Giải đua 2015 sẽ là mùa giải thứ 17 của BMW M ở cương vị “Xe Chính thức của MotoGP”, kể từ năm 1999, theo mối quan hệ hợp tác với Dorna Sports – nhà tổ chức giải MotoGP. Mùa Thu năm trước, Dorna Sports và BMW M đã mở rộng mối hợp tác đôi bên, có hiệu lực đến tận năm 2020. Điều này cũng đồng nghĩa với việc BMW M có một mốc son đặc biệt: kỷ niệm sinh nhật 20 năm BMW M trong MotoGP, vào năm 2019.
Với mùa giải MotoGP 2015, BMW M4 Coupe là chiếc xe đầu đoàn, như “thần hộ mệnh” bảo đảm công tác an toàn cho đường đua. Đáng quan tâm, chiếc M4 Coupe “Safety Car” vừa được BMW M triển khai ứng dụng công nghệ “phun nước” độc đáo, sẽ được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe của hãng về sau này. Công nghệ phun nước được thiết kế phát triển nhằm tăng hiệu suất động cơ, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng độ bền cho động cơ tăng áp trong sử dụng hàng ngày cường độ cao. BMW M4 Coupe tiêu chuẩn được trang bị động cơ I6 3.0L TwinPower Turbo công suất 431 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe có thể tăng tốc 0-100km/h mất 4,1 giây.
Chiếc M4 Coupe “Safety Car” MotoGP đầu đàn mùa giải 2015 có ngoại thất màu đen với các tem màu sắc “BMW M” đặc trưng, các chi tiết khí động học bằng sợi carbon như cánh gió cản trước, khuếch tán khí động cản sau, cánh gió sau cỡ lớn. Ngoài ra là hệ thống xả titan M Performance, hệ thống đèn LED trên mui theo quy chuẩn xe an toàn, các ghế ngồi xe đua của RECARO.
Bên cạnh giới thiệu chiếc M4 Coupe “Thần Hộ mệnh”, BMW M cũng giới thiệu chiếc mô-tô an toàn chính thức BMW S1000 RR Safety Bike. Xe được trang bị động cơ I4 999cc có công suất 199 mã lực.
BMW S 1000 RR Safety Bike