Những "bí kíp” giúp Honda CR-V thế hệ mới trở nên hoàn hảo

Trong bài này, xedoisong.vn sẽ phân tích những điểm mạnh giúp cho chiếc Honda CR-V thế hệ mới trở nên toàn năng nhất so với các thế hệ trước đó.

Mẫu crossover Honda CR-V thế hệ mới - thế hệ thứ 5 - với một cuộc "lột xác" toàn diện, từ thiết kế đến các trang bị công nghệ, tiện ích. Theo Honda, CR-V mới trở nên toàn năng hơn nhờ một số yếu tố quan trọng dưới đây: 

Hệ thống khung gầm sử dụng vật liệu mới

Đầu tiên có thể kể đến là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới sử dụng vật liệu mới siêu bền cũng như quá trình luyện kim chế tạo được cải tiến, giúp cho khung gầm của Honda CR-V thế hệ mới đạt trong lượng nhẹ nhất và cứng nhất so với các thế hệ trước.

Những
Theo đó, một loại thép thế hệ mới có độ bền cao được sử dụng lần đầu tiên trong chiếc Honda CR-V mới. Loại vật liệu này chỉ chiếm 9% khối lượng trong hệ khung mới nhưng đã giúp tăng cường sức mạnh ở những vị trí hay chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong một vụ va chạm, đồng thời giảm trọng lượng tổng thể của khung gầm xe. Ngoài ra, Honda còn sử dụng kết hợp các loại thép cường lực cao 780 MPa, 980 MPa và 1500 MPa, các loại thép này chiếm 36% trong CR-V mới, so với 10% trên thế hệ trước đó.

Cuối cùng là quá trình lắp ráp hoàn thiện được thực hiện thông qua các phương pháp gia công như đúc trong khuôn, hàn các cụm kết cấu với nhau v.v. bằng kỹ thuật tiên tiến nhất. Kết quả của sự kết hợp giữa các vật liệu cao cấp với các quy trình kỹ thuật phức tạp đã giúp gia tăng độ cứng uốn của xe lên 35% và độ cứng xoắn tăng thêm 25% so với thế hệ trước. 

Hệ động lực mới cải thiện sự thoải mái, khả năng vận hành

Hệ thống treo hoàn toàn mới bổ sung cho sự gia tăng sự ổn định của xe cũng như sự thoải mái khi đi xe được cải thiện so với người tiền nhiệm. Honda CR-V thế hệ mới vẫn trang bị hệ treo trước dạng độc lập rất phổ biến kiểu MacPherson, tuy nhiên hệ thống treo này đã được Honda tinh chỉnh và cải tiến lại, cung cấp độ cứng phù hợp cho các tình huống trên đường, trong khi hệ thống treo dạng đa liên kết phía sau thiết kế mới hoàn toàn mang lại sự ổn định khi xe chạy tốc độ cao.

Những
Hệ thống treo này kết hợp cùng hệ thống lái trợ lực điện mới mang lại sự thoải mái tương tự những dòng xe cao cấp, thích hợp với tất cả các điều kiện bề mặt đường. Theo nhà sản xuất, hệ thống lái trên CR-V mới đã được cải tiến hệ thống giá đỡ với bánh răng có tỷ số truyền được thiết kế đặc biệt và hệ thống trợ lực lái điện cải tiến, nhằm cải thiện độ mượt và độ chính xác khi đánh lái.

Ngoài ra, một cấu trúc khung phụ mới với một thanh ổn định phía sau, những loại cao su mới được Honda trang bị trên chiếc CR-V thế hệ mới giúp cải thiện độ ồn trên xe so với thế hệ trước.

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, hệ dẫn động 4 bánh AWD mới

Honda CR-V thế hệ thứ 5 là thế hệ đầu tiên được Honda trang bị hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA (Agile Handling Assist). Hệ thống này giúp kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin trên các khúc cua hoặc đường ngoằn ngoèo. Kết hợp cùng hệ thống cân bằng điện tử rất phổ biến trước đó của Honda là VSA giúp xe ổn định khi vào cua, giúp xe không bị văng hoặc bị bó cua ngoài mong muốn, tăng khả năng an toàn.

Những
Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian với hệ thống điều kiển thông minh mà hãng gọi là Real Time AWD cũng lần đầu trược trang bị tuỳ chọn trên Honda CR-V mới. Theo Honda, hệ dẫn động này có thể cung cấp đến 60% mô-men xoắn tới các bánh sau khi cần thiết, đặc biệt trong tình huống leo dốc. Người lái xe có thể theo dõi sự phân bố mô-men xoắn thông qua màn hình trên bảng điều khiển, tính năng này vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe hạng sang.

Công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc

Giống như tất cả loại xe của Honda, nền tảng chiếc CR-V hoàn toàn mới là kết hợp cấu trúc khung gầm ACE™ (Advanced Compatibility Engineering) thế hệ mới của Honda, sử dụng mạng lưới khung trước được kết nối với nhau để hấp thụ và làm giảm năng lượng khi xảy ra va chạm.

Những
Ngoài ra, hệ thống này của Honda không chỉ được thiết kế với khả năng “tự bảo vệ” cho người lái và hành khách trên xe mà còn để giảm thiểu thiệt hại cho các xe khác trong trường hợp va chạm trực tiếp.

Những
Bên cạnh hệ thống an toàn thụ động ACE™ được sử dụng, Honda CR-V mới còn được trang bị “gói công nghệ” hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động gọi là Honda Sensing®, bao gồm: hỗ trợ giữ làn (Lane Keeping Assist), điều khiển hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo va chạm phía trước và tự động phanh.

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác