Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga”

Sau chiến dịch “K0 Còi”, Ford Việt Nam mở cuộc thi “K0 Cồn” trên mạng xã hội nhằm thu hút các truyện tranh hài hước có chủ đề xoay quanh việc “Đã có cồn, đừng dồn chân ga”.

Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” ảnh 1

Cuộc thi vẽ truyện tranh “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” chính là sự kiện khởi động chiến dịch “K0 Cồn”. Nếu như ở chiến dịch “K0 Còi”, cộng đồng mạng được thưởng thức những tác phẩm mang thông điệp an toàn giao thông được thể hiện dưới góc nhìn hiện đại và hóm hỉnh của họa sĩ Thành Phong, thì với “Đã có cồn, đừng dồn chân ga”, mọi bạn trẻ yêu thích hội họa trên cả nước đều có cơ hội tranh tài bằng những bài dự thi sáng tạo về cả phong cách vẽ lẫn nội dung truyền tải. 

Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” ảnh 2

Cuộc thi sẽ đem đến tiếng cười giòn tan cho người xem, nhưng cùng lúc sẽ khơi gợi những suy nghĩ thực sự nghiêm túc về vấn đề uống rượu – lái xe. “An toàn giao thông” không chỉ cho chính bản thân hay những người tham gia giao thông cùng mình mà còn cho cả gia đình và những người yêu thương.

Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” ảnh 3

Ngay từ khi phát động cuộc thi từ ngày 8/12, “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Chỉ với tối đa 6 khung hình trong vỏn vẹn 1 trang truyện, các thí sinh đã gắn kết 2 yếu tố – Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông theo nhiều phong cách đa dạng và độc đáo. Có những tác phẩm vừa hài hước vừa châm biếm sắc sảo, đồng thời cũng có những mẩu truyện sâu lắng, chân thực về những hệ luỵ đến cả tính mạng của việc lái xe sau những lần “quá chén”.

Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” ảnh 4

Với thể lệ dự thi đơn giản, những tác phẩm truyện tranh đều được đánh giá bởi cộng đồng Facebook và Ban giam khảo gồm các họa sỹ tài năng, có tên tuổi và đang rất được yêu mến trong cộng đồng giới trẻ như họa sĩ “Sát thủ đầu mưng mủ” Thành Phong và nhà đồng sáng lập công ty truyện tranh Comicola – biên kịch Nguyễn Khánh Dương. 

Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” ảnh 5

Không chỉ được truyền thông rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, các bài dự thi chất lượng cao còn có cơ hội “rinh” những phần quà hấp dẫn, như 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 5 cho giải nhất, 1 bảng vẽ Wacom Intuos Pro Medium (PYH-651) cho giải nhì và 1 bảng vẽ Wacom Intuos Pen & Touch Medium cho giải ba. 

Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” ảnh 6

Qua cuộc thi độc đáo này, Ford muốn tập hợp nhiều góc nhìn đa dạng, sắc sảo mà dí dỏm, nhằm nâng cao ý thức đồng thời khuyến khích cộng đồng trẻ suy nghĩ và chia sẻ về vấn đề nổi cộm này, từ đó, ngăn chặn và giảm thiểu những va chạm và tai nạn đáng tiếc do sử dụng rượu bia trên đường. 

Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” ảnh 7

Cuộc thi sẽ kéo dài tới ngày 16/1, thông tin chi tiết và cập nhật của cuộc thi có tại fanpage của chương trình là https://www.facebook.com/events/754559098021773/

Ảnh vui “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” ảnh 8

"Đã có cồn, Đừng dồn chân ga"


Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác