Ford Ranger Wildtrak trình diễn phụ kiện lội nước chính hãng

Xuất hiện tại VMS2014, chiếc bán tải đắt nhất của Ford Việt Nam là Ranger Wildtrak xuất hiện trên địa hình nhân tạo cầu kỳ, và đặc biệt tính năng lội nước sâu được thể hiện ngay trên thân xe.


Ford Ranger Wildtrak trình diễn phụ kiện lội nước chính hãng ảnh 1

Chiếc Ford Ranger Wildtrak "offroad" trưng bày ngay đầu gian hàng Ford tại VMS 2014

Ford tự tin rằng với mức nước 800mm, chiếc Ranger Wildtrak thừa bản lĩnh “lội” ngon lành. Không cần phải chạy thử, điều này được thể hiện ngay ở bộ “ống thở” gắn ở bên hông ca-pô, phía ghế lái phụ.

Cặp “ống thở” được Ford giới thiệu chính hãng, có giá bán trên 5 triệu đồng và dễ dàng lắp đặt ngay tại đại lý chính hãng. “Ống thở” là loại ống nối dài cổ hút khí động cơ, đưa đầu hút cuối lên cao, thường là kéo lên nóc xe vừa gọn và lại thẩm mỹ. Mục đích của việc lắp loại ống này là để khi xe lội nước, động cơ vẫn được cung cấp lượng khí nạp ổn định và tránh nước lọt vào buồng máy, dễ dẫn tới hiện tượng thuỷ kích. Hầu hết các xe dùng để chơi offroad đều có sử dụng loại phụ kiện này. Đây cũng là lần đầu tiên Ford Việt Nam giới thiệu đến khách trong nước sản phẩm ống thở chính hãng.

Ford Ranger Wildtrak trình diễn phụ kiện lội nước chính hãng ảnh 2

Chi tiết ống thở chính hãng của Ford Ranger Wildtrak

Chiếc Ranger Wildtrak mới được Ford Việt Nam tung ra hồi tháng 7 năm nay với cấu hình đáng mơ ước gồm động cơ dầu Duratorq dung tích 3.2L, hộp số tự động 6 cấp, 2 cầu chủ động và có giá bán 838 triệu đồng, tức chỉ đắt hơn Ranger Wildtrak 2.2 AT 4x4 34 triệu đồng.

Ford Ranger Wildtrak trình diễn phụ kiện lội nước chính hãng ảnh 3

Ống thở nối liền với cổ hút khí và chạy dài lên nóc xe

Tương tự các phiên bản Ranger thế hệ mới đã bán tại Việt Nam, đặc điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của Ford Ranger Wildtrak mới dồn vào hết phần đầu xe với bộ cản trước to dày, và lưới tản nhiệt 3 thanh chắc chắn. So với thế hệ trước, bề rộng của cản trước trên Ford Ranger thế hệ mới lớn hơn rất nhiều, ôm trọn cả cặp đèn sương mù và gần như bằng với mép ngoài của bộ đèn pha, khiến cho phần đầu xe trông rộng và hùng dũng hơn.

Ford Ranger Wildtrak trình diễn phụ kiện lội nước chính hãng ảnh 4

Động cơ 3.2L hiện là lựa chọn mạnh mẽ nhất cho Ranger tại Việt Nam

Vì đây là phiên bản Ford Ranger Wildtrak 3.2, nên nội thất xe còn phong cách hơn nhờ bộ ghế bọc da phối hợp với các dải màu cam, chỉ khâu cam và các mảng nỉ dạng tổ ong trên các mặt đệm ôm thân. Cả da bọc cần số, vô lăng và bệ tỳ tay giữa 2 ghế trước cũng được khâu bằng chỉ màu nổi này. Tiện nghi của xe gần như hiện đại nhất trong nhóm xe bán tải bán trong nước, gồm hệ thống giải trí với dàn âm thanh 6 loa, cho phép kết nối qua giao thức không dây Bluetooth và điều khiển bằng giọng nói; điều hoà tự động; điều khiển hành trình cruise control, cảm biến và camera lùi hiển thị trên gương, đèn pha và gạt mưa tự động…

Ford Ranger Wildtrak trình diễn phụ kiện lội nước chính hãng ảnh 5

Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 được trang bị động cơ turbo diesel 5 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.2L, công suất cực đại 200 mã lực và đặc biệt ấn tượng là mô-men xoắn cực đại lên tới 470Nm (đạt được ở tốc độ quay rất thấp trong ngưỡng từ 1.500 đến 2.500 vòng/phút), kèm theo đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động 2 cầu với khả năng gài cầu không cần dừng. Nếu đem so sánh thì với các thông số như vậy, mẫu Ranger này hoàn toàn không có đối thủ trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Ford Ranger Wildtrak trình diễn phụ kiện lội nước chính hãng ảnh 6
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác