Tìm hiểu "Bùa hộ mệnh" gọi khẩn cấp eCall trên xe Mercedes-Benz

Nhằm hỗ trợ tối đa, giảm thương vong tổn thất khi có tai nạn xảy ra, Mercedes-Benz đã trang bị tính năng cuộc gọi khẩn cấp eCall cùng nhiều tính năng khác.

Trên thực tế, mọi người đều sợ xảy ra tai nạn giao thông và thậm chí ngay cả khi lái những dòng xe cao cấp được trang bị hàng loạt tính năng an toàn hiện đại nhất hiện nay thì vẫn có nguy cơ xảy ra tai nạn. Trong trường hợp xấu, nguy cấp là người lái không tìm được sự giúp đỡ của mọi người xung quanh và không thể tìm thấy ở những khu vực vắng dân cư, hẻo lánh hay trời tối. Đối với những vụ tai nạn nghiêm trọng, mỗi giây trôi qua cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sự sống còn của người bị nạn.

Tìm hiểu
Để khắc phục tình trạng trên, mới đây theo chỉ thị của khu vực Châu Âu (EU 2015/758) yêu cầu kể từ ngày 31/3/2018 tất cả các loại xe chở người mới được sản xuất từ ngày 31/3/2018 phải được trang bị hệ thống gọi khẩn cấp eCall theo tiêu chuẩn của EU.

Tìm hiểu
Tuy nhiên, chức năng gọi khẩn cấp eCall đã được Mercedes-Benz giới thiệu vào năm 2012 và đã trở thành tiêu chuẩn trong tất cả các dòng xe của hãng kể từ tháng 9/2014. Tính năng cuộc gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz hiện đang có mặt tại 35 quốc gia. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích trong trường hợp khẩn cấp khi tai nạn xảy ra ở nước ngoài hay những khu vực không có sóng điện thoại mà người lái thông thể nói được ngôn ngữ của người bản địa. Nhưng bằng ngôn ngữ mà người lái xe đã đặt trong hệ thống thông tin giải trí, người lái có thể gọi về trung tâm cứu hộ khẩn cấp.

Tìm hiểu
Theo đó, chức năng gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz sẽ gọi cho trung tâm cứu hộ khẩn cấp. Nếu trung tâm gọi khẩn cấp không nhận được phản hồi, nó sẽ ngay lập tức cảnh báo cho dịch vụ cứu nạn gần nhất trong thời gian ngắn nhất để cung cấp cho họ vị trí chính xác của chiếc xe thông qua GPS và các thông tin quan trọng khác, hướng đi của xe, tốc độ, hay số người được xác định trong xe thông qua tín hiệu số lượng các dây đai an toàn được cài.

Tìm hiểu
Các trung tâm gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz chịu trách nhiệm về khu vực châu Âu nằm ở Magdeburg, Berlin và Barcelona, trong khi ở Châu Á nằm ở Tokyo, Thượng Hải và Manila.

Theo thống kê của hãng đã có 3,5 triệu xe Mercedes-Benz đã được trang bị hệ thống gọi khẩn cấp eCall này (con số không bao gồm xe bán tại Hoa Kỳ). Tại thị trường Mỹ, kể từ năm 1998 chức năng gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz đã được lắp đặt theo tiêu chuẩn trong tất cả các xe du lịch của hãng.

Tìm hiểu
Bên cạnh tính năng cuộc gọi khẩn cấp eCall, Mercedes-Benz còn trang bị những tính năng khác nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại khi tai nạn xảy ra, được phân chia theo mức độ nghiêm trọng của tai nạn như: Kích hoạt tính năng gọi khẩn cấp eCall, tự động tắt động cơ và ngưng cung cấp nhiên liệu để tránh nguy cơ hỏa hoạn và chuyển động không chủ ý, tắt hệ thống cung cấp điện áp cao (bổ sung cho xe hybrid và điện), kích hoạt các đèn cảnh báo nguy hiểm để bảo vệ hiện trường vụ tai nạn, kích hoạt đèn chiếu sáng nội thất, mở hệ thống khoá cửa, thả lỏng đai an toàn, túi khí để giúp công tác cứu hộ trở nên dễ dàng hơn.

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác