Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015

Ngày 1/11, giải đua xe địa hình được chờ đợi nhất năm 2015 tại Việt Nam chính thức bắt đầu với vòng đua đầu tiên diễn ra tại Bình Dương.
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 1
Sau phần lễ ngắn gọn với chương trình khai mạc chính thức, cùng sự tham gia mang tính danh dự của các xe thi đấu, phần hội được chờ đợi nhất của mùa RFC Việt Nam 2015 đã diễn ra đầy sôi nổi và hấp dẫn.
 
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 2

Phần lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 3

Với các xe danh dự qua cổng ở phần nghi thức.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 4

Xe thi đấu xếp hàng trong lễ khai mạc.

Giải đua năm nay quy tụ 33 đội đua đến từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Lào. Vòng thi đấu thứ nhất sẽ chọn ra 15 đội đứng đầu để bước vào vòng 2, cũng là vòng đua hấp dẫn nhất: đua xuyên rừng Bàu Cát thuộc tỉnh Bình Phước sẽ diễn ra từ ngày 3/11 đến 7/11.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 5

Vòng 1 cuộc thi năm nay diễn ra tại khu vực đường thoát nước trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Bình Dương.

Vòng đầu tiên cuộc thi RFC năm nay diễn ra vô cùng hấp dẫn với các tình huống mãn nhãn và đầy kịch tính khiến không chỉ người tham quan mà cả giới chuyên môn cũng trầm trồ.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 6

Chất lượng chuyên môn của cuộc đua năm nay được đánh giá rất cao.

Tại vòng này có 4 bài thì sa hình với 2 bài đầu tiên là vượt dốc và khe sâu, trong khi bài 3 và 4 là vượt suối và sình lầy. Mỗi bài thi được kéo dài tối đa 20 phút, các xe thi đấu được sử dụng các công cụ hỗ trợ như tời kéo, mỏ neo để hoàn thành bài thi.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 7

Các bài thi có độ thử thách rất cao khiến không chỉ các tay đua mà cả người xem đều cảm thấy vô cùng phấn khích.

Đội tuyển Thái Lan tỏ ra áp đảo ở vòng 1 khi chỉ cần nửa ngày thi đầu tiên đã có 2 trong tổng số 5 xe của Thái Lan hoàn thành cả 4 phần thi với thời gian cực nhanh cùng chất lượng chuyên môn cũng như kỹ thuật rất cao.

Trong khi 2 bài thì đầu tiên tỏ ra vừa tầm sức với các vận động viên thì 2 bài thi cuối với địa hình sình, lầy lại làm khó rất nhiều tay đua.
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 8

Xe của đội Thái Lan bị lật tại thử thách lùi dốc của bài 1. Chiếc xe này do 2 nữ vận động viên điều khiển, do chọn sai góc tiếp cận nên bị nghiêng dẫn đến lật xe.

Tại bài đua thứ nhất, bài thi bắt đầu với kỹ thuật lùi dốc có tời trước hỗ trợ, sau đó vượt dốc cao và vượt khe sâu 2,5m qua suối và kết thúc bài thi sau khi vượt dốc và chạy của góc nghiêng cao.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 9Sau khi vượt qua phần lùi dốc, các xe dự thi phải quay đầu trên suối cạn hẹp và nhiều đá hộc để băng qua con dốc tiếp theo.

Phần thi này quyết định ở đoạn lùi dốc có tời trước hỗ trợ, cá biệt xe đua của đội Thái Lan bị lật ngay từ đầu bài thi, có trường hợp xe yếu sau khi lùi dốc xong thì sức máy không có đủ để vượt dốc tiếp theo.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 10

Tiếp đó các xe phải vượt suối ở khe với độ dốc rất cao.

Trong khi đó bài 2 lại tỏ ra dễ dàng hơn với các vận động viên, bài thi này được xem như quỹ điểm của các đội nên luôn được hoàn thành rất khẩn trương.


Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 11

Bài 2 được xem như quỹ điểm nhờ đoạn chạy dốc đầu tiên.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 12Thử thách lớn nhất ở bài thi này là khe hẹp sâu 2,5m.
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 13Các đội đều phải dùng đến tời kéo để qua khe này.
Tại bài thi này, xe thi đấu mang số 139 của đội thể thao TP.HCM đạt thành tích hoàn tất bài thi chỉ dưới 3 phút 30 giây với tình huống vượt khe sâu 2,5m cuối bài bằng một pha bay xe ngoạn mục, và đồng thời cũng là xe hoàn thành bài thi này nhanh nhất. 
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 14Xe 139 của đội thể thao TP.HCM là xe về nhanh nhất ở chặng hai với pha bay xe qua khe ngoạn muc.
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 15

Ngày thi đấu đầu tiên là ngay không may với xe 140 của tay đua người nước ngoài. Khi gần về đích ở bài 2 xe bị lật và ở đầu bài 3, xe lại hỏng cầu dẫn động trước.

Trong khi đó bài đua số 3 và 4 tạo ra nhiều thách thức nhất. Phải chờ tới lượt chạy thứ tư mới có xe đầu tiên hoàn thành bài thi số 3, tương tự ở bài đua số 4 cũng phải chờ đến xe thứ năm.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 16Bài số 3 mang thử thách rất lớn ngay đầu bài với vũng lầy dài, đã khiến rất nhiều xe phải bỏ cuộc và xin cứu hộ.
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 17Đối với những xe vượt qua được vũng sâu ở đầu bài lại gặp phải thử thách đường bùn lầy trơn ngay sau đó.
Bài thi số 3 tuy có nhiều xe hoàn thành bài hơn bài số 4 nhưng lại khiến nhiều xe hỏng hóc nghiêm trọng bởi ngay đầu bài thi là một đường  cua lầy lớn, dài tới cả chục mét.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 18Chiếc xe của đội Thái Lan vượt qua bài thi này nhờ kỹ thuật điều khiển xe cực tốt, thậm chí lái phụ còn không cần phải xuống xe hỗ trợ.
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 19Giữa cuộc thi xe Bình Dương 1 mang số 150 bị kẹt ga và phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng cứu hỏa.
Ngoài những xe lún sâu không thể tời lên buộc phải nhờ cứu hộ, có trường hợp xe của đoàn Hà Nội bị gẫy trục lái trước và vỡ lốp, cá biệt xe 150 của đội Bình Dương 1 bị kẹt ga, bốc khói dữ dội và phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng cứu hỏa.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 20

Bài thi thứ 4 tỏ ra rất khó, xe 232 của đội Thái Lan cũng không thể vượt qua và đành gọi cứu hộ.

Tại bài 4, sức mạnh của tời kéo cáp thể hiện rõ nét. Chỉ 2 xe của đội Thái Lan vượt qua chặng đua này mà không phải dùng tời kéo.
Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 21Đây là bài thi mà tời kéo cáp đóng vai trò rất quan trọng.
Xe đầu tiên của đội Việt Nam qua được chặng đua này phải dùng chiến thuật tời đôi (2 máy tời kéo cùng một lúc) để vượt qua 2 đoạn suối ngập sâu. Sau khi nhiều xe tham gia thi đấu, đường bờ suối trở nên bằng phẳng hơn thì nhiều xe đã qua được bài thi thứ 4 một cách nhẹ nhàng hơn.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 22Xe 230 của Thái Lan tỏ ra rất mạnh khi liên tiếp vượt qua bài 3 và 4 mà không cần dùng tời kéo.

Các vận động viên Thái Lan thể hiện kỹ năng vượt trội, đặc biệt trong bài thi 3 và 4 nhờ kết cấu xe ngắn, trọng lượng cực nhẹ đi kèm với động cơ rất mạnh.

Có 2 xe của Thái Lan đã băng qua bài thi 3 và 4 mà không cần dùng tới tời kéo, trong khi tất cả các vận động viên còn lại dù dùng thiết bị này nhưng cũng thất bại và phải nhờ tới xe cẩu cứu trợ.

Lật xe, gãy cầu, bay qua khe sâu ở ngày đầu RFC Việt Nam 2015 ảnh 23

Xe 235 của Thái Lan để lại dấu ấn lớn trong ngày thì đấu đầu tiên. Bị lật xe ở vòng 1, nhưng xe 235 đã xuất sắc vượt qua bài 3 mà không dùng tời kéo.

Điều đặc biệt nhất trong ngày thi đấu hôm nay có lẽ phải kể tới xe 235 của đội Thái Lan. Chiếc xe màu hồng này do 2 nữ tài xế điều khiển, và họ tỏ ra là đối thủ đáng gờm đối với cánh mày râu trong ngày thi đấu hôm nay. Đặc biệt là ở bài  3, chiếc xe hồng của Thái Lan là 1 trong 2 chiếc xe duy nhất không dùng tời kéo để vượt qua chặng đua này. 

Ngày 2/11 sẽ diễn ra các phần đua còn lại và cũng đồng thời thông báo 15 xe vượt qua vòng loại để tham gia vào chặng xuyên rừng  tại Bàu Cát, Bình Phước từ 3/11 đến 7/11.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác