'Con bài bí ẩn' Aprilia RS-GP lộ diện trước mùa giải MotoGP

 
Aprilia đã chính thức ra mắt mẫu xe đua mới cho mùa giải MotoGP 2016 ngay trong ngày chạy thử đầu tiên (2/3) tại trường đua Losail (Quatar).
Lý do khiến chiếc xe đua của Aprilia nhận được nhiều quan tâm là MotoGP 2016 đánh dấu thời điểm trở lại mạnh mẽ của một thương hiệu môtô Ý nữa trong giải đua môtô danh giá nhất hành tinh. RS-GP được tập trung nghiên cứu trong thời gian dài và kịp chính thức ra mắt trong ngày chạy thử đầu tiên của đợt chạy thử cuối cùng trước mùa giải. Điều đó cho thấy sự khát khao thành công của Aprilia – đại diện cho Piaggio – tập đoàn sở hữu những tên tuổi lớn trong làng môtô của Ý (Moto Guzzi, Vespa, Aprilia…).

Chiếc xe đua của Aprilia được tái thiết kế hầu như toàn bộ, với khối động cơ V4 hoàn toàn mới. Mặc dù phát triển từ nguyên mẫu động cơ của CRT từ mùa giải 2015, nhưng Aprilia Racing (bộ phận phát triển xe đua của Aprilia) thay đổi hoàn toàn thông số thiết kế kỹ thuật. Đầu tiên là góc V của động cơ được thay đổi, đường kính piston 81mm, trục khuỷu thiết kế phản chiều quay đặc biệt, van nạp xả biến thiên thích ứng bằng khí nén. Aprilia RS-GP 2016 có công suất cực đại 250 mã lực. Xe sử dụng hộp số tuần tự 6 cấp chuyển số nhanh (cả lên số và về số). Sự đổi mới mang tính cách mạng này bước đầu đã có những thành công nhất định trong giai đoạn thử nghiệm.

Toàn bộ khung sườn và càng sau của Aprilia RS-GP được chế tạo mới bằng hợp kim nhôm dành riêng cho xe đua. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc của Ohlins. Phanh trước là loại đĩa đôi Cacbon đường kính 320-340mm, phanh sau đĩa đơn đường kính 255 mm.

Alvaro Bautista (xe đua số 19) và Stefan Bradl là hai tay đua của đội được đặt kì vọng sẽ may mắn giành được nhiều thành công trong mùa giải mới.

Video hậu kỳ chế tạo Aprilia RS-GP 2016:

Hữu Phúc (Theo NNVN)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác