Kiếm Nhật Nissan GT-R “sắc” đến mức nào?

Để dễ hiểu tại sao Bò dễ dàng bị “cắt bi”, Ngựa chỉ đáng để làm thực phẩm hay người Đức thì nên tâ%3ḅp trung vào làm xúc xích thay vì sản xuất siêu xe, thì nên lượt qua bảng thành tích Nurburgring Laptimes 100. 

nissan gtr-carfresh.vn

2015 Nissan GT-R Nismo

GT-R được ví như kiếm báu của người Nhật “rèn” ra để truy sát những gã supercar xa hoa ngạo mạng mang huyết thống châu Âu. Dù mang trên mình bản thiết kế còn nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận, công trình vĩ đại của các kĩ sư bậc thầy tại Nissan đã hội tụ gần như trọn vẹn những tinh hoa công nghệ mà nước Nhật có thể, và đã áp dụng trong lĩnh vực chế tạo ôtô. Không ứng viên nào xứng đáng hơn Nissan GT-R ở thời điểm hiện tại, đại diện cho Nhật Bản trong các cuộc tỉ thí tốc độ khắp thế giới.

Và nhiếp ảnh gia Tim Kent như xát thêm muối vào nỗi đau của người Ý và cả người Đức chỉ với 3 poster đầy hình tượng bên dưới. Hơi chút bạo lực nhưng đã phản ảnh sâu sắc một hiện thực: đắt hơn không đồng nghĩa nhanh hơn! Nói thêm, series hình không phải là chiến dịch quảng cáo chính thức phát đi bởi Nissan, có điều, Tim Kent chắc hẳn đã để lại trên môi CEO Carlos Ghosn một nụ cười rất tươi.

Để dễ hiểu tại sao Bò dễ dàng bị “cắt bi”, Ngựa chỉ đáng để làm thực phẩm hay người Đức thì nên tập trung vào làm xúc xích thay vì sản xuất siêu xe, thì nên lượt qua bảng thành tích Nurburgring Laptimes 100.

Người Ý mong manh

ferrari-carfresh,vn

Dao cắt thịt Ngựa

Năm 2008 tại thánh địa Nurburgring, chiếc Nissan GT-R thế hệ đầu tiên với giá bán chỉ khoảng 76.000USD đã gây choáng váng giới chơi supercar giàu có khi xác lập thành tích hoàn thành 1 vòng với thời gian cực kì ấn tượng, 7:26:07. Lần đầu tiên trong lịch sử địa ngục xanh ghi nhận một chiếc xe thương mại, không phải phiên bản nâng cấp đua hay có số lượng hạn chế có giá bán dưới 80.000USD, đạt được thành tích này. Tính đến thời điểm đó, nếu không điểm danh các tên tuổi tí hon như Radical Motorsport, Donkervoort, Gumpert chuyên “mài” xe đua với sản lượng xuất xưởng chỉ đếm trên đầu hai bàn tay, thì Nissan chỉ tạm thời núp sau mỗi Ferrari. Nhờ thành tích 7:25:21 mà “siêu siêu xe” Enzo 643.000USD ghi được từ năm 2002.

lamborghini-carfresh.vn

Hay dùng để "thiến" Bò

Tuy nhiên niềm vui của người Ý chẳng được lâu, cục diện đã thay đổi hoàn toàn sau lần người Nhật trở lại Đức năm 2011, GT-R đã tiến bộ đến chóng mặt, rút ngắn thành tích của chính mình xuống chỉ còn 7:24:22. Trong lần thứ 2 “du đấu” châu Âu, GT-R không chỉ hạ gục Enzo huyền thoại mà còn “bóp” cả Lamborghini Aventador LP 700-4 giá khởi điểm 376.000USD (7:25.00 xác lập cùng năm 2011).

Người Đức bản lĩnh

porsche-carfresh.vn

Bớt thâm hơn, cắt xúc xích Đức

Người Đức bắt đầu lo sợ, mà “nóng gáy” nhất không ai khác ngoài Porsche, niềm kiêu hãnh của dân Đức trên autobahn. Dù chiếc 911 cao cấp nhất GT2 RS (245.000USD thời giá 2011) vẫn “hở” GT-R một khoảng cách an toàn, với 7:18.00 lập năm 2010.

Trong thế giới thế thao tốc độ, một chiếc xe đắt hơn gấp đôi, nhanh hơn chiếc còn lại âu cũng là lẽ thường. Có điều dân tộc xứ mặt trời mọc không có thói quen ngồi yên, chấp nhận người khác cười vào mặt. Đến năm 2013 Nissan lại lặn lội vượt Đại Tây Dương đưa GT-R model 2013 lần thứ 3 trở lại trường Nurburgring. Không may lần này GT-R vẫn còn chậm hơn 911 GT2 RS đến 1,1 giây.

Người Nhật phục hận

Nhưng có một chi tiết đáng lưu ý, GT-R đang dần tăng giá bán so với thời điểm lần đầu xuất hiện từ năm 2008. Năm 2013, GT-R thêm thành tố Premium đã có giá khởi điểm gần 100.000USD cho phiên bản cơ bản. Đây là động thái hiển nhiên trước sự tác động của kinh tế, cũng như cần thiết nhằm bảo đảm chất lượng vận hành cho sản phẩm. Mới đây Nissan đã trình làng phiên bản giới hạn Nismo với giá niêm yết 149.990USD. Trước khi giao hàng chính thức vào 31.07 tới, GT-R Nismo cũng đã có chuyến trở lại Nurburgring đầy duyên nợ.

Và một khi động cơ 3.8lít V6 tăng áp kép đã được tăng lực lên 600 mã lực và 481 lb-ft mô-men xoắn (hơn bản tiêu chuẩn 55 mã lực và 18 lb-ft) đi kèm những cải tiến khí động lực, khung, hệ thống lái và giảm chấn một cách triệt để…thì không lạ Nismo trở thành chiếc GT-R nhà máy nhanh nhất Nurburgring với 7:08.68. Nissan GT-R Nismo đời 2015 giờ đã ngạo nghễ ở vị trí thứ 4 trong 100 chiếc xe nhanh nhất Nurburgring mọi thời đại, biến thành tích 7:18.00 của Porsche 911 GT2 RS trở nên nhạt nhòa.

May thay trước đó Porsche đã kịp tung ra “hàng lai” hybrid 918 Spyder, chiếc Porsche đắt nhất (845.000USD) danh mục, nhanh nhất Nurburgring với 6:57.00. Có lẽ đã đến lúc AMS nên mang Alpha 12 GTR 1.500 mã lực đến Nurburgring dù Godzilla sinh ra để drag?

TOP 10 TIMELAPS TRƯỜNG ĐUA NURBURGRING

Thứ hạng

Xe

Thời gian

Đời xe

1.

Radical SR8LM

6:48.00

'09

2.

Radical SR8

6:56.08

'05

3.

Porsche 918 Spyder

6:57.00

'13

4.

Nissan GT-R Nismo

7:08.68

'15

5.

Gumpert Apollo Speed

7:11.57

'09

6.

Dodge Viper SRT-10 ACR

7:12.13

'10

7.

Lexus LFA Nurburgring 

7:14.64

'12

8.

Donkervoort D8 RS

7:14.89

'05

9.

Porsche 911 GT2 RS

7:18.00

'10

10.

Radical SR3 Turbo

7:19.00

'03

 

   

Trung Hòa (Autoblog)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác