Mercedes-Benz đầu tư hơn 3 tỷ USD vào công nghệ động cơ diesel

 
Hơn 3,35 tỷ USD sẽ được Mercedes-Benz sử dụng để nâng cấp các dòng động cơ diesel, bao gồm tối ưu công nghệ turbo, phun nhiên liệu, hệ thống giải nhiệt khí nạp, và đặc biệt là hệ thống xử lý khí xả. Mercedes-Benz cũng sẽ nghiên cứu công nghệ lọc muội cho động cơ xăng.

Mercedes-Benz đầu tư hơn 3 tỷ USD vào công nghệ động cơ diesel ảnh 1

Tập đoàn mẹ Daimler của Mercedes-Benz hôm cuối tuần vừa qua cho biết là họ sẽ đầu tư tới 3 tỷ Euro (3,35 tỷ USD) để cắt giảm lượng khí thải gây ô nhiễm trên các dòng động cơ diesel bằng cách nâng cấp, cải tiến động cơ và điều chỉnh lại hệ thống xử lý khí thải, bao gồm cả việc cập nhật lại phần mềm trên nhiều mẫu xe của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, 3,35 tỷ USD này sẽ bao gồm cả 2,91 tỷ USD mà Daimler công bố hồi tháng 2 năm nay.

Daimler và Mercedes-Benz cho biết là họ sẽ áp dụng các thành quả từ dự án đầu tư này vào các toàn bộ các dòng xe sử dụng động cơ diesel của Mercedes-Benz tại châu Âu, đồng thời cũng sẽ phát triển công nghệ lọc hạt muội cho các dòng động cơ xăng.

Mercedes-Benz đầu tư hơn 3 tỷ USD vào công nghệ động cơ diesel ảnh 2

Trong gói nhiệm vụ cải tiến động cơ, Daimler cho biết các công nghệ cải tiến động cơ sẽ bao gồm việc tối ưu hệ thống tăng áp bằng turbo, phun nhiên liệu và giải nhiệt khí nạp, đồng thời ứng dụng các loại vật liệu mới cho phép mở rộng khả năng xử lý của hệ thống luân hồi khí thải xuống ngưỡng nhiệt độ hoạt động thấp hơn.

Mercedes-Benz đầu tư hơn 3 tỷ USD vào công nghệ động cơ diesel ảnh 3

Vụ đầu tư này tập trung chủ yếu vào công nghệ động cơ diesel, và trong thông báo của mình, Daimler không hề nhắc đến công nghệ turbo điện tử, nên không rõ sau vụ đầu tư nâng cấp công nghệ động cơ này thì hãng xe Đức có sở hữu công nghệ turbo điện tử hay không. Nếu không thì Mercedes-Benz có thể chậm chân hơn các đối thủ, bởi Audi/Volkswagen, BMW đều đã lên kế hoạch áp dụng e-turbo, vốn được cho là sẽ tạo đột phá lớn so với turbo cơ khí thông thường. Hiện tại, Daimler chỉ mới có kế hoạch áp dụng turbo điện tử trên các mẫu xe đua, xe thể thao của Mercedes-AMG, và thời điểm là sau năm 2017. Nói về cơ hội của hệ thống turbo điện tử trên các dòng xe khác của Mercedes-Benz, một đại diện của hãng xe Đức từng nói “Dĩ nhiên là chúng phải nhanh hơn, mạnh hơn, và turbo điện tử là một lựa chọn. Chúng tôi sử dụng nó trong thể thao, nhưng công nghệ này phải là thứ mà khách hàng có thể trả tiền tiền được.”

Mercedes-Benz đầu tư hơn 3 tỷ USD vào công nghệ động cơ diesel ảnh 4

 

Hải Triều
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác