Nissan công bố chiến lược phát triển xe điện đến năm 2022

Nissan vừa công bố chiến lược phát triển xe điện “Nissan M.O.V.E.” đến năm 2022 trong cuộc họp báo do hãng tổ chức tại Yokohama, Nhật Bản.

Mới đây, tập đoàn xe hơi Nhật Bản Nissan vừa công bố kế hoạch có tên “Nissan M.O.V.E.” tung ra nhiều mẫu xe điện, mở rộng và phát triển các hệ thống lái tự động, cũng như tăng cường sự kết nối của các xe với nhau thông qua trí tuệ nhân tạo.

Trong đó, Nissan đặt mục tiêu đến năm tài chính 2022 sẽ bán 1 triệu xe điện bao gồm xe thuần chạy điện và sử dụng hệ thống dẫn động bằng điện e-POWER.

Nissan công bố chiến lược phát triển xe điện đến năm 2022 ảnh 1
Kế hoạch phát triển Nissan M.O.V.E. đến năm 2022 có ba hướng chính, cụ thể gồm: phát triển 8 mẫu xe điện hoàn toàn mới; tập trung vào thị trường Trung Quốc dưới các nhãn hiệu khác nhau; giới thiệu một chiếc xe mini "kei-car" chạy điện ở Nhật Bản; sản xuất một mẫu crossover trên thị trường toàn cầu từ mẫu concept Nissan IMx; cung cấp những phiên bản xe điện của thương hiệu Infiniti từ năm 2021; trang bị công nghệ tự lái ở 20 mẫu xe tại 20 thị trường; tạo nên sự kết nối giữa ba thương hiệu Nissan, Infiniti và Datsun với nhau.

Nissan công bố chiến lược phát triển xe điện đến năm 2022 ảnh 2

Philippe Klein, phụ trách chiến lược phát triển của Nissan, nói: “Chiến lược sản phẩm và công nghệ của chúng tôi là dành cho việc định vị Nissan để dẫn dắt ngành công nghiệp ô tô, công nghệ và phát triển kinh doanh. Những nỗ lực của chúng tôi tập trung vào việc cung cấp "Nissan Intelligent Mobility", bao gồm ba yếu tố cốt lõi của điện hóa, xe tự lái, kết nối và các dịch vụ di chuyển mới ".

Hướng đi số 1: giới thiệu hàng loạt mẫu xe điện mới

Theo một phần của chiến lược điện hóa, Nissan tập trung đẩy mạnh giới thiệu sản phảm tại thị trường Trung Quốc, bằng việc giới thiệu mẫu xe điện mới trong phân khúc sedan hạng C trong năm nay, bắt nguồn từ công nghệ Nissan LEAF. Ngoài ra, Nissan cũng liên kết với hai đối tác là Alliance và Dongfeng để cùng phát triển trên một chiếc xe SUV hạng A dành cho thị trường Trung Quốc.

Nissan công bố chiến lược phát triển xe điện đến năm 2022 ảnh 3

Ngoài ra, hai mẫu xe điện khác cũng đang được Nissan chuẩn bị và giới thiệu thông qua Venucia.

Nissan công bố chiến lược phát triển xe điện đến năm 2022 ảnh 4
Nissan dự kiến rằng các mẫu xe điện và xe trang bị hệ thống dẫn động e-Power sẽ chiếm 40% doanh số bán hàng của công ty tại thị trường Nhật Bản và Châu Âu vào năm 2022, tăng lên 50% vào năm 2025. Ở Mỹ, Nissan kỳ vọng vào khoảng 20-30% vào năm 2025, trong khi ở Trung Quốc 35-40%.

Hướng đi số 2: phát triển xe tự lái

Cũng nằm trong kế hoạch “Nissan M.O.V.E.”, hãng Nissan đã công bố kế hoạch trang bị công nghệ lái bán tự động ProPILOT trên 20 mẫu xe tại 20 thị trường vào năm 2022. Công ty dự kiến sẽ bán 1 triệu xe được trang bị ProPILOT đến năm 2022.

Nissan công bố chiến lược phát triển xe điện đến năm 2022 ảnh 5
Ông Takao Asami, phó chủ tịch cao cấp Nissan phát biểu: “Dựa trên lịch sử của Nissan về việc cung cấp các công nghệ an toàn đầu tiên, chúng tôi tiếp tục phát triển công nghệ xe tự lái nhằm cho phép tài xế rời tay khỏi vô lăng và thư giản đôi mắt trong khi lái xe. Hiện tại, chúng tôi đã có số lượng xe được trang bị công nghệ bán tự động nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác và chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, phát triển để mang lại lợi ích cho khách hàng.”

Nissan công bố chiến lược phát triển xe điện đến năm 2022 ảnh 6
Ngoài ra, Nissan đang triển khai như một dự án thí điểm trong vòng một năm tại Nhật Bản trên các mẫu xe Nissan được trang bị ProPILOT và tăng cường khả năng tự lái, cho phép xe tự lái ở cấp độ cao hơn.

Hướng đi số 3: Dịch vụ kết nối và di động

Nissan công bố một mục tiêu để cung cấp khả năng kết nối cho 100% số xe Nissan, Infiniti và Datsun mới được bán tại các thị trường trọng điểm, thông qua hệ thống kết nối dữ liệu dạng đám mây có tên Alliance Connected Cloud.

Nissan công bố chiến lược phát triển xe điện đến năm 2022 ảnh 7
Ông Ogi Redzic, đồng Phó Chủ tịch cao cấp Nissan phát biểu: “Hệ thống dữ liệu Alliance Connected Cloud sẽ cho phép tất cả các công ty liên minh của Nissan tích hợp quản lý dữ liệu các phương tiện kết nối trong tương lai, hiện tại và quá khứ - những mô hình mới và những chiếc xe đã có mặt trên đường. Alliance Connected Cloud sẽ hỗ trợ các dịch vụ thông tin giải trí, cũng như một cơ chế truyền thông duy nhất để tạo điều kiện cập nhật thông tin qua mạng cho tất cả các phương tiện.”

Hệ thống dữ liệu dạng đám mây Alliance Connected Cloud cung cấp nền tảng cho phép mở rộng các dịch vụ kết nối và di động cho Nissan, bao gồm các dịch vụ gọi xe thông minh ứng dụng công nghệ tự lái có tên “Easy Ride” mà hãng đang thử nghiệm với đối tác DeNA đầu tháng này. Dự kiến, đến đầu những năm 2020, Nissan sẽ cung cấp phổ biến dịch vụ gọi xe thông minh “Easy Ride” cho khách hàng.

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác