzuki cần ở Dani không chỉ là thành tích cá nhân mà cả những kinh nghiệm để giúp họ phát triển và hoàn thiện prototype XRH-1 đang trên đường tìm lại vinh quang kể từ sau kỉ nguyên Kenny Robert của thế kỉ trước.          

Trung Hòa (Speedweek)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác