Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi

Rắn là một loài bò sát đáng sợ với nhiều người, nhưng ở nhiều nơi rắn lại được tôn thờ và yêu mến. Chính vì vậy, những chuyên gia về quảng cáo sáng tạo cũng đã nhiều lần sử dụng rắn cho những ý tưởng táo bạo của họ để tạo sức cuốn hút đối với một mẫu xe mới nào đó. Đa phần, yếu tố, linh hoạt, dẻo dai và sức mạnh tiềm ẩn được các chuyên gia sử dụng cho những mẫu xe đa dụng, cả xe SUV và xe bán tải. Volkswagen cũng thích sử dụng rắn để phát triển ý tưởng cho dòng xe Beetle, trong khi đó rắn chính là linh hồn bất diệt của dòng xe Dodge Viper.

Nhân dịp đầu năm Quý Tỵ, CarFresh điểm lại một số ý tưởng quảng cáo xe hơi có sử dụng loài rắn trong những năm qua.

Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 1
Print Ad - VW Beetle, 2001
Quảng cáo cho dòng xe Volkswagen Beetle được Bmp DDB thực hiện năm 2001, áp dụng ở Anh quốc. Chủ đề là "các thang rắn".
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 2
Print Ad - Nissan Almera, 2001
Quảng cáo cho mẫu xe Nissan Almera năm 2001 ở Thổ Nhĩ Kỳ, được Tbwa (Instanbul) thực hiện. Thông điệp muốn truyền tải là tối ưu khả năng điều khiển, ổn định cao khi vào cua của chiếc Almera.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 3
Print Ad - Toyota Hilux Expedition Competition, 2002
Quảng cáo cho mẫu xe pickup Toyota Hilux Expedition Competition năm 2002 ở Brazil, do Fischer America thực hiện. Chiếc chìa khoá xe được móc ở đuôi rắn và thông điệp thể hiện rằng để lái thử chiếc xe chỉ có cách phải bắt đầu tham gia vào một hành trình khám phá.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 4
Print Ad - Land Rover Defender, 2002
Quảng cáo cho chiếc Land Rover Defender ở Anh Quốc năm 2002, do Rainey Kelly Campbell Roalfe/Y&R thực hiện.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 5
Print Ad - The New Beetle Range, 2002
Quảng cáo cho dòng New Beetle của VW năm 2002 ở Australia, do DDB Sydney thực hiện.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 6
Print Ad - Chevrolet Lumina, 2004
Quảng cáo cho dòng xe Chevrolet Lumina năm 2004 ở Tiểu vương quốc Ả Rập, do Leo Burnett Dubai thực hiện. Thổi kèn múa rắn là một nét văn hoá đặc trưng ở vùng này nhưng đôi khi rắn có thể không nghe lời theo tiếng kèn, trong khi chiếc Lumina có thể biết "phục tùng" tốt hơn.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 7
Print Ad - Dodge Viper, 2004
Dodge Viper bản thân đã mang trong mình linh hồn của loài rắn hổ chúa, nhưng họ vẫn cần ý tưởng gì đó. Quảng cáo về chiếc xe này năm 2004 ở Đức, do KNSK WERBEAGENTUR ở Hamburg thực hiện. Hình ảnh con rắn Viper đang đọ sức với con ngựa chồm và hình ảnh nền màu đỏ làm gợi nhớ ngay đến những chiếc Ferrari. Đây có vẻ như là một lời thách thức của Viper SRT-10.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 8
Print Ad - Nissan Terrano, 2004
Quảng cáo ấn tượng này dành cho mẫu xe địa hình Nissan Terrano năm 2004 ở Pháp, do Tbwa/Paris thực hiện. Sức dẻo dai và bền bỉ là ý tưởng khai thác trong quảng cáo này.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 9
Print Ad - Seat Leon Supercopa Championship, 2004
Quảng cáo năm 2004 cho giải đua Supercopa Championship với dòng xe Seat Leon ở Tây Ban Nha, do Atletico International thực hiện.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 10
Print Ad - Mitsubishi Montero, 2005
Quảng cáo cho dòng xe địa hình Mitsubishi Montero năm 2005 ở Brazil, do Neogamabbh thực hiện. Hình ảnh thể hiện chiếc Montero đem lại khả năng vượt qua những địa hình khó khăn và đầy rẫy mối nguy hiểm.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 11
Print Ad - Toyota 4Runner, 2007
Quảng cáo cho dòng xe địa hình Toyota 4Runner năm 2007 do Nazca Saatchi & Saatchi thực hiện.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 12
Print Ad – Toyota Fj Cruiser, 2008
Quảng cáo cho dòng xe địa hình Toyota FJ Cruiser năm 2008 ở Costa Rica, do Garnier BBDO ở San José thực hiện. Ý tưởng thắt cà-vạt bằng một con rắn gây sự chú ý theo các bước và cuối cùng dẫn hướng về chiếc FJ Cruiser.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 13
Print Ad - Mitsubishi Montero, 2008
Quảng cáo cho mẫu xe Mitsubishi Montero Sport G2 năm 2008 ở Chile, do BBDO ở Chile thực hiện.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 14
Print Ad - Land Rover Freelander 2, 2009
Quảng cáo cho mẫu xe Land Rover Freelander 2 năm 2009 ở Brazil, do Filadelfia, Belo Horizonte thực hiện. Nhờ có cửa sổ trời, người trong xe có thể cảm nhận được những tình huống kịch tính của thiên nhiên như thế này.
Rắn trong sáng tạo quảng cáo xe hơi ảnh 15
Print Ad – Nissan, 2010
Quảng cáo cho thương hiệu Nissan năm 2010 ở Tiểu vương quốc Ả Rập, do TBWA\RAAD ở Dubai thực hiện.
Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác